Kinh hoàng ký sinh trùng 23 cm trong não người

Kinh hoàng ký sinh trùng 23 cm trong não người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Một phụ nữ đến từ tỉnh Giang Tô của Trung Quốc bỗng nhiên mắc chứng bệnh động kinh khiến cơ thể nhiều lúc co giật liên tục không kiểm soát. Khi đến bệnh viện để tiến hành kiểm tra thì phát hiện ra trong não của người phụ nữ này có một con sâu sống ký sinh dài đến 23 cm.

Theo các bác sỹ điều trị cho người phụ nữ này cho biết, nữ bệnh nhân này bị chẩn đoán mắc chứng động kinh từ cuối tháng 8 năm 2010. Mặc dù đã được uống thuốc theo đúng đơn được kê của bác sỹ nhưng bệnh tình của phụ nữ này ngày càng trở nên nghiêm trọng. Sau khi tiến hành chụp căt lớp, các bác sỹ mới phát hiện ra một mầm bệnh không rõ hình trong não của bệnh nhân, tuy nhiên đó là cái gì thì khi đó vẫn chưa thể phát hiện ra.

Ký sinh trùng dài 23 cm trong não của bệnh nhân

Sau nửa năm, người phụ nữ này lại bị co giật dữ dội lần nữa và lần này cô đã phải trải qua phẫu thuật. Trong quá trình mổ, bác sỹ đã phát hiện u hạt, một loại viêm đặc biệt trong não của cô và cho rằng đó chính là nguyên nhân khiến cô bị động kinh. Một lần nữa tiến hành kiểm tra thì các bác sỹ đã phát hiện ra nguyên nhân chính là có một con ký sinh trùng đang ngọ nguậy trong não của bệnh nhân.

Ca phẫu thuật gắp ký sinh trùng cho nữ bệnh nhân này nhanh chóng được thực hiện sau đó. Khi mọi công việc kết thúc, các bác sỹ đã gắp được một con sâu dài kỳ lục 23 cm từ não của bệnh nhân. Nhiều người cũng thắc mắc là tại sao một con sâu dạng ký sinh trùng lại có thể sống được trong não người. Một bác sỹ cho biết: “Rất có thể sâu ký sinh đã xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân sau khi vô tình ăn một số thực phẩm có trứng của sinh vật. Vì thế mọi người nên chú ý vệ sinh thực phẩm và đảm bảo thực phẩm được nấu chín trước khi ăn.”.

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của nữ bệnh nhân này vẫn đang hồi phục tốt. Hiện nay cô đang được chăm sóc theo chế độ đặc biệt sau khi trải qua ca phẫu thuật kéo dài hàng chục giờ đồng hồ để lấy lại được sự sống.

Thủy Bình (Theo Tân Hoa Xã)