Những bản án mang tên 'ác thú cuồng dâm'

Những bản án mang tên 'ác thú cuồng dâm'

Thứ 2, 19/08/2013 | 16:52
0
Theo các bác sỹ nam khoa, những kẻ mắc chứng cuồng dâm khi "cơn nghiện" bùng phát, họ sẽ mất hết lý trí, tìm mọi cách "giải quyết" và dẫn tới những hậu quả đau lòng như cưỡng hiếp, giết người hoặc bắt cóc... Đó cũng là nguyên do dẫn đến nhiều vụ án thương tâm xảy ra thời gian gần đây.

Những tên "ác thú" cuồng dâm

Có nhiều người là nạn nhân của những kẻ cuồng dâm, để thoả mãn dục vọng đê hèn, "yêu râu xanh" đã giở trò đồi bại với nạn nhân mà không màng đến sự nguy hiểm.

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước vụ án, chồng cuồng dâm đập đầu vợ đến chết vì không chịu làm "nô lệ tình dục",  xảy ra ở địa bàn thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Không những thế, trước khi sát hại vợ cũ, gã chồng mất nhân tính còn ném con xuống ao, ép vợ cũ phải đi theo mình. Nạn nhân là chị Ngô Thị H. (SN 1983, tạm trú tại khu Bính Hạ, phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh). Được biết, Nguyễn Công Tuấn- chồng cũ của chị H. (SN 1981, tại thôn Tiền, xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh)  là người ngỗ ngược, từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Lấy nhau về, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, mỗi lần như thế Tuấn đều đánh vợ đến thập tử nhất sinh. Không những thế, nhiều lần Tuấn dắt gái điếm về nhà, trói vợ vào cột bắt chứng kiến cảnh ái ân. Vì thương con thơ dại, chị H. phải nín nhịn người chồng cuồng dâm để con có một mái ấm. Thế nhưng, mọi sự tủi nhục, nhẫn nhịn vì con cũng không thể khiến người chồng thay tâm đổi tính. Cuối cùng, chị H. cũng quyết định ly hôn.

Sau khi ly hôn, năm lần bảy lượt người chồng tìm gặp vợ cũ để nối lại sợi dây tình cảm đã đứt nhưng chị H. một mực từ chối. Cho đến ngày định mệnh cuối tháng 6, Tuấn đèo con đến tìm gặp H. để hàn gắn lại mối quan hệ. Bị khước từ, Tuấn nổi cơn điên túm tóc, đập đầu chị H. liên tiếp xuống đường cho tới khi bất tỉnh. Chị H. bị đa chấn thương vùng đầu, chấn thương sọ não nên đã tử vong.

Pháp luật - Những bản án mang tên 'ác thú cuồng dâm'

Tên cuồng dâm Đặng Trần Hoài tại cơ quan công an.

Cách đây không lâu, dư luận cũng hết sức phẫn nộ khi hay tin thầy giáo Mai Thanh Phong (21 tuổi, ngụ tại huyện An Phú, An Giang) hiếp dâm hàng chục học sinh nữ lớp 4, lớp 5 của trường tiểu học B Núi Sam (thị xã Châu Đốc, An Giang). Theo tài liệu điều tra, trong các tiết dạy thể dục, Phong đã sàm sỡ, xâm hại tình dục hơn 10 học sinh nữ khối lớp 4 và 5 ngay tại trường để thỏa mãn dục vọng đê hèn của mình. Cá biệt có em đã bị xâm hại tới hai lần. Không những thế, Phong luôn ép các học sinh nữ vào nhà vệ sinh nam rồi đóng cửa lại để thực hiện hành vi sàm sỡ. Ngoài việc xâm hại vùng kín của các học sinh nữ, Phong còn bắt các em phục vụ mình bằng cách ép các em sờ vào vùng kín của mình. Vụ việc kéo dài khiến nhiều học sinh rơi vào trạng thái hoảng loạn, các em mới dám thú nhận với gia đình.

