Kiên Giang, Gia Lai: Điểm nóng biến đổi khí hậu

Kiên Giang, Gia Lai: Điểm nóng biến đổi khí hậu

Thứ 3, 09/04/2013 | 09:12
0
Cùng với bảy tỉnh của Thái Lan, Lào và Campuchia, hai tỉnh Kiên Giang và Gia Lai của Việt Nam vừa được liệt kê vào danh sách các địa phương bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu.

Thông tin này được đưa ra tại hội thảo quốc tế công bố kết quả nghiên cứu dự án thích ứng với biến đổi khí hậu vùng hạ lưu sông Mê Kông diễn ra tại Băng Cốc, Thái Lan ngày 28 và 29/3.

Việt Nam Xanh - Kiên Giang, Gia Lai: Điểm nóng biến đổi khí hậu

Biển dâng sẽ đe dọa, thậm chí nhấn chìm hàng trăm nghìn hecta đất trồng lúa của tỉnh Kiên Giang 

Theo đó, sự gia tăng nhiệt độ ở Gia Lai sẽ ảnh hưởng lớn tới việc trồng cà phê, trong khi đó nước biển dâng sẽ đe dọa, thậm chí nhấn chìm hàng trăm nghìn hecta đất trồng lúa của tỉnh Kiên Giang.

Dự án đưa ra những đánh giá cập nhật về tác động của biến đổi khí hậu tới môi trường, kinh tế, xã hội và đặc biệt là đời sống của khoảng 60 triệu dân bốn nước hạ lưu sông Mekong. Điểm khác biệt của dự án này, theo ông Paul Hartman – giám đốc dự án, bên cạnh nghiên cứu khoa học, dự án sẽ hỗ trợ người dân thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nhật Huy (Tuổi Trẻ)

Việt Nam được hỗ trợ để thích ứng biến đổi khí hậu

Thứ 2, 01/04/2013 | 10:52
Chương trình bảo vệ tổng hợp vùng ven biển và rừng ngập mặn nhằm thích nghi với biến đổi khí hậu tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long/Biến đổi khí hậu và các hệ sinh thái ven biển vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ICMP/CCCEP), với tổng vốn trên 20 triệu euro đã chính thức được triển khai.

Con người, nguyên nhân của biến đổi khí hậu

Thứ 6, 29/03/2013 | 10:52
Những nhân tố có thể hình thành khí hậu là thay đổi bức xạ khí quyển, bao gồm các quá trình như biến đổi bức xạ mặt trời, độ lệch quỹ đạo của Trái Đất, quá trình kiến tạo núi, kiến tạo trôi dạt lục địa và sự thay đổi nồng độ khí nhà kính.

Biến đổi khí hậu làm nhân loại thay đổi thói quen ăn uống

Thứ 3, 26/03/2013 | 17:24
Kết quả nghiên cứu của Cơ quan Nông nghiệp quốc tế (GIAR) có trụ sở tại Anh cho thấy, do ảnh hưởng của tình trạng nóng lên của trái đất, kết cấu sản lượng cây lương thực trên thế giới sẽ thay đổi, dẫn đến sự thay đổi trong thói quen ăn uống của con người.