Kinh hãi 'yêu râu xanh' thường tổ chức trung thu cho thiếu nhi

Kinh hãi 'yêu râu xanh' thường tổ chức trung thu cho thiếu nhi

Thứ 2, 06/01/2014 | 15:05
0
Khi thì một vài chục nghìn, lúc thì nắm kẹo, Bùi Bá Quyền (trú tại tổ 50, khu Hải Sơn I, phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh), đã lấy được cảm tình của cô bé hàng xóm. Thậm chí, hắn còn nhận bố mẹ cháu bé là con. Nghiệt ngã thay, lần đầu tiên nạn nhân gọi Quyền là ông thì cũng là lúc cháu bé đã bị gã dê xồm đốn mạt này hại đời con gái...

Nỗi đau nhận “giặc” làm “cha”

Vào buổi chiều tháng 4/2013, mẹ của cháu Thái Thị Th. (SN 2002), chị Nguyễn Thị H. (trú tại tổ 50, khu Hải Sơn I, phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) làm vệ sinh cho con gái thì cháu bé kêu đau. Hốt hoảng kiểm tra, chị thấy vùng kín của con gái bị tổn thương nghiêm trọng. Gặng hỏi mãi, thậm chí phải đe dọa sẽ đánh đòn thì cháu bé mới nghẹn ngào kể rằng kẻ đã nhiều lần làm cháu bị đau chính là ông hàng xóm tốt bụng mà gia đình chị vẫn thường xuyên qua lại.

Pháp luật - Kinh hãi 'yêu râu xanh' thường tổ chức trung thu cho thiếu nhi

Theo lời kể của Th., vào buổi trưa đầu tháng 4, thấy bé Th. chơi ngoài ngõ, bố mẹ cháu đi vắng mà vợ thì về quê chưa ra, Quyền liền rủ cháu bé đến nhà chơi, hứa sẽ cho tiền mua kẹo. Vốn là hàng xóm tốt của nhau, thỉnh thoảng cháu Th. vẫn sang nhà Quyền chơi và ngủ trưa ở đó, lại thấy bố mẹ mình vẫn gọi Quyền là “cha – con” nên cháu bé ngoan ngoãn theo chân ông hàng xóm vào nhà.

Vào đến nhà, Quyền bảo cháu bé lên giường ngủ trưa rồi dụ dỗ Th. quan hệ tình dục. Mặc cho bé Th. kêu đau và la khóc, van xin nhưng Quyền vẫn cố giao cấu với cháu bé. Sau khi thỏa mãn dục vọng, Quyền cho bé Th. về nhà. Sau lần ấy, bé Th. được Quyền cho 20.000 đồng, đi kèm với số tiền ấy là những lời dọa nạt: “Mày mà nói chuyện này cho ai biết, ông sẽ giết cả nhà mày”.

Mới hơn 10 tuổi, nghe Quyền dọa như thế nên sợ quá, bé Th. giấu kín mọi chuyện. Sau cái lần đầu tiên ấy, thấy không bị ai phát hiện, Quyền được đà làm tới. Tiếp tục những lời hăm dọa, những chiếc kẹo, những đồng tiền lẻ mua chuộc đứa trẻ bé bỏng, Quyền đã bắt cháu bé phải phục vụ mình nhiều lần.

Nghe con kể lại mọi chuyện, chị H. không tin vào những gì mình vừa nghe thấy. Hốt hoảng và đau đớn, chị liền gọi cho chồng là anh Thái Văn Ch., đang buôn chiếu ngoài chợ về. Nghe vợ kể chuyện, anh Ch. tức giận chạy đến nhà ông hàng xóm cách đó mấy bước chân để hỏi cho ra chuyện. Quanh co chối tội một hồi, Quyền phải cúi đầu thừa nhận những gì mình đã gây ra với cháu bé.

