Rác tấn công ồ ạt ra biển Rạch Giá

Rác tấn công ồ ạt ra biển Rạch Giá

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:11
0
Mặt nước bờ biển TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đang bị rác thải chiếm lĩnh, phô hình ảnh rất phản cảm trước mắt khách du lịch.

Những ngày này, du khách đến TP Rạch Giá phải rùng mình khi chứng kiến cảnh rác ngập ngụa tràn vào bờ biển. Tại khu vực nhà hàng nổi Gió Biển, đủ loại rác do con người thải ra ken đặc, che kín mặt nước.

Việt Nam Xanh - Rác tấn công ồ ạt ra biển Rạch Giá

Cảnh ô nhiễm tại khu vực nhà hàng nổi Gió Biển

Ngoài những thứ do thực khách của hàng loạt nhà hàng ven biển ném xuống, rác cũng thường xuyên được “bổ sung” từ ngoài khơi vào, đặc biệt là trong thời điểm gió mùa Tây Nam.

Việt Nam Xanh - Rác tấn công ồ ạt ra biển Rạch Giá (Hình 2).

Rác kéo dài bao vây khu lấn biển Rạch Giá

Nhân viên của nhà hàng Gió Biển cho biết môi trường ô nhiễm cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nơi này, nhưng do lượng rác quá nhiều nên không ai vớt xuể, đành để vậy.

Theo Người lao động

Rác ngập các điểm du lịch Đà Lạt

Thứ 3, 20/08/2013 | 10:42
Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng ngày càng ô nhiễm nặng.

Gian nan việc tái chế rác thải

Thứ 5, 27/06/2013 | 12:31
Trung bình mỗi năm TP Hồ Chí Minh phải chi không dưới 1.000 tỷ đồng cho công tác vận chuyển, xử lý rác thải. Tuy nhiên, phần lớn lượng rác này vẫn chỉ được xử lý bằng phương pháp chôn lấp thủ công, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trong khi đó, giải pháp tái chế chất thải mang nhiều lợi ích được cảnh báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Rác thải lấp sông Châu Giang

Thứ 7, 29/06/2013 | 10:13
Về Yên Bắc (H.Duy Tiên, Hà Nam), hỏi đường đến khúc sông Châu Giang bị rác kết thành bè mảng kéo dài hàng trăm mét trên mặt nước, người dân ở đây ai cũng biết.

Biển Nam Định ngập trong rác thải

Thứ 6, 14/06/2013 | 08:26
Dọc bãi biển xã Giao Long, huyện Giao Thủy (Nam Định), rác trải dài hàng trăm mét, tấp dày đặc đến… giật mình. Đủ các loại từ thân cây, bao ni lon, bao tải, giày dép, chai lọ… phủ kín bờ cát.

Người dân Thủ đô vật lộn với 'cuộc chiến' rác thải

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:45
Hiện nay, trên khắp các con đường ngõ ngách thuộc thành phố Hà Nội đã và đang ngập chìm trong bể rác. Tốc độ công nghiệp hóa và đô thị hóa tăng nhanh trong những năm gần đây đang làm cho thành phố Hà Nội chồng chéo ô nhiễm.

Hầm bộ hành thành ‘nhà trọ’, bể chứa rác thải

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:14
Một số hầm bộ hành trên đường Khuất Duy Tiến và đường Phạm Hùng, Hà Nội đang tràn ngập rác thải, nước bẩn… Có hầm đang trở thành “nhà trọ” lý tưởng của nhiều người.

Đường Hải Phòng đang ngập ngụa rác thải

Thứ 5, 23/05/2013 | 08:51
Đã và đang tiến tới một thành phố nổi tiếng trong khu vực đồng bằng sông Hồng với các điểm du lịch, nhưng Hải Phòng lại "quên" xử lý rác thải sinh hoạt, để đến nỗi rác ngang nhiên tràn xuống lòng đường khu vực nội thành.

Rác thải thành điện thắp sáng nông thôn

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:36
Lần đầu tiên tại TT-Huế, khí Biogas làm từ rác thải ô nhiễm được dùng làm năng lượng chiếu sáng tại nhiều tuyến đường thuộc thành phố Huế, mở ra triển vọng ứng dụng thắp sáng công cộng cho các vùng nông thôn trong cả tỉnh.