Trước đó, dư luận được phen chấn động bởi câu chuyện 7 bé gái lớp 3 bị chính thầy giáo chủ nhiệm hiếp dâm. Lợi dụng chức vụ  Bí thư đoàn trường, Nguyễn Hữu Lai (SN 1977), giáo viên trường tiểu học Đình Tổ 2 (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã yêu cầu các học sinh nữ có khuyết điểm ở lại để "bảo ban". Kết cục, kẻ cuồng dâm đã bị  tuyên phạt mức án chung thân về tội hiếp dâm trẻ em.

Có lẽ cho đến nay vụ án "dậy sóng" dư luận chính là vụ án Đặng Trần Hoài hiếp chị, giết em ở xã Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội. Một cán bộ của trung tâm Nghiên cứu Tội phạm học và Phòng ngừa tội phạm nhận định, xét toàn bộ vụ án, tất cả các hành vi của Đặng Trần Hoài đều có dấu hiệu của một kẻ cuồng dâm. Đặc biệt việc trần truồng như nhộng là một hành động giải tỏa cơn khát dục của hắn khi đó, nên Hoài đã hơn một lần chạy xộc vào nhà người lạ nằm trần truồng trên giường trước khi gây án. Nếu là người bình thường thì chắc chắn không ai có những hành vi quái gở và tàn ác khiến cho cháu bé 4 tuổi tử vong và cháu bé 8 tuổi bị tổn thương âm đạo, rách tầng sinh môn, trực tràng và đứt cơ vòng sinh môn.

Cuồng dâm là một dạng bệnh tâm thần

Khi nhắc đến những vụ án đau lòng trên, các bác sỹ chuyên khoa tâm thần gọi hung thủ là "ác thú cuồng dâm". Có không ít trường hợp cuồng dâm đến mức độ tra tấn, ép buộc, cắn xé, cào cấu, dùng dao cứa và đặc biệt là đánh thẳng vào bộ phận sinh dục bạn tình.  Theo các bác sỹ, người cuồng dâm khi bị từ chối sẽ có những thay đổi bất thường trong hành vi, cảm xúc, có thể bạo hành đối phương khi không được đáp ứng nhu cầu.

Theo tìm hiểu của PV, tại viện Sức khoẻ Tâm thần Quốc gia (bệnh viện Bạch Mai), các bác sỹ vẫn thường xuyên tiếp nhận những nạn nhân của căn bệnh cuồng dâm. Có những sự việc đau lòng xảy ra khiến ngay cả những bác sỹ tâm thần cũng phải "sốc". Có trường hợp, cụ bà đã hơn 70 tuổi mà vẫn bị cháu họ cưỡng bức do mắc chứng cuồng dâm. Lại có trường hợp, người chồng nghiện dục đến mức  treo ngược vợ lên hoặc trói cả chân tay vào giường để "yêu".

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, BS.Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng T4, viện Sức khoẻ Tâm thần Quốc gia cho biết, không chỉ những người trẻ tuổi mới mắc chứng cuồng dâm. BS. Dũng đã từng điều trị trực tiếp cho bệnh nhân tên N.V.V. (quê Hà Tĩnh). Ông này mắc chứng ham muốn tình dục quá độ, trở thành một kẻ cuồng dâm. Suốt ngày ông V. không chịu mặc quần áo, trên người không một mảnh vải che thân, bất cứ lúc nào cũng ham muốn và sẵn sàng làm chuyện ấy. Cơ chế gây bệnh cho ông V. được bác sỹ giải thích là do tuyến thượng thận của nam giới sinh ra một chất là corticoid, chất này sản sinh ra testotterol. Và sau đó, testotterol quay lại kích thích tuyến thượng thận, lại sản sinh thêm chất corticoid. Lượng corticoid trong tuyến thượng thận của nam giới quá dư thừa dẫn đến hoạt động tình dục vô độ.

Theo các chuyên gia nam khoa, khi ham muốn tình dục lên quá cao đến mức không thể xem là bình thường, không kiểm soát được hành vi của mình thì được coi là do bị rối loạn tâm thần. Những người có dấu hiệu này thường bị ức chế về tình dục, bị ám ảnh bởi quan hệ tình dục và đời sống của họ bị ảnh hưởng sâu sắc. Những người bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực có thể biểu hiện sự thay đổi động lực tình dục một cách liên tục tùy theo tâm trạng. Bệnh nhân có rối loạn thần kinh như bệnh Alzheimer hoặc tổn thương não sau chấn thương có nguy cơ mắc chứng này.

