Kinh hoàng chiêu xử tử manrợ 16 người để kỷ niệm sinh nhật của IS

Kinh hoàng chiêu xử tử manrợ 16 người để kỷ niệm sinh nhật của IS

Thứ 2, 29/06/2015 | 11:00
0
Để "kỷ niệm 1 năm ngày thành lập", ngày 28/6, lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tung lên mạng một clip cho thấy chúng đã giết hại 16 người bằng cách nhốt vào lồng sắt, dìm nước rất dã man.

Mục đích của việc xử tử này là để IS tuyên truyền về "sức mạnh thánh chiến", đồng thời nhằm gây sốc và sợ hãi lên những lực lượng đối đầu với chúng. Thậm chí chúng còn bắt các "tân binh" xem những hình ảnh này để "làm quen" với giết chóc không thương tiếc.

Pháp luật - Kinh hoàng chiêu xử tử manrợ 16 người để kỷ niệm sinh nhật của IS

IS xử tử những người đàn ông được cho là "gián điệp" bằng cách dìm những người đàn ông xuống nước.

Những người đàn ông bị giết trong các video mới nhất được cho là "gián điệp". Những phần tử thánh chiến trước khi dìm chết những người đàn ông còn gắn bên ngoài song sắt hai camera nhằm ghi lại cái chết đau đớn của những người đàn ông trong nước đục.

Ngoài dìm chết các nạn nhân trong lồng sắt, chúng còn dẫn những tù bình hoặc những người bị quy là gián điệp mà chúng bắt được ra những chiếc xe, nhốt vào trong và đứng từ xa bắn súng phóng lựu vào gầm có cài sẵn thuốc nổ.

Pháp luật - Kinh hoàng chiêu xử tử manrợ 16 người để kỷ niệm sinh nhật của IS (Hình 2).

Các nạn nhân còn bị dẫn ra những chiếc xe có cài sẵn thuốc nổ bên dưới, nhốt vào trong và bị bắn từ xa.

Pháp luật - Kinh hoàng chiêu xử tử manrợ 16 người để kỷ niệm sinh nhật của IS (Hình 3).

IS cài thuốc nổ vào cổ những người đàn ông sau đó cho phát nổ

Man rợ hơn nữa là chúng bắt các tù binh quỳ gối, buộc dây nổ quanh cổ và cài thuốc nổ. Ngoài ra, những thánh chiến còn nhốt nạn nhân vào lồng sắt, dội xăng xung quanh và châm lửa. Nạn nhân không còn cách nào khác là cúi đầu nhìn cái chết từ từ đến ngay ở dưới chân mình....

Thanh Ngọc

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.