Bảo vệ quán bar gây án mạng vì một phút thiếu kiềm chế

Bảo vệ quán bar gây án mạng vì một phút thiếu kiềm chế

Thứ 6, 11/10/2013 | 10:52
0
Thấy "ngứa mắt" vì những lời chọc ghẹo của hai thanh niên với bạn gái mình, Thanh chạy vào quán nhậu ven đường vô lấy con dao rồi đuổi theo đòi đâm. Khi đuổi kịp hai thanh niên "hỗn láo", một cuộn hỗn chiến kinh hoàng đã xảy ra. Trong lúc ẩu đả, Thanh đâm hàng chục nhát dao chí mạng vào người một thanh niên, khiến người này tử vong ngay tại chỗ.

Bị đoạt mạng vì chọc ghẹo bạn gái người khác

Chiều 6/10, thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Từ Hoài Thanh (25 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM) để điều tra, làm rõ về hành vi "giết người". Trước đó, vào ngày 5/10, cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Thanh khi đối tượng này đang tìm đường trốn ra khỏi TP.HCM. Nạn nhân của Thanh chính là nam thanh niên tên Nguyễn Ngọc Linh (27 tuổi, quê tỉnh Đăk Lăk, tạm trú TP.HCM).

Pháp luật - Bảo vệ quán bar gây án mạng vì một phút thiếu kiềm chế

Đối tượng Thanh tại cơ quan CSĐT

Liên quan đến vụ án, cơ quan CSĐT triệu tập lên trụ sở làm việc với các đối tượng gồm: Trịnh Thị Tường Vy (SN 1993, ngụ Bình Tân), Phạm Thị Cẩm Nhung (SN 1985, quê quán Tiền Giang), Nguyễn Phước Hiệp (SN 1980, ngụ Tân Bình), Kim Ngọc Sô Phai (SN 1992, quê quán Trà Vinh), Phùng Tấn Hùng (SN 1989, quê quán Đăk Lăk, ngụ Bình Tân, tất cả tạm trú quận Tân Phú). Các đối tượng này được cơ quan CSĐT lập hồ sơ cho gia đình bảo lãnh, chờ xử lý sau.

Theo thông tin ban đầu, Thanh là nhân viên của quán bar Phi Ưng (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú). Khoảng 2h ngày 5/10, quán đóng cửa, Thanh cùng Trịnh Thị Tường Vy (người yêu của Thanh), Nhung, Trinh, Sô Phai đến quán nhậu vỉa hè trên đường Tân Sơn Nhì để nhậu. Trong lúc nhậu thì giữa Thanh và Vy xảy ra mâu thuẫn, Thanh bỏ về. Vy thấy vậy thì  đến tìm Thanh để giải thích thì giữa hai người lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, Vy giận dỗi bỏ đi. Thanh lấy xe tay ga biển số 54N4-2637 đuổi theo đến trước quán Phố Biển (41 Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, Tân Phú).

Tuy nhiên, Vy thấy Thanh đuổi theo liền bỏ đi nhanh hơn. Khi Thanh đang đuổi theo Vy thì Nguyễn Ngọc Linh và Phùng Tấn Hùng (24 tuổi, quê ở tỉnh Đăk Lăk, tạm trú TP.HCM) đi chung xe gắn máy biển kiểm soát 86B4-127.56 quay lại nhìn và bình phẩm vài câu lí nhí trong miệng. Thấy tức mắt, Thanh liền lớn tiếng nói: "Tụi mày nhìn cái gì" rồi bỏ đi. Bỗng dưng bị một thằng nói chuyện "láo toét" với mình, Hùng liền lớn giọng thách thức: "Mày có ngon thì đến đây đánh nhau với bọn tao... đồ nhãi nhép". Thấy Thanh bỏ đi, chỉ còn lại Vy nên Linh và Hùng quay ra trêu chọc.

Thấy hai thanh niên muốn giỡn mặt với mình nên Thanh liền lao vào quán nhậu tên Gà Chọi bên đường giật lấy con dao nhọn rồi đuổi theo đối thủ. Sau thời gian ngắn truy đuổi, Thanh theo sát được xe gắn máy của Linh và Hùng. Chạy hết ga, hết số, đến trước số 266 Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì Thanh chạy song song với xe của Linh và Hùng thì thả ga rồi ép xe vào lề đường. Tuy nhiên, Linh và Hùng cầm đá, gậy tre ném về phía Thanh để trả đũa. Nỗi bực dọc trong người Thanh dâng cao liền rút dao rượt đâm Linh và Hùng. Chạy được vài chục mét, Linh bất ngờ ngã xuống đường. Không bỏ lỡ thời cơ, Thanh liền ào đến đâm nhiều nhát chí mạng vào người Linh khiến Linh gục xuống đường.