Quá phẫn nộ trước hành vi mất nhân tính của gã hàng xóm, chị H. đã làm đơn tố cáo hành vi của Bùi Bá Quyền đến công an phường Cẩm Đông. Sau khi nhận đơn của gia đình bé Th., cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã đưa bé Th. đi giám định tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Ngay sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Bá Quyền về tội hiếp dâm trẻ em.

Qua tìm hiểu của phóng viên, khi xảy ra vụ việc, Bùi Bá Quyền đang làm bảo vệ cho công ty than Đèo Nai. Thường ngày, hắn là người hòa đồng với mọi người, lại hay đứng ra tổ chức vui chơi cho các cháu thiếu nhi tại nơi hắn ở nên việc Quyền hiếp dâm cháu bé hàng xóm khiến không ít người ngạc nhiên.

Pháp luật - Kinh hãi 'yêu râu xanh' thường tổ chức trung thu cho thiếu nhi (Hình 2).

Căn nhà của Quyền, nơi hắn làm hại cháu Th..

Bộ mặt thật của gã dê xồm

Tìm đến công ty than Đèo Nai, nơi đối tượng Quyền công tác trước khi bị bắt, chúng tôi được biết mọi người khá ngỡ ngàng khi nhận được tin này. Theo ông Phạm Văn Thành, bảo vệ công ty thì Quyền là người hòa đồng với mọi người. Từ ngày làm việc ở đây hắn chưa xảy ra xô xát hay xích mích với ai. Ông Thành cũng cho biết thêm, ông không ngờ người đồng nghiệp đã trực cùng ông bấy lâu nay lại có thể đổ đốn, làm việc thất đức như thế với đứa bé chỉ đáng tuổi cháu gái mình.

Được biết, đối tượng Quyền làm việc ở công ty cũng khá lâu, chỉ hai năm nữa là đến tuổi về hưu. Nhưng vì mải chạy theo cái thú “trâu già thích gặm cỏ non” nên quãng đời còn lại của hắn phải đối diện với sự trừng phạt của pháp luật và tòa án lương tâm.

Làm cùng cơ quan, lại là tổ trưởng tổ 50, nơi hai gia đình sinh sống, bà Nguyễn Thị Loan tỏ ra hết sức bất ngờ với việc Quyền bị bắt về tội hiếp dâm trẻ em. Bà Loan chia sẻ với chúng tôi: “Chú ấy là người hòa nhã, hay đứng ra tổ chức tết trung thu cho các cháu trong xóm. Lúc nhìn công an bắt chú Quyền, tôi mới biết chuyện. Đâu ngờ cơ sự lại như thế”. Không chỉ có bà Loan mà rất nhiều người khi nghe cơ quan công an đọc lệnh bắt Quyền, ai cũng bàng hoàng, sửng sốt. Vừa nói, bà Loan vừa chỉ cho chúng tôi ngôi nhà của hai gia đình vốn là hàng xóm tốt, giờ đây xem nhau như kẻ thù.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì vợ Quyền, bà Nguyễn Thị L. làm nghề thợ may. Người dân khu phố này thường gọi là bà L. thọt. Vì đôi chân không lành lặn nên bà đi đứng, làm lụng hết sức khó khăn. Thu nhập chủ yếu nhìn vào lương của Quyền. Cuộc sống gia đình vì thế cũng không dư giả gì. Từ khi xảy ra chuyện với Quyền, bà L. lại càng lầm lũi hơn, ít tiếp xúc với mọi người xung quanh. Được biết, vợ chồng Quyền đã sống ly thân từ trước khi Quyền gây ra chuyện tày đình này.

Một người dân địa phương cho biết, nghe đâu, vợ chồng Quyền ly thân vì những xích mích, bất hòa từ thói trăng hoa của Quyền. Có người đoán già đoán non rằng, do sống ly thân với vợ, “đói khát” quá  nên đối tượng Quyền mới nảy sinh nhu cầu sinh lý. Oái oăm thay gã yêu râu xanh lại hại đời cháu gái mới 11 tuổi.

