Kim Jong Un đau đầu với nạn mại dâm, thuốc phiện

Kim Jong Un đau đầu với nạn mại dâm, thuốc phiện

Thứ 7, 24/08/2013 | 19:10
0
Nền kinh tế yếu kém của Triều Tiên đã dẫn tới tình trạng gia tăng mại dâm, sử dụng thuốc phiện, buôn người tại đây.

Trước tình hình này, Triều Tiên đổ lỗi cho ảnh hưởng tiêu cực từ các nước phương Tây đồng thời khẳng định đang xử lý rất mạnh tay, nghiêm khắc đối với những người vi phạm.

Các quan chức tình báo cho biết những vấn nạn trên đang ngày càng mở rộng đặc biệt là tại nhiều khu vực Triều Tiên gần biên giới Trung Quốc.

Trước đây, nạn mại dâm tại Triều Tiên xuất hiện chủ yếu gần các doanh trại quân đội, bến tàu tuy nhiên hiện nay số những phụ nữ trẻ vướng vào tệ nạn này ngày một gia tăng ở nhiều nơi, thậm chí còn biến mại dâm thành “cần câu cơm” , kiếm tiền để mua mỹ phẩm, điện thoại, trả chi phí đám cưới.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, nạn mại dâm bắt đầu nảy sinh vào khoảng những năm giữa thế ký 21, đến nay, thậm chí các sinh viện đại học cũng đi làm nghề mại dâm. Khách hàng của họ thường là các quan chức cấp cao. Nói chung, nạn tình dục bừa bãi đang ngày một gia tăng. Theo nhiều nguồn tin, bao cao su hiện đang là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường mở tại Hyesan, tỉnh Ryanggang gần biên giới Trung Quốc năm ngoái.

Tiêu điểm - Kim Jong Un đau đầu với nạn mại dâm, thuốc phiện

Theo một thanh tra Triều Tiên cho biết, kết quả sau kỳ kiểm tra sức khỏe đăng kí nghĩa vụ quân sự những thanh niên 16 tuổi ở Chongjin cho thấy có tới hơn 60% nữ giới đã có quan hệ tình dục.

Được biết, trinh tiết là điều kiện đầu tiên và bắt buộc đối với những người tham gia ứng tuyển vào các đoàn ca múa nhạc giải trí tuy nhiên cũng theo vị thanh tra trên các quan chức phải rất khó khăn mới có thể tìm được một người con gái còn trinh để đủ điều kiện gia nhập các “đội giải trí”.

Ngoài ra, hiện nay, còn có nhiều báo cáo về việc gia tăng các bệnh lây nhiễm tình dục tại Triều Tiên.

Bên cạnh đó, tệ nạn mua bán thuốc phiện bắt đầu lan tràn khắp Triều Tiên từ những năm đầu thế kỷ 21. Có nhiều nhà máy sản xuất thuốc phiện tại huyện Sunan, Bình Nhưỡng, Munchon tỉnh Kangwon. Những sản phẩm bất hợp pháp này đã được bán ra nước ngoài để kiếm lợi nhuận khủng. Tuy nhiên, hiện nay, ngày người dân bình thường cũng mua bán và sử dụng trái phép thuốc phiện.

Một thanh tra khác của Triều Tiên cho biết, “toàn bộ xã hội Triều tiên đang bị ảnh hưởng lớn do thuốc phiện. Nhiều nhà giàu sử dụng thuốc phiện để giảm cân, người khác sử dụng thuốc phiện để trị lạnh và mệt mỏi. Thuốc phiện đang được xem xét để được đưa thành một phương pháp chữa trị tại Triều Tiên”.

Nhiều nguồn tin cho biết trong một sự kiện thể thao tổ chức năm 2012 nhân kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Kim Jong-il, hớn 30% vận động viên được kiểm tra đều cho kết quả dương tính với thuốc phiện.

Hơn thế, trong thời kỳ nạn đói vào khoảng giữa thế kỷ 20, những kẻ buôn lậu đã dùng thức ăn để dụ dỗ những người phụ nữ đói khổ và bán họ cho các chủ chứa ở Trung Quốc. Tuy nhiên, từ năm 2000, phụ nữ Triều Tiên đã tình nguyện vượt biển sang Trung Quốc mặc dù họ vẫn biết những nguy hiểm trước mắt.

Triều Tiên đã phải hứng chịu hàng loạt các biện pháp trừng phạt sau các vụ thử tên lửa hồi năm ngoái và đầu năm nay. Kết quả, đất nước này càng bị đẩy sâu hơn vào đói nghèo. Theo một nguồn thông tin từ năm 2005, 60-70% những người Triều Tiên trốn sang Trung Quốc là phụ nữ, 70-80% trọng số đó trở thành nạn nhân của nạn buôn bán người.

Theo Kim Jinhee, một bác sĩ đông y từng sống ở Triều Tiên trước khi ra nước ngoài cư trú, cho hay: “Nạo phá thai là bất hợp pháp ở Triều Tiên vì mọi người coi đó là việc cướp đi mạng sống của con người. Trong trường hợp của tôi chẳng hạn, tôi đến bệnh viện để phá thai nhưng bệnh viện không tiến hành. Tuy nhiên, ngoài bệnh viện có những trung tâm giúp chị em bỏ thai”.

Trang Trần (Tổng hợp)

Kim Jong-un tích cực làm mới hình ảnh

Thứ 2, 05/08/2013 | 11:06
Bên cạnh những hoạt động chính trị, quân sự, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un còn "làm mới" hình ảnh của mình bằng việc tham gia tích cực các sự kiện văn hóa-thể thao nước nhà.

Chuyện người phải ăn rác để sống ở Triều Tiên

Thứ 7, 24/08/2013 | 10:38
Nạn đói ở Triều Tiên những năm 1990 đã bùng nổ ra một cuộc đấu tranh giành lấy sự sống tự nhiên và cố gắng bảo vệ tầng lớp người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội bị phân tầng giai cấp mạnh mẽ ở quốc gia bí ẩn nhất thế giới này.

Dân lưu vong Triều Tiên được 'xử đẹp' nếu quay về

Thứ 4, 21/08/2013 | 20:33
Những nhân viên an ninh Triều Tiên đã đến thăm những gia đình có người bỏ trốn khỏi đất nước, hứa đảm bảo an toàn cho những người muốn trở về nhà.

Đội quân trên chiến trường 'ảo' của Triều Tiên

Thứ 4, 14/08/2013 | 20:30
CHDCND Triều Tiên đã xây dựng một đội 3.000 chiến binh chiến trường ảo mục đích củng cố chính quyền Kim Jong-Un và làm rối loạn kẻ địch, báo Telegraph đưa từ một nguồn tin Hàn Quốc.

Kim Jong-un ra giá phỏng vấn 1 triệu USD

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:34
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đòi các hãng truyền thông nước ngoài phải trả một số tiền khổng lồ lên đến 1 triệu USD để được quyền phỏng vấn ông nhân dịp kỷ niệm 60 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên vào ngày 27/7, theo nguồn tin của tờ Chosun Ilbo.

Khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un dùng toàn tướng diều hâu

Thứ 7, 25/05/2013 | 07:19
Điều tướng diều hâu Hyon Yong-chol tới Quân đoàn 5 và đề bạt tướng Kim Kyok-sik lên chức Tổng tham mưu trưởng... cho thấy ý đồ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.