Sau khi gây án tàn độc, Thanh ném dao, điều khiển xe gắn máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Thấy nạn nhân nằm bất động trên đường, người dân đi đường liền chạy đến xem tình trạng sức khỏe của nạn nhân. Khi đến nơi thì thấy máu của nạn nhân chảy ra thành vũng trên đường, quần áo dính đầy máu. Khi kiểm tra hơi thở của nạn nhân, người dân bàng hoàng phát hiện nạn nhân đã tử vong. Trước vụ án mạng đặt biệt nghiêm trọng, xảy ra ngay tại khu vực đông dân cư, có nhiều người qua lại, người dân liền báo tin cho cơ quan CSĐT công an quận Tân Phú về vụ việc.

Pháp luật - Bảo vệ quán bar gây án mạng vì một phút thiếu kiềm chế (Hình 2).

Hiện trường xảy ra vụ án.

Bi kịch của chàng trai quê nghèo

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT liền nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm pháp y để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, nạn nhân Linh bị đâm nhiều nhát chí mạng trên người, gây mất nhiều máu, dẫn đến tử vong ngay tại chỗ. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT thu giữ được hung khí gây án và lấy được nhiều dấu vết của hung thủ bỏ lại tại hiện trường. Qua làm việc với các nhân chứng, cơ quan CSĐT nhanh chóng xác định hung thủ gây án chính là đối tượng Từ Hoài Thanh và đối tượng này đã bỏ trốn.

Nhận định đây là một trọng án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan CSĐT liền giao cho đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội triển khai kế hoạch truy bắt hung thủ gây án. Qua rà soát thông tin, cơ quan CSĐT nhanh chóng xác định được địa chỉ cư trú của đối tượng tại quận Tân Phú. Qua một số nguồn tin, đội CSĐT nắm bắt được thông tin Thanh đang tìm đường bỏ trốn đến địa phương khác để lẩn trốn. Ngay sau đó, đội CSĐT tung nhiều mũi lực lượng, bao vây có điểm đối tượng có khả năng xuất hiện. Vào chiều 5/10, đúng như dự đoán của đội CSĐT, khi Thanh đang bắt xe khách định bỏ trốn thì lực lượng công an ập vào bắt khẩn cấp đối tượng.

Ngay sau đó, đối tượng được đưa ngay về trụ sở cơ quan CSĐT để tiến hành lấy lời khai. Làm việc với cơ quan CSĐT, đối tượng Thanh quanh co, chối tội, không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trước hành loạt chứng cứ của cơ quan CSĐT, Thanh phải cúi đầu thừa nhận hành vi giết người của mình. Thanh khai nhận, sau khi gây án, Thanh chạy xe gắn máy như bay về phường Hòa Thạnh (quận Tân Phú) trả xe cho người quen. Khi tới nhà người quen, trạng thái của Thanh lúc này khá hoang mang, sợ hãi. Sau khi trả xe, Thanh liền chuẩn bị một ít đồ dùng rồi đến bến xe để tìm phương tiện để bỏ trốn thì bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp.

Khi được cơ quan CSĐT hỏi về nguyên nhân khiến mình cầm dao đoạt mạng người khác. Thanh khai, khi thấy người yêu khó chịu vì bị Linh và Hùng liên tục buông lời chọc ghẹo, trong lòng Thanh dấy lên nỗi bực dọc khó chịu. Lúc này, hơi men trong Thanh khiến bản thân mất bình tĩnh nên chạy vào một quán ven đường vồ lấy con dao nhọn, quyết tâm phải đâm cho Linh và Hùng vài nhát cho hả giận. Tuy nhiên, khi thấy Linh gục xuống đường, Thanh mới bừng tỉnh cơn mê. Thấy có nhiều người dân chạy đến, Thanh liền nhảy lên xe tháo chạy.

Khi kết thúc buổi làm việc, Thanh thể hiện sự ăn năn, hối hận về hành vi mình gây ra với người khác. Tuy nhiên, bản án khiến Thanh day dứt nhất là không còn cơ hội để cùng người yêu xây dựng một mái ấm gia đình hạnh phúc. Biết mình không có cơ hội thắp nén hương cho nạn nhân, Thanh gửi lời xin lỗi đến gia đình, người thân. 

Theo tìm hiểu của PV, đối tượng Thanh sinh ra trong một gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn ở tỉnh Trà Vinh. Do gia đình không có nhiều tiền nên Thanh phải bỏ học giữa chừng, phụ giúp gia đình. Khi lớn lên, Thanh quyết chí lên TP.HCM tìm việc làm để lo cho bản thân, gửi tiền về quê phụ giúp gia đình. Sau thời gian tìm kiếm việc làm, Thanh xin được công việc làm bảo vệ tại quán bar Phi Ưng. Cũng tại quán bar này, Thanh đem lòng yêu Vy và cả hai có nhiều dự định cho một đám cưới trong tương lai.                                 

