Kiểu gây án kinh sợ của gã “đồ tể”

Kiểu gây án kinh sợ của gã “đồ tể”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Chỉ trong một thời gian rất ngắn, thêm nhiều thi thể nạn nhân nữa được tìm thấy, với cùng những kiểu vết thương giống nhau. Nhưng sát thủ đã không hề để lại manh mối cụ thể nào duy một kiểu gây án với những thủ đoạn rất dã manđiều khiến các điều tra viên tin chắc rằng có một kẻ giết người hàng loạt đang ngày đêm rình mò ngoài kia

Liên tục có án mạng với kiểu gây án giống nhau

Một trong những hình ảnh kinh hoàng tại hiện trường các vụ giết người của "gã đồ tể vùng Rostov".

Một tháng sau khi phát hiện ra nạn nhân thứ hai, một người lính đi kiếm củi cách đó chừng 16km về phía Nam đã phát hiện thêm thi thể thứ ba. Đây cũng là một phụ nữ đang nằm úp mặt xuống đất. Khác với 2 vụ trước, thi thể của cô được che đậy sơ sài bằng vài cành cây. Nhưng các kiểm tra kỹ càng vẫn cho thấy một đặc điểm chung giống hai vụ trên: nhiều nhát dao đâm trên người và hốc mắt bị tổn hại. Cơ quan điều tra cũng không thể nhận diện được nạn nhân này.

Mối liên hệ giữa 3 vụ giết người đã quá rõ ràng. Một kẻ sát nhân hàng loạt đang ra tay tàn sát và hắn đã hạ được ít nhất 3 con mồi. Nhưng không ai thừa nhận có một kẻ như thế đang hoành hành ở vùng Rostov-on-Don và tin tức được giữ kín trước báo giới. Theo thông báo chính thức, đây chỉ là 3 vụ giết người riêng rẽ.

Thiếu tá Fetisov đã tổ chức đội trọng án với 10 điều tra viên dày dạn kinh nghiệm, hoạt động 24/24 với mục tiêu phá án trong thời gian ngắn nhất. Ông muốn tới tâm của vụ giết người man rợ này và ngăn chặn gã điên nào đó đang tìm kiếm các nạn nhân là nữ giới yếu đuối. Trong số những người ông tuyển lựa có một thiếu úy tới từ phòng nghiên cứu tội phạm học tên là Viktor Burakov, 37 tuổi. Anh là người giỏi nhất trong nhóm về khả năng phân tích chứng cứ hiện trường như dấu vân tay, vân bàn chân và các dấu vết khác. Anh còn là một chuyên gia về khoa học cảnh sát và võ thuật. Với năng lực tốt như vậy, Burakov đã được Fetisov đưa vào đội trọng án từ tháng 1/1983. Không ai khi đó biết rằng Burakov sẽ là một trong những người góp công lớn nhất phá án về sau.

Trong cùng tháng 1 đó, thi thể nạn nhân thứ 4 được tìm thấy. Dường như cô đã bị sát hại khoảng 6 tháng trước và ở gần khu vực nơi thi thể thứ 2 được tìm thấy. Hiển nhiên các vết thương trên người cô rất giống với 3 nạn nhân trước. Tuy nhiên lần này quần áo của cô vẫn còn được vứt lại bên cạnh thi thể. Kiểm tra cho thấy cô có thể là một thiếu nữ.

Tới thời điểm này, các điều tra viên tin rằng kẻ sát thủ, được họ gọi là... Gã điên, không hút thuốc và đây là một người nam giới. Nhân vật này hẳn phải có vấn đề về mắt hoặc quan tâm đặc biệt tới mắt. Nhưng mối quan tâm này dựa trên niềm tin dị dáo hay thứ gì khác thì cơ quan điều tra không thể hiểu nổi. Tuy nhiên việc hắn muốn móc mắt nạn nhân cho thấy hắn đã có nhiều thời gian ở cạnh thi thể, sau khi đã sát hại con mồi.