BS. La Đức Cương- bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho hay: "Cuồng dâm là một dạng bệnh tâm thần biểu hiện của chứng lệch lạc tình dục. Người mắc chứng cuồng dâm chỉ đạt được khoái cảm khi làm cho bạn tình đau đớn, càng đau đớn họ càng thỏa mãn. Hiện nay, khoa học chưa tìm được rõ nguyên nhân nào gây ra bệnh cuồng dâm, nhưng đã có nghiên cứu chỉ ra rằng, người mắc chứng cuồng dâm do phải chịu sự phát triển mất cân đối giữa thể chất tình dục và tâm lý tình dục. Khi sự phát triển về thể chất tình dục đã trưởng thành một cách hoàn hảo thì sự phát triển về tâm lý tình dục chưa trưởng thành, vẫn ở thời kỳ trẻ con.

Do đó, anh ta thích làm đau người khác như những đứa trẻ vào một thời kỳ nào đó thích cắn hay cấu người khác. Hoặc người bệnh đã từng chứng kiến hay trải qua thời kỳ thơ ấu có bạo lực, chịu sự đối xử thô bạo, từng chứng kiến những cảnh tượng, những cuộc hành xác kinh hoàng, dã man. Hoặc đã gặp phải những tổn thương trong bộ não, mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt". 

Cả nam và nữ đều có thể mắc chứng cuồng dâm

Cũng theo BS.Cương, có rất nhiều người bệnh (cả nam và nữ- PV) mắc hội chứng cuồng dâm, tức là có hành vi tình dục khác thường, nghiện tình dục. Nguyên nhân là do chất endorphin và enkephline có trong não, giúp tinh thần sảng khoái và xoa dịu các cơn đau  bị kích thích. Càng hoạt động tình dục nhiều thì các chất này càng tăng và người bệnh có cảm giác khoái lạc. Việc điều trị chủ yếu là bằng các thuốc an thần, thần kinh ức chế, nội tiết tố ức chế. Việc điều trị rất khó khăn và lâu dài, kết hợp cả điều trị tâm lý lẫn sinh lý.

N.Giang

Phía sau bản án cho 'quý tử' trùm ma túy Nghệ An

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:18
Chỉ vì xin tiền mẹ không cho, Nguyễn Trọng Vũ (SN 1993) trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn 2, huyện Nam Đàn (Nghệ An) - con trai của một trùm ma tuý khét tiếng xứ Nghệ đã châm lửa đốt căn nhà trị giá hơn 1,5 tỷ đồng của gia đình một cách không thương tiếc.

Vụ cháy chấn động Quy Nhơn và bản án được lật lại

Thứ 3, 02/04/2013 | 11:28
Cách đây gần 7 năm, tôi đã đọc rất nhiều tài liệu nói về vụ cháy chợ Quy Nhơn (Bình Định) chấn động dư luận suốt một thời gian dài.

Bản án lương tâm của người mẹ có con nhiễm HIV/AIDS

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Từ khi biết tin con gái mình bị đưa vào đây cai nghiện bắt buộc, và hơn nữa, phát hiện ra rằng con mình đã làm gái mại dâm và hiện đang mắc HIV/AIDS, chị đã không còn muốn sống nữa. Giữa những tiếng nấc nghẹn ngào, chị liên tục lắp bắp: “Mẹ đã giết con rồi… con ơi!”

Bản án cho lũ "quỷ râu xanh" dàn cảnh hại đời bé gái

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Chiều tan học về, cô bé 13 tuổi Nguyễn Thị Bình vào mạng internet chát chít. Sau vài cái nhấp chuột máy tính, Bình đã tìm cho mình một bạn chát nam trên mạng dí dỏm, vui tính. Mặc dù chưa biết mặt nhau, nhưng cô bé đang tuổi dậy thì hiếu động chấp nhận lời đề nghị đi chơi với bạn chát. Tối hôm ấy Bình diện bộ áo quần đẹp, đầu tóc chải gọn gàng, tâm trạng hồi hộp phút giây gặp mặt bạn trai mới quen qua mạng.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.