Nhân thân tốt, phạm tội chỉ vì một phút không kiềm chế

Một số người bạn của Thanh làm việc tại quán bar Phi Ưng cho biết, trong công việc, Thanh là người làm việc khá nhiệt tình, cẩn thận, đúng phận sự của mình. Trong mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, Thanh thể hiện là người sống có tình nghĩa. Tuy nhiên, Thanh là người khá nóng tính, mỗi khi gặp chuyện bực bội, có rượu trong người là Thanh nổi nóng, có nhiều hành vi không thể kiểm soát bản thân. Việc Thanh cầm dao đoạt mạng người khác khiến người thân, bạn bè vô cùng đau xót. Tuy nhiên, hành vi giết người của Thanh là điều không thể chấp nhận được. Bạn bè mong Thanh khai nhận thành khẩn để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

NHÓM PV

Những vụ án mạng trong đêm Trung thu

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:00
Đêm Trung thu luôn là đêm đặc biệt vui nhộn đối với rất nhiều thanh, thiếu niên khi họ được cùng bạn bè, người thân bày cỗ, trông trăng, rước đèn ông sao…Nhưng cũng đã có không ít những án mạng xảy ra khiến đêm Trung thu đối với một số gia đình trở thành nỗi đau ám ảnh.

Án mạng đau lòng vì em ép anh trai đánh chị dâu

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:59
Bố mẹ ly dị từ nhỏ, tuy được mẹ thương yêu hết mình nhưng Nguyễn Minh T. không đền đáp công ơn nuôi dưỡng của mẹ mà lại sa đà vào ma túy.

Án mạng đau lòng chỉ vì nghi bị vu oan

Thứ 6, 16/08/2013 | 16:07
Những giọt nước mắt mặn đắng lăn dài trên đôi gò má của hai người vợ khi chứng kiến cảnh hai người chồng, một bị chết, một thành tội phạm vì hành vi giết người.

Án mạng lúc nửa đêm chỉ vì câu nói trong quán nhậu?

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:46
Tàn cuộc nhậu đêm, sau khi vừa chở một người bạn về nhà, một thanh niên được phát hiện đã tử vong trên đường với nhiều vết đâm vào cổ.

Án mạng đau lòng từ việc đòi tiền cá độ bóng đá

Thứ 2, 15/04/2013 | 08:18
Mặc dù không liên quan gì với hai nhóm người đang cãi cọ nhau về chuyện nợ nần, nhưng Ngô Văn Hướng và các đối tượng muốn chứng tỏ bản lĩnh anh hùng rơm, liền bàn nhau dùng hung khí để dằn mặt và bênh vực người yếu thế.

Những vụ án mạng trong đêm Trung thu

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:00
Đêm Trung thu luôn là đêm đặc biệt vui nhộn đối với rất nhiều thanh, thiếu niên khi họ được cùng bạn bè, người thân bày cỗ, trông trăng, rước đèn ông sao…Nhưng cũng đã có không ít những án mạng xảy ra khiến đêm Trung thu đối với một số gia đình trở thành nỗi đau ám ảnh.

Án mạng đau lòng vì em ép anh trai đánh chị dâu

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:59
Bố mẹ ly dị từ nhỏ, tuy được mẹ thương yêu hết mình nhưng Nguyễn Minh T. không đền đáp công ơn nuôi dưỡng của mẹ mà lại sa đà vào ma túy.

Án mạng đau lòng chỉ vì nghi bị vu oan

Thứ 6, 16/08/2013 | 16:07
Những giọt nước mắt mặn đắng lăn dài trên đôi gò má của hai người vợ khi chứng kiến cảnh hai người chồng, một bị chết, một thành tội phạm vì hành vi giết người.

Án mạng lúc nửa đêm chỉ vì câu nói trong quán nhậu?

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:46
Tàn cuộc nhậu đêm, sau khi vừa chở một người bạn về nhà, một thanh niên được phát hiện đã tử vong trên đường với nhiều vết đâm vào cổ.

Án mạng đau lòng từ việc đòi tiền cá độ bóng đá

Thứ 2, 15/04/2013 | 08:18
Mặc dù không liên quan gì với hai nhóm người đang cãi cọ nhau về chuyện nợ nần, nhưng Ngô Văn Hướng và các đối tượng muốn chứng tỏ bản lĩnh anh hùng rơm, liền bàn nhau dùng hung khí để dằn mặt và bênh vực người yếu thế.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.