Kinh hãi những trường hợp giữ xác người thân trong nhà

Kinh hãi những trường hợp giữ xác người thân trong nhà

Thứ 4, 02/10/2013 | 19:27
0
Vì không vượt qua được nỗi đau mất mát người thân, một phụ nữ đã giữ xác chồng trong nhà 3 năm để chờ hồi sinh, còn một bà mẹ khác lại bảo quản xác con bằng rượu suốt 18 năm trời.

1. Vợ giữ xác chồng 3 năm trong nhà để chờ hồi sinh

Lạ & Cười - Kinh hãi những trường hợp giữ xác người thân trong nhàMột phụ nữ Nga đã giữ xác chồng trong căn hộ của mình trong suốt 3 năm (ảnh minh họa).

Một phụ nữ sống trong ngôi làng ở vùng Yaroslavl, miền Trung nước Nga đã quá đau khổ sau cái chết của chồng vào năm 2009. Người chồng quá cố từng sống hạnh phúc với bà và 5 cô con gái. Sau khi chồng mất, bà đã dành một phòng trong nhà để giữ xác ông suốt 3 năm với hy vọng những lời cầu nguyện của mình sẽ làm ông sống lại.

Bản thân người vợ luôn tìm cách tránh vào phòng chồng vì sợ sẽ cản trở sự hồi sinh của ông. Tuy nhiên, bà lại dặn 5 cô con gái hằng ngày phải trò chuyện và cho bố ăn.

Các nhà chức trách đã phát hiện ra sự việc trên khi hai cô con gái (14 tuổi và 9 tuổi) bỏ xác bố vào trong bụi cây lúc gia đình bà chuyển nhà. Vì các bằng chứng cho thấy, người chồng chết do mắc bệnh hiểm nghèo nên cuối cùng, các nhà chức trách đã quyết định khép lại vụ án này.

2. Bố giữ xác con trong tủ lạnh 6 năm trời

Lạ & Cười - Kinh hãi những trường hợp giữ xác người thân trong nhà (Hình 2).

Người đàn ông giữ xác con trai trong tủ lạnh vì không chịu nổi nỗi đau mất người thân.

Ông Tian Xueming (60 tuổi) làm thợ mộc sống ở làng Huangling, tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc đã phải chịu nỗi đau quá lớn khi mất đi 2 đứa con. Cô con gái đầu lòng của ông qua đời do đột quỵ. 9 năm sau, cậu em tên Qinyuan (18 tuổi) cũng mắc bệnh bạch cầu giai đoạn cuối và ra đi vào tháng 7/2006.

Khi cậu con trai qua đời, vợ chồng ông Xueming không thể gắng gượng được. Họ quyết định không chôn cất Qinyuan mà thay quần áo và đặt thi thể con vào tủ lạnh. 6 năm nay, ngày nào hai vợ chồng ông cũng trò chuyện với con như ngày còn sống.

3. Mẹ ướp xác con trai suốt 18 năm

Lạ & Cười - Kinh hãi những trường hợp giữ xác người thân trong nhà (Hình 3).

Bà Kvaratskhelia phủ khăn tẩm rượu lên thi thể con trai để bảo quản.

Suốt 18 năm nay, bà Tsiuri Kvaratskhelia ở Georgia không lúc nào nguôi ngoai nỗi nhớ cậu con trai đã qua đời. Anh Joni Bakaradze, con trai bà Kvaratskhelia, ra đi khi mới 22 tuổi. Bà quyết định không chôn cất thi thể Joni mà ướp xác anh để đứa cháu đích tôn 21 tháng tuổi của bà có thể nhìn thấy bố.

Hằng ngày, bà Kvaratskhelia đều chăm sóc xác con trai cẩn thận. Ban đầu, bà sử dụng kỹ thuật ướp xác truyền thống nhưng một đêm bà nằm mơ thấy có tiếng nói mách bà hãy bảo quản thi thể Joni bằng cách thoa rượu. Kể từ đó, bà thường đắp khăn tẩm rượu lên xác con trai.

Theo Trí Thức Trẻ

Bí ẩn xác ướp gần 100 tuổi xinh đẹp nhất thế giới

Thứ 2, 05/08/2013 | 07:56
Xác ướp của cô bé 2 tuổi người Italy Rosalia Lombardo (1918 - 6/12/1920) được coi là "xác ướp đẹp nhất thế giới". Nét mặt bé vẫn còn nguyên vẹn, tươi tắn, trông giống như bé đang ngủ một giấc ngon lành.

Xác ướp 500 tuổi nguyên vẹn như người sống

Thứ 4, 31/07/2013 | 08:43
Cơ thể của một cô bé 13 tuổi được bảo quản gần như nguyên vẹn trong một ngôi mộ đá suốt 500 qua đã tiết lộ cho các nhà khoa học về nghi lễ hiến tế trẻ em đáng sợ của người Inca.

Bí ẩn 10 xác ướp cổ nổi tiếng của Việt Nam

Thứ 4, 26/06/2013 | 11:42
“Việc khai quật và nghiên cứu các xác ướp đã khẳng định cách đây nhiều thế kỷ, người Việt Nam đã sở hữu một công nghệ ướp xác mang tầm vóc thế giới..."

Những bí ẩn của xác ướp cổ giữa lòng Sài Gòn

Thứ 4, 19/06/2013 | 07:28
Hơn 200 năm “về với đất”, xác ướp bà vẫn vẹn nguyên bình thản đi vào giấc ngủ ngàn thu giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp.

Đánh thức xác ướp, kinh hoàng lời nguyền bắt đầu ứng nghiệm

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:28
Một ngày những xác ướp đã ngủ yên hàng nghìn năm dưới đất sâu bị đánh thức... và những lời nguyền kinh hoàng bắt đầu ứng nghiệm.

Bài học chữa bệnh tim từ xác ướp cổ đại

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:39
Các phát hiện bệnh tim thành công trên những xác ướp thời cổ đại cũng như những nghiên cứu khoa học ngày nay cho thấy, chế độ ăn uống xa hoa của tầng lớp giàu có là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch.