Kiều nữ lừa tiền hai đại gia buôn ô tô

Kiều nữ lừa tiền hai đại gia buôn ô tô

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Tôi nghĩ mãi, không lí giải nổi vì sao cô gái trông đơn giản, đầy vẻ hiền lành kia lại có thể là siêu lừa, mà lừa một lúc cả hai đại gia buôn ô tô nổi tiếng ở Hà Thành và Sài Thành.

Thật lạ, giá như Tho xinh đẹp, trắng trẻo, chân dài thì đi một nhẽ, âu cũng có cái lí để lí giải cho sự cả tin, thậm chí là dại dột của hai đại gia. Đằng này, cô gầy guộc, có phần “quê quê” thế mà không hiểu tại sao Tho lại lừa được những người từng sành sỏi trong thương trường.

Tôi đem sự thắc mắc đó, theo chân các cán bộ Đội CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng đi khám xét nơi ở của Trần Thị Tho, Sn 1984, HKTT ở xã Tiên Hiệp, Duy Tiên, Hà Nam để được tiếp cận cô gái này, tìm hiểu nguyên do của sự ngược đời...

Ngôi nhà Tho trọ là căn phòng khép kín trên tầng 3 của một gia đình ở tổ 24, phường Hoàng Văn Thụ. Cho đến lúc Tho bị bắt, chủ nhà, tổ trưởng dân phố và những người chung quanh mới ngạc nhiên khi biết rằng cô không phải là sinh viên như Tho vẫn nói. Và đặc biệt, không ai tưởng tượng nổi Tho là một siêu lừa.

Trần Thị Tho

Căn phòng khoảng hai chục mét vuông, khép kín, có đầy đủ mọi vật dụng của một gia đình hiện đại từ bếp gas, tủ lạnh, máy giặt, ti vi xịn... là nơi ở hàng ngày của Tho.

Thật quả đáng nể cho cô gái này bởi không nghề nghiệp nhưng Tho sở hữu khối tài sản khiến nhiều cô gái giàu có, hiện đại phải cúi đầu, đó là hàng chục đôi giày hàng hiệu, đôi nào cũng mới cứng, hàng chục lọ nước hoa đắt tiền, rất nhiều loại kem dưỡng da, dưỡng thể của Ohui, Clinic... mà bất cứ cô gái nào cũng thèm muốn. Đặc biệt, tủ quần áo của Tho mới đáng giá trị, toàn những quần áo, váy vóc hàng hiệu nổi tiếng thế giới, ít ra cũng có giá vài triệu/bộ.

Tho bị bắt bởi lừa đảo tới 2 đại gia ô tô, cả lừa tình, lừa tiền. Trong đó, không kể một người bị Tho giả danh để lừa, người còn lại từng nhiều năm quen biết, ăn nằm với Tho, tự nguyện chu cấp tiền bạc cho Tho.

Mấy cuốn album ảnh để lộn xộn giữa sàn nhà làm tôi chú ý, giở một tấm ảnh trẻ con khá bụ bẫm, xinh đẹp, tôi đoán chắc, có lẽ, Tho đã dùng ảnh của nó để lừa người đàn ông có tên Nguyễn Văn Thành.

Theo lời kể của Tho thì cô vốn sinh ra trong gia đình nghèo, bố mẹ đều làm nông nghiệp, quê gốc ở Nghệ An sau đó ra Hà Nam sinh sống. Cũng vì nghèo nên học hết lớp 9 thì Tho bỏ học lên Hà Nội kiếm sống, làm thuê. Thời gian sau, có mấy đứa bạn rủ đi làm ở Hải Phòng, Tho cũng theo đi. Cũng chính vì vậy mà cô biết rất nhiều nơi ở Hải Phòng. Làm ở Hải Phòng vài năm, Tho lại quay về Hà Nội.

Cuộc đời bươn chải đã khiến cô dần khôn ngoan hơn, hiểu biết hơn Tho thấy rằng mình cần có một cuộc đời hạnh phúc, no đủ hơn chứ không nghèo khổ như bố mẹ. Chính vì vậy, ngoài giờ làm, Tho đi học thêm tiếng Anh vào các buổi tối. Từ lớp tiếng Anh này, cô quen Hải (tức người đàn ông trong ảnh). Đó là mối tình đầu của Tho bởi cô mê Hải ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Vẻ bề ngoài, Hải là người đẹp trai, lịch lãm, ăn nói nhỏ nhẹ. Chính vì vậy, Tho đã cố gắng hết sức để làm đẹp lòng Hải. Với Hải, Tho luôn nói thật hết, trừ việc làm nhân viên cho nhà hàng đặc sản.

