Kiều nữ cùng người tình trộm két sắt gần 1 tỷ

Kiều nữ cùng người tình trộm két sắt gần 1 tỷ

Thứ 3, 10/09/2013 | 14:53
0
Công an quận Thanh Xuân tung 20 trinh sát phối hợp cùng đồng nghiệp ở nhiều tỉnh thành từ Thái Nguyên vào Đồng Nai để tóm nữ quái Hoàng Thị Thu.

Chiều 9/9, gặp Hoàng Thị Thu (26 tuổi ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên) trong nhà tạm giữ Công an quận Thanh Xuân, cô ta tỏ vẻ lầm lì, không muốn nói chuyện. Thu là người có "thành tích" đưa anh trai Hoàng Văn Tuấn (34 tuổi) và em ruột Hoàng Văn Tùng (23 tuổi), người tình trẻ Vũ Anh Đức (23 tuổi) ở Đông Anh, Hà Nội vào con đường lao lý vì rủ họ đi trộm két sắt giá trị khoảng 800 triệu đồng.

Pháp luật - Kiều nữ cùng người tình trộm két sắt gần 1 tỷ
Thu chủ mưu trộm két sắt công ty để trả thù. Ảnh: Phương Hoa.

Thu và đồng bọn là thủ phạm đột nhập vào công ty của người nước ngoài ở phường Nhân Chính, phá két sắt, trộm sạch tài sản tối 2/9. Khổ chủ là sếp của Thu. Vì bị thôi việc từ ngày 30/8, Thu vạch kế hoạch trộm tài sản của họ để trả thù.

Từng đi lao động xuất khẩu nên cô gái 26 tuổi này thạo tiếng Hàn. Sau khi về Hà Nội, Thu xin vào làm phiên dịch kiêm quản lý cho công ty của ông bà chủ người Hàn Quốc. Thời gian làm ở đây, cô ta đã cất sẵn một chìa khóa cửa cho mình.

Sau khi bị thôi việc, Thu nung nấu cách trả thù. Nữ quái này bàn với tình trẻ Vũ Văn Đức tới trộm két sắt. Thấy "phi công" sợ, Thu về Thái Nguyên, gọi anh trai và em ruột xuống Hà Nội tham gia. Thu khẳng định với người thân: "Yên tâm, đã học được cách phá két sắt".

Ngày 2/9, Thu quay lại công ty cũ mời tất cả mọi người tham dự tiệc chia tay. Tới giờ hẹn, cô xin lỗi tới trễ khoảng nửa tiếng vì bận đón bạn trai. Cả công ty đợi cô phiên dịch xinh đẹp cùng người tình trẻ hơn nửa tiếng rồi mới nhập tiệc. Họ không ngờ, nửa tiếng đồng hồ đó là lúc Thu cùng đồng phạm đột nhập, khoắng sạch két tài sản.

Một trinh sát tham gia phá án kể, khi gây án Thu khôn ngoan ngắt cầu dao điện hòng vô hiệu hóa hệ thông camera. Sau đó, nữ quái này đàng hoàng mở cửa chính, vào bên trong. Chỉ hơn chục phút, Thu và em trai đã phá xong két sắt, lấy toàn bộ khoảng 6.000 USD và 600 triệu đồng. Nhóm này đập phá cửa sổ, tạo hiện trường giả rồi bỏ đi. Thu và Đức thản nhiên về bữa tiệc đã đặt sẵn.

Pháp luật - Kiều nữ cùng người tình trộm két sắt gần 1 tỷ (Hình 2).
Số tiền Thu gửi nhà chị gái cất giữ đã thu hồi được. Ảnh: Phương Hoa.

