Kim chỉ nam phát triển mọi thành phần là phát triển bền vững

Kim chỉ nam phát triển mọi thành phần là phát triển bền vững

Thứ 6, 29/09/2017 | 10:00
0
Các trang trại của Vinamilk có quy mô rất lớn lên đến hàng ngàn thậm chí chục ngàn con bò. Tiêu chí của Vinamilk, phát triển bền vững là nền tảng để khắc phục, cải thiện tình hình và phải hành động ngay lập tức không được chần chừ.

 “Châu Á là nhà của 4 tỷ người và đang đối mặt với thử thách lớn nhất khó khăn nhất như tình trạng đói, nghèo, suy dinh dưỡng, phân biệt giới tính cũng như những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu 

Trách nhiệm về thực phẩm và nông nghiệp lần thứ tư nàyđã tập hợp hơn 450 lãnh đạo của các thành phần xã hội như chính phủ, doanh nghiệp, nhà đầu tư các tổ chức trên thế giới cùng nông dân để có thể đưa ra các khuyến nghị khả thi, các phương thức sáng tạo và hợp tác với mục tiêu là đảm bảo an ninh lương thực và dinh dưỡng cho châu Á

 

Kinh doanh - Kim chỉ nam phát triển mọi thành phần là phát triển bền vững

 

 

Trong lĩnh vực Nông nghiệp, các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy phát triển quy mô trang trại, kiểm soát tốt và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, cung cấp kiến thức, kỹ thuật công nghệ, đảm bảo an toàn, chất lượng sản phẩm cũng như các giải pháp về nguồn vốn cho người nông dân đã được đề cập và thảo luận sôi nổi để đưa ra các khuyến nghị mang tính thực thi cao cho khu vực.Xuyên suốt diễn đàn, việc bảo vệ môi trường, phát triển nhưng không tác động tiêu cực đến tự nhiên được các đại biểu đặc biệt quan tâm.

 

Kinh doanh - Kim chỉ nam phát triển mọi thành phần là phát triển bền vững (Hình 2).

 

 

Trong phiên họp chuyên về ngành Sữa, ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám Đốc Điều Hành Vinamilk,chia sẻ thông tin về sự phát triển của Vinamilk và ngành sữa Việt Nam, đồng thời cũng nhấn mạnh để phát triển bền vữngcác thành phần trong chuỗi giá trị từ chính quyền, doanh nghiệp, chuyên gia cùng nông dân cần chủ động, tích cực và quyết tâm chung tay hành động, đồng thời các thành phần tham gia chuỗi phải nhìn thấy và có được lợi ích của chính họ để hành động một cách tự nguyện, lợi ích không chỉ đơn thuần là giá trị tài chính mà còn bao gồm các giá trị khác. Vinamilk luôn chú trọng và đóng vai trò quan trọng trong phát triển nền nông nghiệp của đất nước nói chung và ngành sữa Việt Nam nói riêng.

Không chỉ chú trọng đến việc phát triển các trang trại qui mô công nghiệpcủa riêng doanh nghiệp, mà Vinamilk còn quan tâm hỗ trợ tích cực cho các hộ chăn nuôi để đảm bảo nguồn nguyên liệu có chất lượng cao. Vinamilk thường xuyên hỗ trợ kỹ thuật cho Hộ chăn nuôi, Vinamilk còn phát tờ Hướng dẫn kỹ thuật cho từng nông hộ. Đây là những nội dung kỹ thuật cô đọng nhất, dễ hiểu và dễ thực hiện nhất. Hộ chăn nuôi chỉ cần thực hiện thật tốt theo hướng dẫn này đã có thể nâng cao được chất lượng và năng suất sữa. Ngoài ra, Vinamilk còn phân phối thức ăn chăn nuôi  và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe bò bê cho nông hộ. Một trong những chương trình trọng điểm nữa là trong thời gian tới Vinamilk sẽ hợp tác với UBND Thành phố Hồ Chí Minh để cải tạo, nâng cao chất lượng con giống bò sữa theo hướng cao sản tại Tp.HCM và phụ cận.

Các trang trại của Vinamilk có quy mô rất lớn lên đến hàng ngàn thậm chí chục ngàn con bò. Vấn đề kiểm soát bảo vệ mội trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của Vinamilk. Công ty đầu tư nguồn lực để nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp xử lý chất thải trang trại một cách thông minh, hiệu quả.

Biến đổi khí hậu ngày càng diễn ra nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng ngày càng sâu rộng đến kinh tế, ảnh hưởng đến an sinh xã hội, và ở Việt Nam thì hậu quả do biến đổi khí hậu ngày càng thể hiện rõ và nghiêm trọng.

Phát triển bền vững là nền tảng để khắc phục, cải thiện tình hình và chúng ta phải hành động ngay lập tức không được chần chừ, chúng ta không còn thời gian để lãng phí.

P.V

 

 

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Lăng kính chứng khoán 24/4: Không nên bán tháo ở các nhịp giảm

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo ở các nhịp giảm, dừng bán và nắm giữ tit trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc có thể xem xét mua thăm dò với tỉ trọng thấp.

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Quý I/2024, xuất khẩu phân bón tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương kim ngạch 207,79 triệu USD, đơn giá trung bình 415,8 USD⁄tấn.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Thị trường ảm đạm, sản xuất xi măng gặp khó

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Nhận định năm 2024 nhu cầu trong nước khó tăng cao, xuất khẩu vẫn tiếp đà giảm, không ít doanh nghiệp xi măng đã phải hạ chỉ tiêu kinh doanh.