Tho kể: "Cũng vì yêu Hải nên ngoài học Tiếng Anh, em học cả kế toán vào buổi tối, định sẽ xin vào công ty tư nhân khi có đủ kiến thức. Anh ấy cũng luôn tỏ ra yêu em, cưng chiều em, hai đứa dự định sẽ làm đám cưới. Chính vì vậy, em đã đưa anh ấy về nhà giới thiệu với bố mẹ. Nhưng đời không ai học được chữ ngờ chị ạ, lúc em tưởng mình hạnh phúc nhất cũng là lúc đau khổ nhất. Một hôm, em đến nhà đứa bạn gái chơi, bất ngờ phát hiện thấy bạn gái em và anh Hải đang ôm nhau trong giường. Em choáng váng, gần như khụy ngã. Lúc sau, anh Hải chạy ra đỡ em, em mới bừng tỉnh, bỏ chạy khỏi con người bội bạc đó. Từ đó, em cắt mọi liên lạc với anh ta. Em buồn chán, bỏ làm. Cũng đúng lúc đó, em chợt nhớ đến một người, đó là anh Thành, mỗi khi ra Hà Nội, anh ấy thường đến quán em làm ăn cơm.

Có lẽ thấy em ngoan ngoãn, anh ấy hỏi chuyện, em nói dối là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân năm thứ 4 đi làm thêm. Vì quán có nhiều sinh viên làm thêm nên anh ấy tin tưởng, cho em số điện thoại và thi thoảng liên hệ. Thế là em điện thoại, anh ấy bảo vài hôm nữa sẽ ra Hà Nội, mời em đến khách sạn chơi. Đang buồn, anh ấy hẹn thế nên em cũng đến. Thực sự không phải em cố tình giả nai để lừa anh ấy đâu nhưng em ngại thật, bởi dù bươn chải đời nhưng em mới chỉ quan hệ với anh Hải, chưa bao giờ biết đến người đàn ông khác. Vì thế, anh ấy rủ ngủ lại, em ngại lắm, đòi về, anh ý cứ chèo kéo mãi. Vì thế, em quan hệ với anh ấy cũng không được tự nhiên lắm. Có lẽ anh ấy từng trải nên thấy thái độ ngượng ngùng của em như vậy, anh ấy thích, thường xuyên liên lạc, hỏi thăm em.

Lúc đó, đang chán vì người yêu phản bội, lại nghỉ làm không có tiền trong khi anh Thành giàu có, em nghĩ xin anh ấy ít tiền cũng chẳng sao. Vì thế, mấy tháng sau em bịa chuyện có thai. Sợ anh ấy coi khinh mình nên em không dám xin tiền, chỉ nghĩ nói làm sao thật thương tâm để anh ấy tự động gửi tiền cho mình. Chính vì thế, em đã bịa ra chuyện biết em có thai bố mẹ đuổi đi, khi sinh con thì bố mẹ uất quá mà chết và cả chuyện bác sĩ Vân bị câm giúp đỡ nữa. Nhiều khi nghĩ lại, em không hiểu vì sao mình lại sáng tác ra một câu chuyện cảm động và tài tình đến thế. Cũng vì em không xin tiền, không đòi hỏi gì hết nên anh Thành càng tin tưởng, không nghi ngờ gì cả.

Đã “đâm lao phải theo lao” anh Thành cứ thúc giục em gửi ảnh con, em bí quá làm liều lên mạng tìm được ảnh cháu bé trông giống anh ấy nên em gửi. Không ngờ, anh ấy cứ nằng nặc đòi gặp con bằng được. Không còn cách nào khác, em đành nói là con chết rồi. Nói thật với chị, lúc đầu em cũng không định lừa anh ấy, nhưng sự việc cứ dần quá tầm kiểm soát của mình”.

Tôi hỏi Tho, thế còn chuyện anh Tuấn và chuyện em giới thiệu bạn gái cho anh ấy để lừa hàng trăm triệu đồng. Nghe thế, Tho im lặng, lúc sau mới nói rằng “anh ấy nhiều tiền lắm, mà lại muốn có vợ nữa. Em cũng không nghĩ hậu quả lớn đến thế”.

Tho không chỉ lừa hai đại gia buôn ô tô chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng mà dù học ít nhưng Tho rất khôn ngoan, luôn che giấu chân tướng của mình một cách tinh vi nhất. Tho bị bắt, điều đó đã rõ, quần áo, nước hoa hay đồ trang sức đắt tiền cũng chỉ là phù phiếm sau khi cô vào tù, bởi những thứ đó không mang theo được. Tho đành vun hết chúng vào một góc, đợi người nhà đến đem về quê.

Phương Thảo

Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.