Gã chồng vũ phu sát hại vợ vì bị đòi ly dị

Gã chồng vũ phu sát hại vợ vì bị đòi ly dị

Chủ nhật, 05/05/2013 | 17:09
0
Thời gian dài sống trong cảnh bị chồng đánh đập thường xuyên và bị hành hạ về mặt tinh thần, chị H. quyết định nộp đơn xin ly hôn ra tòa án.

Đang trong thời gian chờ tòa xử, chị B. bất ngờ bị chồng dùng dao chém một nhát chí mạng vào cổ dẫn đến tử vong. Vụ án mạng bất ngờ xảy ra khiến dư luận người dân phẫn nộ về hành động tàn ác, tàn độc của người chồng.

Nhát chém chí mạng

Vào khoảng 6h40' ngày 2/5, tại ấp 8 (xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng. Nạn nhân của vụ án là chị Đ.T.H. (33 tuổi, ngụ ấp 8, xã Lộc Điền). Hung thủ không ai khác chính là người chồng tàn ác Trần Phước Đào (36 tuổi, ngụ ấp 8, xã Lộc Điền). Vụ án mạng xảy ra khiến người dân ngụ ấp 8 một phen bàng hoàng, sửng sốt trước hành vi tàn bạo, tàn ác của Đào.

Pháp luật - Gã chồng vũ phu sát hại vợ vì bị đòi ly dị

Hiện trường vụ án mạng kinh hoàng

Nhiều người dân ngụ tại ấp 8 bần thần cho biết vào thời điểm trên, họ bất ngờ nghe tiếng thét thất thanh tại nhà chị H.. Tưởng nhà chị H. có trộm nên mọi người chạy đến để trợ giúp. Nhưng khi người dân chạy đến thì thấy chị H. nằm gục dưới đất ngay tại ngõ vào nhà mình, trên cổ, quần áo dính đầy máu... Lúc này, người dân càng hoang mang hơn khi tưởng rằng chị H. bị bọn cướp chém khi bị chị phát hiện đang lục lọi tìm tài sản. Anh N.V.P. (45 tuổi, ngụ ấp 8), hàng xóm nhà chị H. cho hay: "Tôi đang chuẩn bị đi làm thì bất ngờ nghe tiếng hét đau đớn phát ra từ nhà chị H. Tôi chạy sang thì thấy nhiều người dân khác cũng đang chạy đến. Trước đó, vào khoảng 6h, tôi có nghe chị H. đang cãi nhau kịch liệt với chồng. Nghĩ gia đình chị H. xảy ra mâu thuẫn nên tôi không để ý đến. Sau đó, tôi nghe tiếng hét của chị H. và thấy chị nằm gục trên nền đất".

Theo anh P., khi anh chạy đến thì một số người dân bảo anh hình như chị H. bị cướp chém trọng thương. Tuy nhiên, khi mọi người đang kiểm tra người chị H. thì phát hiện Đào đang cầm trên tay con dao dính máu chạy thục mạng vào vườn cao su. Trước khi chạy đi, Đào còn cố ngoái nhìn xem chị H. còn động đậy hay không. Khi thấy bóng Đào mất hút trong vườn cao su, lúc này người dân mới ngớ người là chị H. bị Đào dùng dao sát hại.

Sau khi kiểm tra người chị H., phát hiện nạn nhân vẫn còn thở thoi thóp, người dân liền lấy xe đưa chị H. đi cấp cứu. Nhưng do vết chém quá hiểm, chị H. đã tử vong. Lúc chị H. tắt thở, chị chỉ kịp trăng trối một câu: "Gã chồng vũ phu...".

Trước cái chết tức tưởi của chị H., người dân liền báo tin  sự việc cho công xã Lộc Điền. Nhận được tin báo, công an xã Lộc Điền liền cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo sự việc cho cơ quan CSĐT công an huyện Lộc Ninh. Tại hiện trường, lực lượng công an được người dân cho biết hung thủ gây ra cái chết của chị H. là Đào. Hiện Đào đang lẩn trốn trong vườn cao su gần hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Pháp luật - Gã chồng vũ phu sát hại vợ vì bị đòi ly dị (Hình 2).

Người dân sửng sốt, bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của chị H.

Bị giết vì đòi ly dị?

Quyết không để hung thủ lẩn trốn sang địa phương khác hoặc để người quen hỗ trợ đưa đi trốn, cơ quan công an liền tung nhiều trinh sát tiến hành bao vây rừng cao su để bắt khẩn cấp hung thủ trong ngày. Cơ quan công an nhận định rất có thể hung thủ còn giữ "hàng nóng" trong người để phòng vệ nên công tác truy bắt hung thủ được lên kế hoạch kỹ càng. Sau gần một giờ siết chặt vòng vây, cơ quan công an phát hiện Đào đang ẩn nấp tại một khu đất và nhanh chóng khống chế bắt giữ.

