UBKT TƯ quyết định kiểm tra tài chính Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

UBKT TƯ quyết định kiểm tra tài chính Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

Thứ 3, 24/01/2017 | 13:35
0
Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ vừa nhận thêm quyết định của UBKT Trung ương yêu cầu kiểm tra tài chính thời kỳ ông Nguyễn Phong Quang làm Phó ban Thường trực.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin cuối giờ sáng ngày 24/1, ông Sơn Minh Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết, sau khi kiểm tra công tác bổ nhiệm, đề bạt tại đơn vị, mới đây UBKT Trung ương lại công bố quyết định kiểm tra tài chính tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ thời kỳ ông Nguyễn Phong Quang làm Phó ban Thường trực.

Liên quan đến kết luận kiểm tra công tác bổ nhiệm, đề bạt, ông Sơn Minh Thắng nói: “Chưa có kết quả gì” và cho biết thêm: “Hôm qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa bổ sung thêm nhiệm vụ nữa nên việc này sẽ không thể kết thúc sớm được”.

Xã hội - UBKT TƯ quyết định kiểm tra tài chính Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

 Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ vừa nhận thêm quyết định yêu cầu kiểm tra tài chính.

Nhiệm vụ mà ông Thắng nói đến chính là việc, ngày 23/1, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào làm việc với lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và cá nhân có liên quan để triển khai quyết định kiểm tra bổ sung về tài chính của cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo. Trong đó, việc kiểm tra tài chính tập trung vào giai đoạn từ 1/1/2011 - 1/6/2016, thời kỳ ông Nguyễn Phong Quang giữ chức Phó trưởng ban Thường trực.

“Theo quy định thì việc kiểm tra sẽ có kết quả trong vòng 3 tháng. Công việc cuối năm rất nhiều, việc thường xuyên của cơ quan, cộng thêm các công việc bổ sung này, tôi đã phải làm việc tại cơ quan đến 11h đêm mới về đến nhà.

Thông thường thì yêu cầu kiểm tra tức là mảng tài chính cũng đang có vấn đề. Nhưng vấn đề như thế nào thì đang trong quá trình kiểm tra, bộ phận chuyên môn làm nên tôi chưa thể đưa ra thông tin gì”, ông Thắng nói.

Vị Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cho biết thêm: “Vấn đề tài chính không phải đơn giản, nhất là những việc đã xảy ra suốt mấy năm trời. Do đó, làm tới đâu sẽ biết tới đó, việc kiểm tra mới được triển khai từ hôm qua nên tôi chưa thể nói gì”.

Ông Thắng cũng cho biết, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã họp nghiêm túc và thực hiện theo yêu cầu của đoàn kiểm, trên cơ sở kết hợp chặt chẽ giữa các bộ phận và làm đúng nguyên tắc.

“Kết quả kiểm tra thế nào thì cần chờ kết luận trong thời gian sớm nhất có thể, bây giờ, tôi chưa dám nói chuyện đúng sai thế nào”, ông Thắng nhấn mạnh lại.

Được biết, nội dung chính mà đoàn kiểm tra sẽ tập trung ở vấn đề tài chính là: dấu hiệu vi phạm về việc tiếp nhận, sử dụng kinh phí, tài sản của cơ quan Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; việc tiếp nhận sử dụng các nguồn tiền tài trợ cho các hoạt động của ban này; dấu hiệu vi phạm trong việc thành lập, tiếp nhận các nguồn tiền tài trợ tại Hội hỗ trợ bệnh nhân nghèo; dấu hiệu vi phạm trong việc kê khai tài sản của ông Nguyễn Phong Quang.   

Trước đó, cuối tháng 12/2016, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã triển khai quyết định kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm trong công tác đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Việc kiểm tra này liên quan đến quá trình tiếp nhận, cất nhắc và bổ nhiệm Vụ phó Vũ Minh Hoàng và Vụ phó Nguyễn Tiến Khoa có những dấu hiệu chưa phù hợp…

Sau đó, ông Sơn Minh Thắng đã chỉ đạo lập tổ kiểm tra để rà soát lại toàn bộ quy trình tuyển dụng, cất nhắc và bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng và trường hợp khác. Trong đó chủ yếu trong khoảng thời gian ông Nguyễn Phong Quang còn làm lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Ngoài hai trường hợp kể trên thì còn một số trường hợp Vụ phó, Phó chánh văn phòng cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ được bổ nhiệm chưa đúng tiêu chuẩn mà báo Người Đưa Tin từng phản ánh.

Dương Thu

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.