Kiểm tra thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sau nghi vấn thất thoát

Kiểm tra thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sau nghi vấn thất thoát

Thứ 5, 07/07/2016 | 10:55
0
Mới đây, Tổng cục Đường bộ VN tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động thu phí tại cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ trước một số bất thường nghi vấn “thất thoát phí”.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN cho biết, theo báo cáo doanh thu thu phí của tháng 4 và 5 là hơn 50 tỷ đồng, “tăng cao bất thường” so với những tháng trước đó, tháng 2 và 3 là 36 tỷ đồng.

Được biết, sau khi tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đi vào hoạt động và thu phí đến tháng 1/2016, doanh thu thu phí đạt 41 tỷ đồng, nhưng đến tháng 2/2016 là đợt cao điểm vận tải Tết Bính Thân, doanh thu thu phí lại bị giảm xuống chỉ còn 35,9 tỷ đồng với mức thu 1.500 đồng/km/PCU.

Sự sụt giảm này khiến 1 trong 3 thành viên góp vốn vào dự án đầu tư, nâng cấp đường Pháp Vân – Cầu Giẽ là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) cho rằng, việc thu phí trên tuyến cao tốc này đang có phần bị “thất thoát” không minh bạch và đưa ra nhiều đề xuất nhằm được minh bạch hóa quá trình thu chi. Đồng thời, công ty đã liên tục có văn bản đề nghị thanh tra về hoạt động thu phí của tuyến đường.

Xã hội - Kiểm tra thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sau nghi vấn thất thoát

Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ Ảnh: Thế Anh

Doanh thu tăng ngay sau khi Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) liên tục có văn bản đề nghị thanh tra về hoạt động thu phí.

Theo kết quả kiểm tra, đơn vị thu phí chưa áp dụng thẻ từ để thu phí, vẫn dùng vé thường kết hợp thẻ mở barie cưỡng bức theo từng chủng loại xe. Vì vậy, phần mềm quản lý thu phí chưa hỗ trợ được việc trích xuất báo cáo số thu phí của từng loại vé, từng ca, từng ngày, từng tháng.

Điều này khiến việc kiểm tra, giám sát doanh thu thu phí của cơ quan có thẩm quyền đối với trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ gặp nhiều khó khăn.

Tổng cục Đường bộ sẽ triển khai thành lập Đoàn kiểm tra, xác định doanh thu thu phí ở trạm này trong vòng 10 ngày đầu tháng 7.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng, Tổng cục Đường Bộ VN cho biết: “Doanh thu của

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không quả Nga đã hoạt động hiệu quả.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.