Lần theo dấu vết

Do không có manh mối nào để điều tra, tổ trọng án quyết định lục lại chuỗi các sự kiện đã xảy ra để tìm kiếm xem còn có nạn nhân nào khác hay không. Nhiệm vụ đầu tiên của Burakov là dẫn đầu một cuộc điều tra vào làng Novoshakhtinsk, một thị trấn khai mỏ và làm ruộng trong khu vực, nơi một cô bé 10 tuổi mới được thông báo mất tích.

Cô bé đó là Olga Stalmachenok, đã mất tích sau một buổi học đàn piano vào ngày 10/12/1982. Chưa ai nhìn thấy cô bé cả. Burakov đã thẩm vấn cha mẹ nạn nhân và biết rằng cô bé rất yêu quý cha mẹ và không có lý do gì để bỏ nhà ra đi. Tuy nhiên sau khi Olga mất tích, họ đã nhận được một tấm bưu thiếp từ người có tên Mèo đen tàn bạo, nói rằng con gái của họ bị giết ở trong rừng và sẽ có thêm 10 nạn nhân như thế trong các năm tới. Burakov trấn an bố mẹ Olga, cho rằng đây chỉ là một trò đùa ác ý, dù trong thâm tâm anh lo sợ tới điều xấu nhất.

Thế rồi, 4 tháng sau khi Olga mất tích, thi thể cô bé đã được tìm thấy trong một cánh đồng, cách trường dạy nhạc gần 5km. Cơ thể lõa lồ của cô bé nằm bất động trong một chiếc máy kéo đang nằm im bên ngoài nông trại của một hợp tác xã. Cảnh sát địa phương để nguyên hiện trường để Burakov tới kiểm tra. Do Olga bị giết trong mùa đông nên tuyết đã bảo quản nguyên vẹn thi thể của cô bé. Trên cái xác, ở các khu vực hộp sọ, ngực và bụng, người ta có thể nhìn rõ các vết dao. Giống như các vụ khác, thủ phạm cũng dùng dao tấn công vào mắt nạn nhân.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Burakov tin rằng anh đang phải truy tìm một kẻ giết người tàn bạo nhưng lại rất khôn ngoan. Y tấn công nạn nhân với tốc độ nhanh, không khiến người khác chú ý tới hành động phạm tội của mình và có khả năng xóa dấu vết rất tốt. Tài xóa dấu vết của y khiến Burakov không thể liên hệ các vụ giết người với bất kỳ kẻ tình nghi nào.

Burakov đã lần theo quãng đường dài từ nơi tìm thấy thi thể Olga tới trường dạy nhạc và tin rằng kẻ giết người có một chiếc xe hơi. Anh cũng thấy rằng kẻ giết người chắc phải có ngoại hình bình thường, thậm chí tạo sự tin cậy để không khiến người ta hoảng sợ khi tiếp cận. Không một nét gì trên người y có thể khiến phụ nữ hoặc trẻ em biết rằng tính mạng họ đang bị đe dọa. Nghĩa là việc tìm y sẽ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên chắc chắn y phải có vấn đề về thần kinh đặc biệt và rất có thể đặc điểm này sẽ khiến y sớm lộ diện.

Theo lệnh Burakov, các điều tra viên tập trung toàn lực vào các kẻ từng phạm tội tình dục trong khu vực, đặc biệt là chúng đã ở đâu trong ngày 11/12. Tiếp đó họ hỏi thăm các bệnh nhân tâm thần và những người đàn ông làm việc hoặc sống quanh trường dạy nhạc có xe riêng. Bên cạnh đó, các chuyên gia về nhận dạng chữ viết cũng được mời đến để so sánh tấm thiệp mà Mèo đen đã gửi tới cho cha mẹ Olga. Nhưng trong vòng 4 tháng tiếp theo, chẳng có thứ gì giá trị được tìm thấy. Và rồi họ phát hiện rằng kẻ giết người lại ra tay thêm một lần nữa. Và lần này hắn đã phạm sai lầm khi để lại dấu vết AND.

Hương Giang

Kỳ tới: Kẻ bí hiểm mang nhóm máu hiếm

Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.