Một người đàn ông ở cùng khu phố cho biết: “Nghe nói hiền lành bề ngoài thôi chứ ông này trước đây cũng cặp bồ rồi chơi bời lung tung. Nhưng thà rằng cứ theo kiểu “bóc bánh trả tiền” với gái bán hoa như mọi khi còn hơn đi làm cái việc tồi tệ với đứa trẻ tội nghiệp. Khổ thân cháu bé quá!”.

Từ khi con gái bị xâm hại, vợ chồng chị H. chẳng thiết làm ăn. Hàng ngày, trông nom Th. cẩn thận hơn. Tâm sự với chúng tôi, chị H. nước mắt ngắn dài: “Cũng là do vợ chồng em thiếu quan tâm đến cháu, suốt ngày mải mê buôn bán kiếm tiền. Nhiều khi thấy cháu ngủ trưa với Quyền trên cùng một giường, em cũng không mảy may nghi ngờ. Vợ chồng em cũng đâu ngờ, “người cha” mà mình vừa mới nhận lại hại chính đứa cháu của mình. Lần đầu tiên cháu nó gọi Quyền là ông cơ mà!...”.

 Hỏi về tình trạng sức khỏe của cháu Th. hiện nay, chị H. cho biết cháu bé vẫn bị ám ảnh bởi chuyện đó. Hàng ngày, cháu không cho ai đụng vào người cả. Tuy 11 tuổi, nhưng cháu cũng đã hiểu chuyện, nghe mọi người bàn tán dị nghị về chuyện của mình, cháu lại càng sống khép mình hơn. Vợ chồng chị chỉ sợ cháu bị trầm cảm rồi sinh ra bệnh tật thì khổ. Sau cú sốc này, chị H. cũng gầy xọp đi, xanh xao và ít nói hơn. Tiếp chúng tôi trong căn phòng trọ xọp ẹp hơn chục m2, nước mắt chị lưng tròng, ngậm ngùi nghĩ về tương lai đứa con gái bé bỏng...  

18 năm tù cho yêu râu xanh

Mới đây, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Bùi Bá Quyền về tội hiếp dâm trẻ em. Nhìn người đàn ông với mái tóc đã điểm bạc, không ai nghĩ kẻ đã gần đến cái tuổi lục tuần kia lại nhiều lần giở trò đồi bại với bé gái mới 11 tuổi. Có lẽ, thời gian bị tạm giam, Quyền đã suy nghĩ nhiều nên hôm hầu tòa, trông hắn già hẳn đi. Trong suốt phiên tòa, chưa lần nào hắn dám quay lại nhìn mọi người, nhất là bé gái vẫn thường gọi hắn là ông. Tại tòa, Quyền khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn bộ chứng cứ, tài liệu, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt, HĐXX tuyên phạt Bùi Bá Quyền 18 năm tù giam về tội hiếp dâm trẻ em. Nghe bản án dành cho mình, Quyền lẳng lặng cúi đầu tra tay vào còng số 8, lê từng bước quay về trại giam.

Mai Thanh

Chiếc quần đùi cháy tố cáo 'yêu râu xanh' man rợ với bé gái 7 tuổi

Chủ nhật, 05/01/2014 | 10:06
Vụ án hết sức nghiêm trọng, cháu H. (7 tuổi) đã bị hiếp dâm dẫn đến nguy kịch tính mạng.

Quần chống yêu râu xanh: Nếu có cũng không dám mua cho vợ

Thứ 3, 31/12/2013 | 08:07
“Mặc cái quần này có khi lại... mời gọi yêu râu xanh ấy, chứ chống cái gì. Phụ nữ mặc váy thì mà mặc cái quần này thì nhìn không biết ra cái giống gì...

4 'yêu râu xanh' hiếp dâm tập thể thiếu nữ 15 tuổi

Thứ 3, 12/11/2013 | 09:58
Sau một thời gian tán tỉnh, chiếm được tình cảm của thiếu nữ 15 tuổi, Nguyễn Hữu Hải rủ người yêu đi chơi đêm, rồi chở thẳng đến đồi tràm hoang vắng để thực hiện ý đồ đen tối.

