Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề sửa móng dạo

Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề sửa móng dạo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Đi đến từng ngõ ngách chật hẹp của Hà Nội dịch vụ sơn móng dạo đang ngày càng nở rộ, cạnh tranh ngang ngửa với các tiệm sơn móng chuyên nghiệp.

Chị Linh, sống trong phố Ngõ Trạm, cho biết: "Công việc bán hàng quá bận rộn, còn phải chăm 3 đứa con nhỏ mình không có thời gian tới tiệm sửa sang lại móng tay nên mỗi khi có người làm móng dạo đi qua mình lại tranh thủ làm. Họ làm cũng đẹp không thua kém gì tiệm, giá lại thường rẻ hơn".

Muốn làm đẹp nhưng thời gian không dư dả, chị Phương tại ngõ 164 Kim Mã cũng chọn dịch vụ sơn móng dạo cho tiện. " Hôm đang ế khách thì có người mời sơn móng tay giá rẻ, làm không đẹp không lấy tiền. Mình cũng đang muốn đi sửa lại móng nhưng chưa thu xếp được thời gian, ngần ngại một lúc mình đồng ý làm, không ngờ ai cũng khen đẹp".

Giá cả của dịch vụ sơn móng dạo bao giờ cũng mềm hơn so với giá trong các tiệm lớn 10 - 20%, thông thường sơn dưỡng trong tiệm 40.000 đồng/bộ, vẽ móng nghệ thuật 100.000 đồng/bộ, nếu vẽ cầu kì thì giá còn cao hơn. Trong khi đó dịch vụ sơn dạo, sơn dưỡng chỉ 25 - 30 nghìn đồng/bộ, Vẽ móng nghệ thuật cầu kì chỉ từ 100 - 120 nghìn đồng. Giá cả mềm luôn có thể mặc cả được.

Giá cả mềm, khách hàng luôn được coi là thượng đế, không phải bỏ thời gian tới tiệm nên các chị em mách cho nhau về cách ngã giá, vừa được đôi tay đẹp mà giá rẻ hơn tiệm mấy chục ngàn. Không chỉ có các chị em bận rộn tìm đến dịch vụ mà còn cả các chị em văn phòng, sinh viên và học sinh cũng tìm đến dịch vụ sơn móng dạo. Lê Phương - Sinh viên Đại học Răng Hàm Mặt cho biết: "Tôi cũng thường xuyên xài dịch vụ sơn móng dạo, rẻ tiền hơn trong tiệm nhiều. Mà họ làm đâu có thua kém gì trong tiệm".

Làm nghề sơn móng dạo mỗi ngày thu nhập từ 500.000 - 1.000.000 đồng là chuyện có thực. Chị Phương sau khi học một khóa 2 tháng lang thang trên phố làm nghề sơn móng dạo. Chị tâm sự những ngày đầu đi làm không đủ ăn, đi mòn cả chân mà không có khách vì họ chưa tin mình. Khi mình làm được cho một hai khách rồi họ quen và tin, cứ giới thiệu cho nhau hiện giờ mỗi ngày ít nhất chị cũng có 5 - 10 khách. Chị bảo "trừ các chị phí mua aceton, sơn, và các vật dụng vẽ móng... mỗi ngày mình cũng phải có 800.000 đồng tới 1 triệu đồng".

Không có tiền thuê mặt bằng chị Hoa cũng chuyển sang nghề sơn móng dạo. Chị bảo thu nhập của nghề này cũng khá cao "ngày nào ế ẩm cũng có 200.000 đồng/ngày, có ngày đông khách mình cũng phải có ngót triệu". Theo chị Hoa thì các đồ dụng cụ như sơn dưỡng, sơn vẽ... mua tại gốc rất rẻ, chỉ bỏ vốn gần triệu đồng đã sắm được đầy đủ các vật dụng. Chị mách cho chúng tôi lên mạng xem các mẫu sơn mới rồi ra chợ Đông Xuân tìm mua, rẻ hơn rất nhiều.

Thu nhập từ nghề móng dạo cao hơn so với các nghề khác nhưng cũng có rất nhiều gian lao. Chị Phương tâm sự: "Do thường xuyên phải đội mưa gió ngoài đường và tiếp xúc với hóa chất như lưu huỳnh, aceton... thị lực của mình kém đi rất nhiều".

Nghề này cũng theo thời vụ vào, mùa đông thì rất ít khách làm móng. Chị Hoa cho biết: "Có những hôm đi mỏi cả chân mới kiếm chưa đầy được một trăm ngàn, tự nhủ mai ở nhà cho khỏe nhưng sợ mất khách cho nên ngày nào cũng phải đi".

Lê Ngọc