Kinh hoàng cướp taxi đêm ở Hà Tĩnh

Kinh hoàng cướp taxi đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Hàng loạt vụ cướp taxi đêm với thủ đoạn manh động xảy ra ở Hà Tĩnh đang khiến dư luận hoang mang.

Sau khi nhận được trình báo, Ban giám đốc CA tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập ban chuyên án và xác định, các đối tượng liên tục gây ra các vụ ở nhiều địa điểm khác nhau, hành vi, tính chất manh động và rất nguy hiểm. Không dừng lại ở đó, hoạt động của chúng có tính chất ổ nhóm, tinh vi. Chúng dùng vũ khí nóng để gây án và nếu không triệt phá kịp thời thì chúng tiếp tục bành trướng, hậu quả có thể ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, làm cho nhân dân lo lắng.

Pháp luật - Kinh hoàng cướp taxi đêm ở Hà Tĩnh

Các đối tượng: Dương Đình Thịnh, Nguyễn Văn Hải, Hồ Văn Sang

Liên tiếp bốn vụ cướp taxi đêm hãi hùng

Anh Lê Anh Sơn, tài xế hãng taxi Hà Tĩnh chưa hết bàng hoàng kể lại cho cán bộ trực ban CA huyện Thạch Hà nghe câu chuyện khủng khiếp. Theo đó, khoảng 22h ngày 5/7/2012, nhận được tín hiệu từ tổng đài thông báo tại thị trấn Can Lộc (Hà Tĩnh) có khách đón. Vì xe đang đậu ở khu vực thị trấn Can Lộc nên anh Sơn liền cho xe lại điểm gần bưu điện đón khách. Có hai thanh niên lên xe và yêu cầu chở về TP.Hà Tĩnh.

Sau hơn 15 phút cho xe chạy theo đường QL1A từ thị trấn Can Lộc vào TP.Hà Tĩnh, khi đến địa phận xã Thạch Trung (TP.Hà Tĩnh) thì họ yêu cầu cho xe chạy về đường Nam cầu Cày. Lúc này, trong thâm tâm thấy có điều gì đó bất ổn nên anh Sơn cho xe dừng lại thì lập tức bị đối tượng ngồi phía sau ghì dao nhọn vào cổ và lệnh là phải lái xe đi tiếp. Khi đến chỗ khuất bóng đèn cao áp, chúng bảo dừng xe lại, lục khắp người và lấy đi toàn bộ số tiền 400 ngàn đồng và chiếc điện thoại di động Nokia của anh Sơn. Khi chúng vừa xuống xe thì lập tức có một chiếc xe máy đến đón và cả ba chạy mất hút trong đêm khuya.

Tiếp theo, khoảng 1h sáng ngày 9/7/2012, trực ban CA huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lại nhận được bản trình bày của anh Nguyễn Thanh Bình, tài xế xe taxi hãng Mai Linh. Theo đó, khi đang đón khách ở thị trấn huyện Cẩm Xuyên thì một chiếc xe máy chở 3 thanh niên tiến lại rồi nhờ anh Bình chở hai người xuống thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên). Khi xe anh Bình vừa chạy đến đoạn đường 19.6 thì bị hai tên này rút súng và dao ra khống chế, sau đó cướp đi 01 điện di động và 200 ngàn đồng của anh Bình...

Vụ mới đây nhất, khoảng 1h30', ngày 17/7/2012, Công an huyện Lộc Hà tiếp tục nhận được đơn trình báo của anh Lê Đức, trú tại phường Trung Đô, TP.Vinh (Nghệ An) lái taxi cho hãng xe Mai Linh Nghệ An cũng bị hai đối tượng lên xe nhờ chở từ cổng trường ĐH.Vinh về Hà Tĩnh. Khi đến địa phận cầu Cửa Sót, thuộc địa bàn xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà)â thì bị chúng dùng dao đe dọa cướp đi 1 đồng hồ đeo tay, 1 nhẫn bạc, 1 điện thoại di động và 500 ngàn đồng… .

Nhóm cướp sa lưới

Tổng hợp các lời trình báo của người bị hại, ban chuyên án thấy rằng, trong 4 vụ cướp, người bị hại đều cho biết bọn cướp có độ tuổi còn rất trẻ, khoảng từ 18 đến 25 tuổi, người cao từ 1m65 trở lên, đầu cắt cua trông rất dữ tợn, nói giọng Hà Tĩnh. Bọn chúng dùng dao nhọn tự chế để khống chế lái xe, rồi hành động cướp tài sản.

Với những đặc điểm mà các bị hại cung cấp, ban chuyên án đã cử hàng chục trinh sát vào cuộc rà soát tất cả các đối tượng từng có tiền án, tiền sự về tội cướp trong địa bàn toàn tỉnh, xác định di biến động từng tên nhất là thời gian khi các vụ cướp xảy ra. Theo thượng tá Nguyễn Hoài Sơn, trưởng CA huyện Thạch Hà - Trưởng ban chuyên án: Chúng tôi đã rà soát hàng trăm đối tượng, đưa ra khỏi diện nghi vấn và cuối cùng xác định được 3 đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và chỉ sau hai ngày nỗ lực điều tra, Cơ quan CSĐT CA huyện Thạch Hà đã nhanh chóng xác định được thủ phạm gây ra những vụ cướp taxi táo tợn trên địa bàn và các vùng phụ cận.

CA huyện Thạch Hà đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng gồm Dương Đình Thịnh (SN 1993, trú tại xóm 7, xã Thạch Khê, Thạch Hà); Nguyễn Văn Hải (SN 1994, trú tại xóm 4, xã Thạch Lạc, Thạch Hà); Hồ Văn Sang (SN 1992, trú tại xóm Đồng Hựu, xã Thạch Trị, Thạch Hà)â. Trong ba đối tượng này, có tên từng mang tiền án, tiền sự về tội trộm cắp và cướp tài sản. Tại cơ quan CA, chúng khai, khi thực hiện trót lọt các vụ cướp thì một trong ba đối tượng đi xe máy đến đón rồi về các quán ăn nhậu, sau đó thuê khách sạn ngủ qua ngày. Số điện thoại, nhẫn bạc, đồng hồ cướp rạng sáng ngày 17/7 chúng chưa kịp đưa đi tiêu thụ thì bị CA bắt giữ.

Kim Thoa - Công Lâm


Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.