Kim Jong Un sẽ dùng điện thoại Triều Tiên tự sản xuất?

Kim Jong Un sẽ dùng điện thoại Triều Tiên tự sản xuất?

Thứ 2, 12/08/2013 | 19:16
0
Thông tấn xã CHDCND Triều Tiên cho hay, hôm 10/8, Chủ tịch Kim Jong Un đã đích thân tới xí nghiệp sản xuất điện thoại 11/5 để “đón” dòng smarthphone đầu tiên do người Triều Tiên sản xuất.

Dòng điện thoại cảm ứng do Triều Tiên tự sản xuất vừa được trình làng có tên Arirang.

rn

Ông Kim đã tới thăm nhà máy sản xuất điện thoại 11/5 tại Bình Nhưỡng hôm thứ Bảy (10/8). Theo KCNA, Chủ tịch Kim Jong Un đã được hướng dẫn trực tiếp cách sử dụng loại điện thoại này tại nhà máy sản xuất điện thoại.

rn

Công nghệ - Kim Jong Un sẽ dùng điện thoại Triều Tiên tự sản xuất?

rn

Dòng điện thoại cảm ứng do Triều Tiên tự sản xuất vừa được trình làng có tên Arirang

rn

Chủ tịch Kim khen ngợi chiếc điện thoại “cây nhà lá vườn” của Triều Tiên. Ông nói, “điện thoại Arirang nhìn rất đẹp và sáng. Loại điện thoại này được tích hợp nhiều tính năng đa dạng ngoài chức năng nghe – gọi”. Ông Kim đánh giá cao chức năng chụp ảnh của smartphone Arirang rằng “ chức năng chụp ảnh chất lượng cao rất tiện lợi cho người sử dụng”.

rn

Trước đó, theo một số hình ảnh rò rỉ trên mạng, có thể thấy ông Kim là một tín đồ công nghệ của Apple và sử dụng điện thoại có hệ điều hành Android. Vậy, sau khi Triều Tiên có khả năng tự sản xuất những sản phẩm công nghệ cao với đa dạng tính năng như thế, một câu hỏi được đặt ra liệu ông Kim có chuyển sang dùng smartphone Ariang để ủng hộ và khuyến khích ngành công nghệ thông tin nước nhà?

rn

Công nghệ - Kim Jong Un sẽ dùng điện thoại Triều Tiên tự sản xuất? (Hình 2).

rn

Kim Jong Un khen điện thoại Arirang nhìn rất đẹp và sáng

rn

Mặc dù, KCNA thông báo rằng điện thoại di động Arirang được sản xuất tại xí nghiệp 11/5 tuy nhiên có thể số điện thoại này đã được đặt hàng ở một công ty sản xuất tại Trung Quốc và được chuyển tới Xí nghiệp 11/5, tại đây, những chiếc điện thoại này sẽ được vào quá trình thử nghiệm trước khi đưa ra thị trường.

rn

Được biết, các công nhân tại đây được chiêm ngưỡng, thử nghiệm và kiểm tra các sản phẩm hoàn thiện.

rn

Hiện, số người dùng điện thoại di động tại Triều Tiên đã tăng lên hơn 2 triệu người. Những người sử dụng điện thoại tại Triều Tiên có thể nhắn tin, gọi điện thoại qua video nhưng bị chặn kết nối các cuộc gọi nước ngoài.

rn

Trang Trần (Tổng hợp)

Kim Jong-un tích cực làm mới hình ảnh

Thứ 2, 05/08/2013 | 11:06
Bên cạnh những hoạt động chính trị, quân sự, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un còn "làm mới" hình ảnh của mình bằng việc tham gia tích cực các sự kiện văn hóa-thể thao nước nhà.

'Bóng hồng' được Triều Tiên ‘ưu ái’ hơn cả Kim Jong Un

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:49
Được toàn quyền quyết định sự xuất hiện của lãnh đạo tối cao tại các sự kiện, được đặc cách trở thành đại biểu Đại hội Đảng, trợ lý đắc lực cho chính phủ… là những gì mà người ta nói về Kim Yeo Jung, em gái ruột của nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên Kim Jong Un.

Bác tin Kim Jong Un nhận tiền để trả lời phỏng vấn

Thứ 7, 20/07/2013 | 09:03
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 19/7, nước này phủ nhận việc nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un dự kiến nhận tiền để trả lời phỏng vấn truyền thông phương Tây.

Kim Jong-un ra giá phỏng vấn 1 triệu USD

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:34
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đòi các hãng truyền thông nước ngoài phải trả một số tiền khổng lồ lên đến 1 triệu USD để được quyền phỏng vấn ông nhân dịp kỷ niệm 60 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên vào ngày 27/7, theo nguồn tin của tờ Chosun Ilbo.

Ông Kim Jong-un tước hết quyền của mẹ kế vì 'bà biết quá nhiều'

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:26
Tờ Telegraph (Anh) ngày 4.7 đưa tin bà Kim Ok, người vợ thứ tư của cố lãnh đạo Kim Jong-il, và ông Kim Hyo, cha của bà này, mới đây đã bị bãi bỏ toàn bộ chức vụ.

Kim Jong Un vận dụng kinh nghiệm của Hitler

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:31
Chính quyền Bắc Triều Tiên đang nghiên cứu kỹ lưỡng kinh nghiệm của các đảng viên xã hội dân tộc Đức.