Bí mật cay đắng và bẩn thỉu ở lầu xanh di động của quân đội Đức

Bí mật cay đắng và bẩn thỉu ở lầu xanh di động của quân đội Đức

Thứ 4, 03/07/2013 | 15:02
0
Sự tồn tại của những lầu xanh di động của quân Đức là một trong những điều cay đắng và bẩn thỉu của cuộc chiến tranh.

Các "lầu xanh" của quân Đức thời chiến tranh thế giới thứ hai được phân thành ba cấp độ. Cấp một được dành riêng cho việc phục vụ các sĩ quan cao cấp. Bình quân một gái mại dâm phải phục vụ hơn 50 sĩ quan. Cấp thứ hai được dành để cho các sĩ quan có cấp bậc thấp hơn, một gái mại dâm phải tiếp khoảng 75 sĩ quan. Cấp thứ ba dành cho binh sĩ, mỗi gái mại dâm phải phục vụ hàng trăm lính. Trên thực tế, binh sĩ không muốn đến nhà thổ sẽ phải chịu sự trừng phạt của quân đội. Trung bình một binh sĩ sẽ đến đó 6 lần trong một tháng.

Theo tờ “Pravda” của Nga, quân đội Đức nổi tiếng với tính kỷ luật cao. Các chỉ huy quân sự Đức tin rằng việc xây dựng hệ thống "lầu xanh" nơi chiến sự là một điều rất cần thiết để úy lạo tinh thần cũng như làm cân bằng đời sống tình dục của binh sĩ Đức.

Trong thế chiến thứ nhất, Đức đã xây dựng rất nhiều nhà thổ di động ở chiến trường. Sau khi chiến tranh bùng nổ, hệ thống này ngày càng trở nên hoàn thiện và là một phần không thể thiếu của hậu cần quân đội Đức.

Tiêu điểm - Bí mật cay đắng và bẩn thỉu ở lầu xanh di động của quân đội Đức

Hình minh họa về nhà thổ của quân Đức trong Thế chiến thứ hai.

Trong chiến tranh thế giới thứ hai, mỗi khi chiếm được một vùng đất, quân đội Đức ngay lập tức cho dựng một nhà thổ di động, mỗi nhà có khoảng từ 5 đến 12 gái mại dâm. Nghĩa vụ của họ là đón tiếp sĩ quan và binh lính Đức, giúp xua tan tạm thời những mệt mỏi của chiến trận và giải tỏa sinh lý. Theo quy định của quân đội, một kỹ nữ phải tiếp 600 lượt binh sĩ trong một tuần thì mới được phép nhận toàn bộ tiền lương.

Cùng với sự lớn mạnh của chiến sự, quân đội Đức ngày càng chiếm được nhiều lãnh thổ, điều này dẫn đến một vấn đề là chính phủ Đức không thể tìm đủ số phụ nữ “có tấm lòng yêu nước” sẵn sàng mua vui cho binh sĩ để phục vụ tổ quốc. Vì thế quân đội Đức phải dùng những phụ nữ tại khu vực bị chiếm đóng làm gái mại dâm để phục vụ cho sĩ quan và binh lính. Rất nhiều vụ cưỡng bức đã xảy ra trong thời điểm thế chiến thứ hai.

Mục đích chính của quân đội Đức khi lập ra các nhà thổ di động là để duy trì và động viên tinh thần cũng như giải quyết nhu cầu sinh lý cho binh sĩ Đức, nhưng còn một mục đích nữa là ngăn chặn, phòng ngừa các mối quan hệ đồng tính giữa sĩ quan và binh lính, vì những mối quan hệ đồng tính là một vấn đề rất lớn trong quân đội Đức lúc bây giờ.

Trên thực tế, số quân Đức mất sức chiến đấu do những bệnh viêm nhiễm lây lan qua đường tình dục bằng với số thương vong trên chiến trận trong một tháng. Các chỉ huy của quân đội Đức cho rằng thà họ lập nên những nhà thổ di động còn hơn để xảy ra hiện tượng các sĩ quan binh sĩ làm loạn nơi lãnh thổ chiếm đóng.

Lúc bấy giờ, quân đội Đức rất chú trọng đến vấn đề phòng tránh những bệnh lây lan qua đường tình dục. Tại mỗi bệnh viện dã chiến đều có bác sĩ trực và quản lý tình hình.

Việc điều hành các nhà thổ nơi chiến sự cũng có rất nhiều điều phức tạp. Trước khi được cấp giấy cho phép đến đây, các binh lính phải trình ra giấy chứng nhận sức khỏe. Sau đó, họ được phát những dụng cụ giúp phòng ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục. Tiếp đó, họ phải tắm rửa sạch sẽ và tiến hành khử trùng cơ thể. Sau khi đã “giải quyết” xong với gái mại dâm, binh sĩ này và gái mại dâm phải ký tên và ghi rõ ngày tháng quan hệ lên trên giấy cho phép để tiện việc theo dõi và quản lý.

Những cách phòng tránh bệnh tật này của quân đội Đức cũng có những tác dụng đáng kể. Nhưng một tài liệu mật đã tiết lộ, trong thế chiến thứ hai, các điệp viên của Anh đã thâm nhập thế giới nhà thổ của Đức và phá hoại các bao cao su của binh sĩ, dẫn đến việc rất nhiều binh sĩ Đức vẫn bị nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Theo Bích Phượng (Báo Đất Việt)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đem súng và tiền vào lầu xanh hỏi vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Trần Quang Vinh, tức Vinh “con”, tên tướng cướp nguy hiểm nhất thành phố Cảng những năm đầu thập niên 90 đã từng đưa sính lễ (súng và tiền) vào nhà thổ để cứu một gái làng chơi, người mà hắn đã quen rồi đem lòng yêu mến sau những lần đem tiền cướp được đến giải khuây cùng đồng bọn.

Tấn công tình dục là một thảm họa của quân đội Mỹ

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:20
Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel gọi tấn công tình dục là một tai họa khi ông đề cập đến vấn đề tốt nghiệp của Học viện Quân sự West Point, nơi một trung sĩ bị cáo buộc quay trộm một học viên nữ trong phòng tắm.

Chính trị gia Nhật Bản ủng hộ nô lệ tình dục trong quân đội

Thứ 3, 14/05/2013 | 17:01
Thị trưởng của Osaka Toru Hashimoto đang gây ra một làn sóng tranh cãi khi cho rằng việc sử dụng nô lệ tình dục trong thời kỳ chiến tranh là cần thiết cho những người lính, khi họ đang dũng cảm mạo hiểm cuộc sống trên chiến trường.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.