Kiên Giang: Huy động nguồn lực sẵn sàng ứng phó áp thấp nhiệt đới

Kiên Giang: Huy động nguồn lực sẵn sàng ứng phó áp thấp nhiệt đới

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 4, 01/11/2017 | 17:15
0
Theo dự báo của đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Kiên Giang, rạng sáng mai (2/11), áp thấp mới ảnh hưởng trực tiếp ở tỉnh này, nhưng chủ yếu là ảnh hưởng trên biển.

Ngày 1/11, tại cuộc họp khẩn nhằm ứng phó với áp thấp nhiệt đới, Đại tá Bùi Minh Trí, Phó chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã kêu gọi được hơn 3.500 phương tiện với khoảng 18.000 lao động đang hoạt động trong vùng ảnh hưởng vào nơi trú ẩn an toàn. Hiện vẫn khoảng 6.000 phương tiện với hơn 30.000 lao động đang nằm trong vùng nguy hiểm từ 7–10 độ vĩ bắc.

Xã hội - Kiên Giang: Huy động nguồn lực sẵn sàng ứng phó áp thấp nhiệt đới

Sáng sớm mai, áp thấp nhiệt đới sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Kiên Giang (Ảnh minh họa).

Cũng theo Đại tá Bùi Minh Trí, hiện còn trên biển gần 10.000 tàu. Tuy nhiên, những tàu này đã lực lượng biên phòng thông báo, định hướng, cảnh báo vùng biển, vùng nguy hiểm.

Đồng thời, biên phòng đã triển khai tất cả đơn vị trong toàn tỉnh thường xuyên ứng trực, sẵn sàng ứng phó trước thiên tai.

Tại các địa phương ven biển trong tỉnh, ngay trong sáng nay, ngành chức năng thông báo không cho tàu thuyền ra khơi, đồng thời đề nghị chi cục Thuỷ lợi tỉnh cho mở các cống ngăn mặn để tàu thuyền vào tránh trú bão sâu khu vực bên trong để an toàn.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng đã kịp thời thông báo diễn biến tình hình của áp thấp cho người dân, nhất là bà con sống ở khu vực rừng phòng hộ ven biển, sẵn sàng di dời khi cần thiết; triển khai biện pháp gia cố, chằng chống nhà cửa, lồng bè cá…

Theo dự báo của đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Kiên Giang, khoảng 4–5h sáng ngày 2/11, áp thấp mới ảnh hưởng trực tiếp ở tỉnh Kiên Giang, nhưng chủ yếu là ảnh hưởng trên biển, nhất là vùng biển Thổ Chu, Phú Quốc.

Trong 24 giờ tới, do chịu ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới nên trưa, chiều tối có mưa rào và dông nhiều nơi, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to, trong dông đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy.

Vùng biển từ Cà Mau – Kiên Giang, Phú Quốc và Vịnh Thái Lan gió đông bắc cấp 4, cấp 5, giật cấp 6 – 7, biển có lúc giông nhẹ và có khả năng xuất hiện vòi rồng.

Ông Mai Anh Nhịn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các huyện thị, thành phố phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, phân công trực 24/24 để kịp thời chỉ đạo khi có tình huống xảy ra,...

Bến Tre: Triển khai các giải pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Thứ 4, 01/11/2017 | 12:14
Nhằm chủ động phòng, chống áp thấp nhiệt đới, ngành chức năng đã hướng dẫn các tàu hoạt động trên biển thoát khỏi những vùng nguy hiểm.

Gia cố đê bao ứng phó áp thấp nhiệt đới

Thứ 3, 31/10/2017 | 19:17
Tổng cục Thủy lợi vừa có công văn yêu cầu giám đốc sở NN&PTNT các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ.

Xuất hiện 2 áp thấp nhiệt đới, Nam Bộ đề phòng triều cường

Thứ 3, 31/10/2017 | 20:12
Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.