Kinh dị cà phê ma ở Sài Gòn

Kinh dị cà phê ma ở Sài Gòn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Có cô gái không chịu đựng nổi sự "tra tấn" tinh thần vừa thét lên vừa bật khóc tức tưởi.

Ở Sài Gòn không thiếu quán cà phê, từ cà phê quán cóc, cà phê ghế đẩu, cà phê võng, cà phê đèn mờ đến cà phê "sung sướng". Dân sành điệu giờ đây lại đang "phát sốt" với một loại hình cà phê mới, căng thẳng thần kinh. Đó là quán cà phê ma đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Xã hội - Kinh dị cà phê ma ở Sài Gòn

Trong quán đặt một chiếc quan tài rất ghê sợ

Yếu tim xin đừng uống cà phê

Theo hướng dẫn của cô bạn đồng nghiệp, chúng tôi phóng xe máy về miệt Hóc Môn, một huyện ngoại thành chỉ cách trung tâm Sài Sòn 15km đường chim bay nhưng đi xe máy phải mất hơn nửa giờ nếu không bị kẹt xe. Cách quán khoảng 100m, cô bạn đã chỉ cho tôi nhìn thấy tấm bảng cà phê cõi âm rất ấn tượng nổi bật lên. Trong quầng sáng ánh đèn mang vẻ ma quái là hình đầu lâu với những khúc xương đen trắng bắt chéo.

Sau khi gửi xe, chúng tôi bước vào quán. Đập vào mắt là cánh cửa gỗ nặng nề màu đen chết chóc. Nó không mở rộng để đón khách như những quán cà phê khác mà đóng kín im ỉm. Mặt cửa dán tiền vàng, loại hàng mã để đốt gửi xuống âm phủ. Ngay sát góc tường là một xác chết bê bết máu đỏ, tóc tai rũ rượi phủ kín gương mặt trắng như thạch cao chỉ chừa hai con mắt lồi đỏ lòm.

Muốn vào bên trong quán khách phải tự tay đẩy cánh cửa màu đen nặng nề chết chóc mà tiếng kêu cót két rít lên từng chập tạo thành âm thanh ghê rợn như đang bước vào một ngôi nhà hoang từ thế kỷ trước. Trước mắt là một lối đi nhỏ âm u, trên góc tường trang trí những chiếc đầu lâu dạ quang phát ra những đốm ánh sáng leo lét. Cả không gian nhỏ hẹp của lối đi toát ra mùi nhang cúng trong màn khói mờ mờ ảo ảo như để tăng thêm phần ma quái.

Chưa hết, khách đi sâu vào quán qua một hành lang toàn màu nâu của ván ghép và ngẩng đầu lên nhìn sẽ thấy những mảng vải trắng bay phất phơ như mạng nhện, màu trắng tang tóc này là đỉnh điểm của sự hù dọa, nhát ma mà những người yếu tim đi một mình vào quán có thể bị ngất xỉu.

Vừa uống vừa nghe tiếng rên rỉ chết chóc

Qua hành lang đầy khăn tang trắng bay phất phơ trên đầu khách được nhân viên (ăn mặc theo kiểu thần chết phát sáng) tiếp đón và dẫn đường vào trong một gian sảnh nằm sát chân cầu thang dẫn lên lầu. Giữa sảnh là chiếc quan tài với một xác ướp phủ toàn vải trắng.

Trong khung cảnh lờ mờ của cõi âm, những câu thần chú viết bằng mực đen loằng ngoằng trên giấy trắng nổi bật giữa màn khói mờ ảo tỏa ra từ một bát nhang đặt trên đầu xác ướp.

Đến đây thì sự sợ hãi đã lên tới cao trào cho các cô gái yếu tim. Có cô gái tuổi teen không chịu đựng nổi sự tra tấn tinh thần vừa thét lên vừa bật khóc tức tưởi khiến bạn trai đi bên cạnh phải ôm eo thật sát để trấn an và dỗ dành.

Vẫn chưa hết, chúng tôi lên cầu thang để khám phá tiếp cà phê cõi âm. Trên hai tầng phía trên là những căn phòng dành cho khách uống cà phê, có phòng lớn cho nhiều người, nhóm bạn, hoặc ngăn ra thành phòng nhỏ cho những cặp tình nhân. Nhưng phòng nào cũng có lối trang trí ma quái. Cửa gỗ màu đen dán đầy tiền âm phủ, bùa chú ở mặt ngoài. Vật dụng bày trí, phục vụ khách đều được trang trí họa tiết là những chiếc đầu lâu, khúc xương bắt chéo.

Khách ngồi uống cà phê giữa tiếng động, âm thanh mang vẻ chết chóc phát ra từ mọi ngóc ngách bằng giọng đọc hay kể chuyện về sự oan oan tương báo, trầm luân của kiếp người, những mối tình bi ai dẫn đến cái chết oan ức… Quán cà phê cõi âm rất đông khách, tuổi "sồn sồn", trung niên, "choai choai" đều có cả. Nhiều buổi tối cuối tuần, nếu khách không đặt bàn trước thì có thể phải quay về vì hết chỗ.

Khi được hỏi ý kiến về quán cà phê cõi âm hoạt động trên địa bàn, trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Hóc Môn cho biết việc quán cà phê cõi âm trang trí, thiết kế những hình ảnh ma quái kinh dị gây sợ hãi cho khách hàng nhưng cơ quan trách nhiệm chỉ nhắc nhở chứ không xử lý. Vì chưa có quy định nào đề cập đến hành vi này. Hiện chỉ có quy định xử lý việc quán cà phê sử dụng âm thanh ồn ào và hoạt động quá giờ quy định. Vậy là quán cà phê cõi âm vẫn tồn tại ở cõi dương và khách đến đây vì tò mò ngày càng đông chứng minh rằng chủ quán có ý tưởng kinh doanh lạ đã thành công.

Từ Kế Tường