Kinh hoàng những cái chết 'lìa đầu' từ ‘hung thần’ thang máy

Kinh hoàng những cái chết 'lìa đầu' từ ‘hung thần’ thang máy

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:27
0
Đang đi trong thang máy bỗng dưng bị khựng lại, nam thanh niên nhoài người ra ngoài để ấn nút đi tiếp thì bị thang máy kẹp lìa đầu…

Thang máy được biết đến là phương tiện giúp con người đi lại dễ dàng trên các tòa nhà cao tầng. Tuy nhiên không ít trường hợp thang máy trở thành ‘hung thần’ ‘nuốt’ cả mạng người.

Nữ giúp việc bị kẹt đứt đầu trong thang máy

Mới đây nhất ngày 22/7 vừa qua, một vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại căn nhà 4 tầng của ông Nguyễn Hoàng Hải ở đường Ngô Quyền (phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi).

Chuyện xảy ra vào sáng cùng ngày khi ông Hải gọi mãi cô giúp việc xuống nấu cơm nhưng không được nên ông đã đi bộ lên tầng lửng của ngôi nhà để gọi thì hoảng hốt phát hiện thấy cô giúp việc đã chết trong tư thế bị thang máy kẹp đầu.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Luận (28 tuổi) người giúp việc mới được nhận vào làm việc cho nhà ông Hải được 1 tháng. Theo phân tích của lực lượng chức năng. Chị Luận được cho là đi thang máy (loại tự chế dùng chuyển hàng) xuống tầng trệt. Đến đoạn giữa ở gác lửng thì đầu chị Luận bị kẹp trong thang máy.

Tại hiện trường thi thể chị Luận bị ngã ngửa người, đầu bị kẹp trong thang máy. Khi được phát hiện thì chị đã tử vong.

Hiện thi thể chị Luận đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình về quê mai táng.

Một công nhân bị kẹt chết trong thang máy

Sáng ngày 2/5, anh Hà Quốc Oai (17 tuổi, ngụ P.8, Q.10) trong lúc vận chuyển hàng hóa lên lầu 5 của tòa nhà ở hẻm 138 đường Ngô Quyền P.5, Q.10 , TP.HCM thì gặp sự cố thang máy.

Địa phương - Kinh hoàng những cái chết 'lìa đầu' từ ‘hung thần’ thang máy

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài

Do thang máy anh Oai sử dụng là loại chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa, đi tới tang 4 thì gặp sự cố nên dừng lại. Lúc này anh Oai thò đầu ra ngoài bấm nút để thang vận hành tiếp thì bị kẹt đầu lại, tử vong tại chỗ. Cảnh sát cứu hộ quận 1 đã dùng máy khoan cắt suốt hơn 3 giờ liền mới đưa được thi thể nam công nhân ra ngoài.

Được biết Hà Quốc Oai là công nhân buôn bán bu long, ốc vít cho chủ tòa nhà này mới được 1 tháng. Sau khi xảy ra vụ việc đau lòng gia đình đã tới hiện trường và đưa thi thể con trai về nhà để mai táng.

Nữ y tá chết thảm vì bị kẹt đầu trong thang máy

Nạn nhân là một nữ y tá 24 tuổi, cô gặp nạn khi đang vận hành thang máy trong tòa nhà 16 tầng thuộc cao ốc La Hồ ở tỉnh Thẩm Quyến, Trung Quốc thì xảy ra tai nạn vô cùng thương tâm.

Theo điều tra ban đầu, cô gái là thực tập sinh cho một viện thẩm mỹ trong tòa nhà. Khi cô đi thang máy từ tầng 16 xuống tầng 3. Khi đến nơi cô bước ra thì đột nhiên chiếc thang máy đóng lại khiến đầu cô bị kẹp chặt. Kinh hoàng hơn, chiếc thang máy không dừng lại mà tiếp tục hoạt động, làm đứt lìa đầu cô gái tội nghiệp. Khi thang máy xuống đến tầng 1 thì cửa mới mở ra và thi thể của nữ y tá cũng rơi xuống.

Người quản lý tòa nhà cho biết trước đó họ đã mời một lực lượng kiểm tra an toàn thang máy nhưng không phát hiện ra sự cố, thật đáng tiếc cho trường hợp của nữ y tá. Hiện nhà chức trách đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Công nhân sửa chữa đường ống máy lạnh bị thang máy cuốn chết

Anh Phan Quốc Khánh (26 tuổi) là nhân viên sửa chữa máy lạnh của công ty TNHH dịch vụ Bá Trí. Trong lúc sửa chữa đường ống máy lạnh của công ty trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP HCM) anh đã bị thang máy cuốn kẹt chết.

Địa phương - Kinh hoàng những cái chết 'lìa đầu' từ ‘hung thần’ thang máy (Hình 2).

Lực lượng cứu hộ tìm cách đưa thi thể nạn nhân bị thang máy cuốn chết ra ngoài.

Ngày định mệnh đến với anh Khánh khi cùng đồng nghiệp tới sửa chữa đường ống máy lạnh trên đường Cách Mạng Tháng 8. Anh Khánh chui vào và đứng trên nóc thang máy sửa đường ống đặt bên trong vách, còn đồng nghiệp của anh đứng ở buồng thang máy. Sau vài lần vận hành thấy ống dẫn của máy lạnh không bị kẹt khi thang máy lên xuống, anh Khánh nói với đồng nghiệp rằng thử lại lần nữa cho chắc chắn thì lần này bất ngờ thang máy ép anh Khánh kẹt cứng bên trong.

Anh Khánh kêu cứu nhưng vô vọng bởi chiếc thang máy cứ cuốn dần rồi khiến anh tử vong. Ngay khi vụ tai nạn xảy ra đồng nghiệp của anh đã gọi điện cứu hộ, có hơn 20 cảnh sát tới hiện trường để đưa thi thể anh ra nhưng mãi hơn 2 giờ đồng hồ họ mới hoàn thành nhiệm vụ.

Và còn rất nhiều những vụ tai nạn thương tâm từ sự cố thang máy, thiết nghĩ khi bị kẹt trong thang máy hoặc thang máy dừng đột ngột, phải giữ tâm lý thật bình tĩnh gọi người tới giải cứu hoặc dùng một vật nhọn cạy nhẹ vào khe cửa thang máy. Dùng gót giày, chìa khóa... để gõ vào thang máy nhằm tạo ra tiếng động để bên ngoài nghe thấy và giải cứu.

Theo Báo Công lý

Nữ giúp việc chết trong thang máy

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:19
Sáng 22/7, người dân phát hiện nữ giúp việc chết trong thang máy cửa hàng chuyên kinh doanh đồ nhựa.

Khi thang máy trở thành 'tử thần' của cư dân cao ốc

Chủ nhật, 05/05/2013 | 09:09
Những tòa nhà chọc trời mọc lên ngày càng nhiều khiến người dân sống trong các cao ốc này càng nơm nớp "đi trong sợ hãi", chỉ vì sự thiếu an toàn của chiếc thang máy. Tình trạng bị kẹt trong thang máy hay bị rơi tự do... lâu lâu lại xảy ra để lại hậu quả đau lòng.