Kim Jong-un lại thị sát tập trận bắn đạn thật

Kim Jong-un lại thị sát tập trận bắn đạn thật

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:29
0
Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát một cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới biển tranh chấp với Hàn Quốc. Cùng lúc đó, Thủ tướng Hàn Quốc có chuyến thăm tới một hòn đảo từng hứng pháo kích của Triều Tiên.
Tiêu điểm - Kim Jong-un lại thị sát tập trận bắn đạn thật
Ảnh do KCNA công bố hôm 12/3 cho thấy ông Kim Jong-un tới thăm một đơn bị pháo binh.

Biên giới trên biển giữa 2 miền Triều Tiên ở Hoàng Hải từng chứng kiến các vụ xô xát trong quá khứ. Trong bối cảnh căng thẳng quân sự đang ở mức cao nhất trong nhiều năm qua, khu vực này lại được xem là địa điểm quan trọng có thể xảy ra một sự đối đầu khác.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA không cho biết cuộc tập trận bắn đạn thật của đơn vị pháo binh diễn ra ở đâu và khi nào, nhưng chuyến thị sát được tin là diễn ra hôm qua.

Theo KCNA, ông Kim cũng đã có chuyến thị sát tới các đơn vị pháo binh đó hồi tuần trước, vốn được truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin rộng rãi.

Trong cuộc tập trận mới nhất, “đạn pháo đã tấn công mạnh mẽ các mục tiêu giả định của kẻ thù, trong khi tiếng nổ của đạn pháo làm long trời lở đất”,KCNA đưa tin.

“Một cuộc chiến tranh thời hiện đại là một cuộc chiến của đạn pháo”,KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un.

Triều Tiên đã đe dọa tiến hành một cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc - vốn được áp đặt sau vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng hồi tháng 2 - và cuộc tập trận quân sự chung Mỹ-Hàn.

Cho tới nay, biên giới trên biển và trên đất liền chia cắt 2 miền Triều Tiên vẫn yên ắng và Hàn Quốc đã bác bỏ các đe dọa của Bình Nhưỡng là một nỗ lực nhằm gây ra áp lực tâm lý đối với Seoul.

Trong khi đó, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-Won hôm nay đã tới thăm một trong những hòn đảo tiền tuyến gần biên giới biển với Triều Tiên và hối thúc quân đội chuẩn bị cho bất kỳ hành động gây hấn nào từ Bình Nhưỡng.

“Với nghĩa vụ nặng nề là bảo vệ cuộc sống và tài sản của nhân dân, tôi yêu cầu các bạn phải sẵn sàng ở mức cao nhất… nhằm đáp trả thích đáng bất kỳ sự khiêu khích nào của Triều Tiên”, hãng tin Yonhap dẫn lời ông Chung.

Hòn đảo mà Thủ tướng Chung tới thăm là Yeonpyeong, từng bị trúng pháo kích của Triều Tiên hồi tháng 10/2010, làm 4 người chết, trong đó có 2 dân thường.

Ông Chung cũng đã đề nghị người dân địa phương bình tĩnh và tin tưởng vào cam kết của chính phủ nhằm bảo vệ họ.

An Bình/Dân trí/AFP

Kim Jong-un có nhiều tài khoản lớn tại Trung Quốc?

Thứ 4, 13/03/2013 | 10:31
Các nhà chức trách Hàn Quốc và Mỹ đã phát hiện thấy hàng chục tài khoản được cho là của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại một số ngân hàng ở Thượng Hải và các thành phố khác thuộc Trung Quốc. Các tài khoản này chứa tổng số tiền lên tới hàng trăm triệu USD.

Kim Jong - un liên tiếp thị sát quân sự

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:29
Trong bối cảnh căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên leo thang đỉnh điểm, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - un liên tục có những chuyến thị sát các đơn vị quân sự trên các đảo tiền tiêu.

Kim Jong-un muốn một cuộc chiến tranh hủy diệt?

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:30
Chỉ sau một năm nắm quyền, Kim Jong-un đã tạo ra các mối đe dọa liên tiếp gồm thử tên lửa, hạt nhân và các động thái khiêu khích. Nguyên soái Kim dường như muốn kích hoạt một cuộc chiến thực sự.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.