Kinh hoàng phát minh thịt làm từ... phân người

Kinh hoàng phát minh thịt làm từ... phân người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Người Nhật xưa nay vốn nổi tiếng với những phát minh kỳ quặc, nhưng chẳng ai có thể nghĩ tới phát minh làm thịt từ phân người để giải quyết vấn đề lương thực như giáo sư Ikeda, đến từ phòng nghiên cứu Okayama, Nhật Bản.

Ông Ikeda nói rằng trong phân người có chứa 1 lượng lớn protein, nếu có thể "tận dụng" những protein có lợi và làm thành những miếng thịt thì sẽ là việc làm rất hữu ích.

Sở dĩ trong phân có nhiều protein vì trong đó có rất nhiều vi khuẩn, tuy nhiên trong quá trình thực hiện chế biến từ phân sang thịt, những vi khuẩn này sẽ bị loại bỏ.

Vi khuẩn có nhiều trong phân người

Ông Ikeda cho biết, thí nghiệm của ông đã tạo ra những miếng thịt có hương vị giống với thịt bò, ông đã cho thêm 1 số loại protein khác và màu sắc để những miếng thịt trông thật hơn. Cuối cùng là thành phần những miếng thịt như sau: 63% protein, 25% carbohydrates, 3% chất béo và 9% chất khoáng.

Thực tế, không nhiều người dám thử loại thịt này. Tuy nhiên, ông Ikeda nói rằng nếu như có sự khủng hoảng thức ăn thì đây cũng có thể sẽ là sự lựa chọn của nhiều người.

Ông Ikeda mong muốn phát minh của ông sẽ sớm được đưa vào thực tiễn.

Mặc dù nguyên liệu làm ra những miếng thịt này là phân người, nhưng nó lại có giá cao gấp 10 đến 20 lần loại thịt thông thường.

Lan Ngọc