"Bị hại là người nước ngoài, tới trình báo trong tâm trạng rất hoảng. Công an quận Thanh Xuân, phối hợp đội nghiệp vụ của phòng PC45, PC54 nhanh chóng khám nghiệm, phân tích hiện trường. Xác minh hàng trăm lượt người từng làm việc, thôi việc tại công ty, Thu là kẻ bị đưa vào tầm ngắm", trinh sát phá án kể.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định Thu đã bỏ đi khỏi nơi cư trú. 3 mũi trinh sát vào cuộc phá án. Một mũi trinh sát lên Thái Nguyên bắt anh trai và em út của Thu. "Hai tên này lúc nào cũng sợ cảnh sát tìm đến nên không dám ở trong nhà. Họ lên đồi chè ẩn nấp, nếu có động sẽ trốn vào rừng", trinh sát kể.

Khi bị bắt, Tùng và Tuấn khai ôm được bọc tiền, Thu đưa cả 2 vào nhà nghỉ, chia cho mỗi người vài chục triệu, phần còn lại cô ta mang đi. Hai người ruột thịt này không biết Thu đi đâu.

Cùng thời điểm này, một mũi trinh sát vào huyện Yên Thành (Nghệ An) để bắt Thu. Cảnh sát xác định nữ quái này từng vào nhà chị gái hôm 3/9 nhưng một ngày sau lại đi luôn. Nguồn tin cho hay, cô ta đã vào Đồng Nai nơi anh rể làm việc để... du lịch.

"Khu công nghiệp ở Đồng Nai rất rộng lớn, chúng tôi phải nhờ công an địa phương giúp đỡ. Thu bị bắt khi đang đi trên đường về khu nhà trọ anh rể thuê", điều tra viên nói.

Tại cơ quan điều tra, Thu khai chỉ chia cho anh trai và em mỗi người hơn 20 triệu đồng, cho tình trẻ 2 triệu đồng còn lại ôm đi hết. Cô ta gửi nhà chị gái giữ hộ 2.300 USD, 330 triệu đồng. 100 triệu đồng Thu cầm đi chơi, ăn tiêu hết trong vài ngày.

Theo lời Thu, vì bị thôi việc nên ấm ức, muốn "trộm két sắt trả thù cho bõ tức và lấy tiền đi chơi". Thu không ngờ cảnh sát bắt được cô ta vì đã cẩn thận ngắt hệ thống camera, tạo dựng kịch bản mở tiệc chia tay rất kĩ lưỡng.

Theo Tri Thức

Đưa đồng bọn về nhà trộm két sắt của chị gái

Thứ 6, 16/08/2013 | 15:12
Để có tiền tiêu xài, P. đưa đồng bọn vào phòng chị ruột cạy két sắt lấy tiền.

Bình Định: 'Báo động đỏ' nạn trộm két sắt

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:05
Trong vài ngày qua ở tỉnh Bình Định đã xảy ra 4 vụ trộm két sắt, lấy đi hàng trăm triệu của người dân và doanh nghiệp. Công an tỉnh này đã khuyến cáo người dân nêu cao cảnh giác.

Liên tục xảy ra trộm két sắt ở Quảng Ngãi

Chủ nhật, 14/07/2013 | 07:50
Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi thông báo khuyến cáo các cơ quan, doanh nghiệp và người dân chủ động trang bị hệ thống báo động phòng chống tội phạm, nhất là nạn trộm cắp két sắt.

Vào nhà người yêu trộm két sắt

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:32
Biết rõ gia cảnh nhà người yêu, Giáp đã lên kế hoạch cho bạn lẻn vào nhà trộm tài sản. Lợi dụng lúc gia đình người yêu đi vắng, hai tên trộm đã đột nhập lấy trộm két sắt về chia chác.

Bi hài vụ án cạy trộm két sắt để trả tiền... gia chủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Cho đến khi cơ quan điều tra vào cuộc, tên trộm mới thành thật thú nhận rằng, vì đoán đó là két "dởm" nên mới liều "ra tay", chứ két "xịn" thì đã không dám... dây vào.

'Nữ quái' trộm két sắt cơ quan chồng, khoắng gần 1 tỷ

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:41
Chồng làm bảo vệ, lợi dụng lúc trưa vắng, Hiền “xi nhan” để đồng bọn vào khoắng sạch két sắt cơ quan của chồng, lấy đi gần 1 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.