'Nhật ký' của 'yêu râu xanh' già hại đời nhiều bé gái

Thứ 2, 04/11/2013 | 10:21
Tiến hành khám khẩn cấp nhà "yêu râu xanh" 79 tuổi, cơ quan CSĐT bất ngờ phát hiện một quyển "nhật ký" ghi chi tiết lại những việc làm hàng ngày của đối tượng.

Nghi án yêu râu xanh chuốc thuốc mê hãm hiếp nữ sinh

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:38
Mặc dù đều chung số phận xa quê để tới TP.HCM mưu sinh cuộc sống, nhưng chỉ vì một cuộc vui, gã phụ xe cùng nhóm bạn đã thản nhiên rủ nhau hãm hiếp ngay cả cô sinh viên cùng xóm trọ. Đáng nói hành sự xong khi bị công an bắt, chúng vẫn tỉnh bơ và khai với cơ quan công an như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

'Yêu râu xanh' giả công an hiếp dâm hai nữ sinh

Thứ 6, 11/10/2013 | 14:47
Được ân xá sớm 8 năm về tội hiếp dâm trẻ em, gã trở về thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai làm lại cuộc đời. Ở đây, gã lập gia đình và có được một đứa con thơ mới 2 tuổi. Tuy nhiên, ngựa quen đường cũ, chỉ trong vòng 10 ngày, gã lại làm việc đồi bại với hai nữ sinh.

Chiếc quần đùi cháy tố cáo 'yêu râu xanh' man rợ với bé gái 7 tuổi

Chủ nhật, 05/01/2014 | 10:06
Vụ án hết sức nghiêm trọng, cháu H. (7 tuổi) đã bị hiếp dâm dẫn đến nguy kịch tính mạng.

Quần chống yêu râu xanh: Nếu có cũng không dám mua cho vợ

Thứ 3, 31/12/2013 | 08:07
“Mặc cái quần này có khi lại... mời gọi yêu râu xanh ấy, chứ chống cái gì. Phụ nữ mặc váy thì mà mặc cái quần này thì nhìn không biết ra cái giống gì...

4 'yêu râu xanh' hiếp dâm tập thể thiếu nữ 15 tuổi

Thứ 3, 12/11/2013 | 09:58
Sau một thời gian tán tỉnh, chiếm được tình cảm của thiếu nữ 15 tuổi, Nguyễn Hữu Hải rủ người yêu đi chơi đêm, rồi chở thẳng đến đồi tràm hoang vắng để thực hiện ý đồ đen tối.

'Nhật ký' của 'yêu râu xanh' già hại đời nhiều bé gái

Thứ 2, 04/11/2013 | 10:21
Tiến hành khám khẩn cấp nhà "yêu râu xanh" 79 tuổi, cơ quan CSĐT bất ngờ phát hiện một quyển "nhật ký" ghi chi tiết lại những việc làm hàng ngày của đối tượng.

Nghi án yêu râu xanh chuốc thuốc mê hãm hiếp nữ sinh

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:38
Mặc dù đều chung số phận xa quê để tới TP.HCM mưu sinh cuộc sống, nhưng chỉ vì một cuộc vui, gã phụ xe cùng nhóm bạn đã thản nhiên rủ nhau hãm hiếp ngay cả cô sinh viên cùng xóm trọ. Đáng nói hành sự xong khi bị công an bắt, chúng vẫn tỉnh bơ và khai với cơ quan công an như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

'Yêu râu xanh' giả công an hiếp dâm hai nữ sinh

Thứ 6, 11/10/2013 | 14:47
Được ân xá sớm 8 năm về tội hiếp dâm trẻ em, gã trở về thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai làm lại cuộc đời. Ở đây, gã lập gia đình và có được một đứa con thơ mới 2 tuổi. Tuy nhiên, ngựa quen đường cũ, chỉ trong vòng 10 ngày, gã lại làm việc đồi bại với hai nữ sinh.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.