Kinh dị loài cá 'ma cà rồng' hút máu ở Mỹ

Kinh dị loài cá 'ma cà rồng' hút máu ở Mỹ

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:29
0
Cá mút đá biển ở gần hồ Michigan (Mỹ) hay còn gọi “cá ma cà rồng” bởi chúng chuyên hút máu những con vật khác.

Việt Nam Xanh - Kinh dị loài cá 'ma cà rồng' hút máu ở Mỹ

Cá mút đá biển nhìn bề ngoài khá giống loài lươn, có chiều dài từ 61-92 cm.

Việt Nam Xanh - Kinh dị loài cá 'ma cà rồng' hút máu ở Mỹ (Hình 2).

Mặc dù loài “cá ma cà rồng” có nguồn gốc ở Đại Tây Dương những chúng có thể sống ở môi trường nước ngọt và di cư đến các hồ nước thông qua các kênh rạch.

Việt Nam Xanh - Kinh dị loài cá 'ma cà rồng' hút máu ở Mỹ (Hình 3).
Loài vật này sở hữu hàm răng sắc nhọn và dày đặc dùng để cắn và hút máu cũng như các chất dịch trong cơ thể của những con cá khác. Nó khiến con mồi bị chết hoặc bị thương nghiêm trọng.

Việt Nam Xanh - Kinh dị loài cá 'ma cà rồng' hút máu ở Mỹ (Hình 4).
Hai con “cá ma cà rồng” đang hút máu và các chất dịch của cá hồi nâu.

Việt Nam Xanh - Kinh dị loài cá 'ma cà rồng' hút máu ở Mỹ (Hình 5).

Đến cuối những năm 1940, loài cá mút đá biển này tàn sát một số lượng lớn cá hồi, những loài cá khác sống ở đáy hồ nên chính quyền địa phương chi hơn 400 triệu USD để tiêu diệt loài cá hút máu trên trong suốt thời gian hơn 50 năm qua. Trong ảnh là bộ hàm đáng sợ của loài "cá ma cà rồng".

Việt Nam Xanh - Kinh dị loài cá 'ma cà rồng' hút máu ở Mỹ (Hình 6).

Số lượng loài "cá ma cà rồng" hút máu các loài động vật khác sinh sối nảy nở với tốc độ nhanh chóng đe dọa đến cuộc sống của nhiều loại sinh vật dưới nước.

Việt Nam Xanh - Kinh dị loài cá 'ma cà rồng' hút máu ở Mỹ (Hình 7).
Chính vì vậy, người dân dùng nhiều biện pháp như câu, đánh bắt, phun hóa chất xuống suối, đặt lưới ở hạ nguồn suối để ngăn chặn sự di cư của chúng, thả những con đực không có khả năng sinh sản để giảm cơ hội giao phối của con cái... để tiêu diệt loài cá đáng sợ này.

Việt Nam Xanh - Kinh dị loài cá 'ma cà rồng' hút máu ở Mỹ (Hình 8).
Cá mút đá biển là thủ phạm gây sự suy giảm số lượng cá nước ngọt tại vùng hồ Great Lakes (gồm 5 hồ nước ngọt ở vùng giáp ranh giữa Mỹ và Canada).

Việt Nam Xanh - Kinh dị loài cá 'ma cà rồng' hút máu ở Mỹ (Hình 9).
Trong suốt cuộc đời ký sinh hút máu loài khác để phát triển, mỗi con cá mút đá có thể ăn tới 20 kg thịt của các loài cá khác.

Việt Nam Xanh - Kinh dị loài cá 'ma cà rồng' hút máu ở Mỹ (Hình 10).

Những con cá khác thường mất mạng sau khi "cá ma cà rồng" hút sạch máu của chúng và để lại những vết thương đáng sợ như thế này.

Theo Kiến thức

Bọ xít hút máu tái xuất trong nắng nóng ở Hà Nội

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:34
Đang chuẩn bị đi ngủ, anh Hoàng bất ngờ phát hiện một con bọ xít, vòi chích dài, cứng và nhọn đang bám ngay trên đùi trái mình. Lo sợ, anh Hoàng đã đập chết con bọ xít thì thấy xuất hiện nhiều máu bết ra sàn nhà giống máu người.

Nghệ thuật “hút máu” con bạc của tín dụng đen

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Hình thức "hút máu" con nợ mà giới giang hồ ưa thích nhất là cho vay nặng lãi vì mức lãi suất cao. Nếu đối tượng chơi họ phải là người được giới thiệu hoặc có quen biết, thì người vay lãi có thể chỉ là người biết sơ sơ.

Đường dây 'hút máu' người nghèo rúng động miền Tây

Thứ 7, 25/05/2013 | 09:07
Sáng 21/5/2013, người dân TP.Sóc Trăng bất ngờ chứng kiến nhiều xe cảnh sát cơ động, cứu thương ập vào Cơ sở dịch vụ giữ xe 68 (đường Pasteur, P8, TP.Sóc Trăng). Trinh sát thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Mã Hóa Kim (SN 1974) và đối tượng tên Ngân về hành vi cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi.

Săn cá lạ, dân chơi khóc ròng vì nhiễm độc

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:39
Việc săn lùng những loại cá độc, lạ như cá ma, cá cóc và gần đây nhất là loài cá đuối (cá sam) bỗng chốc trở thành cơn sốt trong thú chơi của các đại gia. Tuy nhiên, nhiều dân chơi phải ngậm ngùi chấp nhận "đổ máu" trong quá trình chăm sóc cho cá cưng của mình.