Ngay sau đó, Đào được lực lượng công an đưa về trụ sở cơ quan CSĐT công an huyện Lộc Ninh để tiến hành lấy lời khai. Theo tìm hiểu của PV, Đào và chị H. sống với nhau được nhiều năm nay. Đào là một người ham chơi hơn ham làm, suốt ngày đàn đúm, nhậu nhẹt..., đã từng "xộ khám" vì tội trộm cắp tài sản và mới ra tù được hai năm nay. Sau lần đi tù này, chị H. tưởng Đào sẽ "cải tà quy chính" chí thú làm ăn để lo cho gia đình, tuy nhiên Đào đã trở thành con người hoàn toàn khác.

Một số người họ hàng của chị H. bức xúc cho biết: "Từ khi chồng đi tù vì tội trộm cắp tài sản, chị H. phải nuốt nước mắt vào trong khi nghe những lời đàm tiếu của dư luận. Chị H. hy vọng sau lần vấp ngã này chồng mình sẽ sống tốt hơn. Tuy nhiên, từ ngày ra tù về nhà, Đào thay đổi tính nết. Đào mỗi khi có rượu vào là gây gổ, đánh đập vợ không nương tay. Bên cạnh đó, những lúc không có rượu, Đào cũng dùng tay chân đánh đập vợ. Người thân trong gia đình thấy chị H. gặp chuyện như vậy thì vô cùng đau lòng và bức xúc. Nhưng họ chỉ biết động viên và khuyên nhủ chị H. vượt qua khó khăn".

Theo chị Đ.T.L. (ngụ xã Lộc Điền), một người bạn của chị H. thì cuộc sống gia đình của chị H. như nằm trong địa ngục từ khi Đào ra tù. Lúc đầu chị H. còn im lặng, cắn răng chịu đựng để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Nhưng, chị H. càng cam chịu thì Đào lại càng lấn lướt, đánh đập nhiều hơn. Sau thời gian bị hành hạ về thể xác và tinh thần, chị H. cảm thấy mình không còn tình cảm gì với gã chồng vũ phu này nữa, để giải thoát cho mình, chị H. liền viết đơn xin ly hôn gửi đến tòa án. Chị H. giải thích trong đơn là không thể chung sống với người chồng suốt ngày coi mình là "bao cát". Nếu chị H. không ly hôn thì có ngày chị sẽ bị người chồng vũ phu đánh chết. 

"Mới đây, chị H. cho biết tòa đã thụ lý đơn. Nhưng vụ ly hôn chưa kịp xử thì đến sáng 2/5 gã chồng vũ phu nhẫn tâm cầm dao chém chết chị H.. Cái chết của chị H. đã được báo từ trước và chị H. đã dự cảm chuyện trên sẽ đến với mình. Vì vậy, chị H. làm đơn ra tòa để được ly hôn để nhờ pháp luật bảo vệ mình. Không ngờ chỉ trong buổi sáng sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thì chị H. đã mãi mãi nằm xuống dưới nhát dao oan nghiệt của người chồng tàn ác", chị L. ngậm ngùi tâm sự.

Nhiều người ngụ ấp 8 cho biết trước đây Đào từng hăm dọa sẽ giết chị H. nếu chị cứ kiên quyết nộp đơn xin ly hôn ra tòa. Một số người dân biết chuyện Đào hăm dọa thì khuyên chị H. cứ kiên quyết nộp đơn vì chị H. càng nhân nhượng thì gã chồng vũ phu sẽ càng ức hiếp và đánh đập.

Một hàng xóm nhà chị H. cho biết: "Tôi từng chứng kiến Đào đánh đập chị H. rất tàn bạo. Khi đánh vợ, thì ngoài việc bạt tai, Đào còn dùng chân đá vào người chị H.. Nhiều lần bị đánh đau, chị H. phải chạy sang nhà hàng xóm để cầu cứu. Sự việc đau lòng xảy ra khiến người dân tại địa phương vô cùng phẫn nộ. Tôi và nhiều người dân ở đây mong cơ quan công an sẽ xử lý thật nghiêm Đào để cảnh tỉnh những "ông chồng" vũ phu khác".

Mở rộng  điều tra vụ án

Ngày 2/5, nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) cho biết đang phối hợp với công an tỉnh Bình Phước và VKSND tỉnh Bình Phước lập hồ sơ tiến hành điều tra làm rõ vụ Trần Phước Đào (36 tuổi, ngụ ấp 8, xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh) dùng dao chém chết vợ mình là chị Đ.T.H. (33 tuổi, ngụ ấp 8, xã Lộc Điền). Cơ quan CSĐT xác định nguyên nhân ban đầu của vụ việc là giữa chị H. và Đào xảy ra mâu thuẫn không thể giải quyết. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Minh Bắc - Suối Mai

Cơn cùng quẫn khiến anh trai sát hại em ruột dã man

Thứ 4, 24/04/2013 | 14:48
Quá uất ức vì không chịu được cảnh suốt ngày cãi nhau trong việc phân định tài sản thừa kế mảnh đất mà mình đang ở với anh chị em ruột, đặc biệt là với em gái nên ông Bùi Trần Định (SN 1947) thôn Quất Động, xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội đã trở nên cùng quẫn, không lối thoát.

Nỗi đau của người cha mang tội sát hại con trai

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:53
Trong một lần đi nhậu về, đứa con ngỗ nghịch thấy vẫn chưa "đã" nên ngả tay xin tiền mẹ mua rượu. Không xin được tiền, đứa con trai dùng dao truy sát cả nhà.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.