Hai anh em bất ngờ hành hung cả gia đình hàng xóm

Hai anh em bất ngờ hành hung cả gia đình hàng xóm

Chủ nhật, 21/04/2013 | 16:07
0
Giữa ban ngày, khi cả gia đình anh Nguyễn Thừa Thông đang ở nhà thì bất ngờ có hai đối tượng đến gây hấn, dùng gạch ném vào người và cầm xẻng đập vào đầu khiến anh Thông cùng vợ và con trai bị chấn thương, phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay cả khi con trai nạn nhân đã ngất xỉu, họ vẫn còn đấm đá túi bụi và định hành hung cả những người hàng xóm đến can ngăn. Sự việc trên khiến người dân vô cùng bức xúc, đặc biệt là khi họ biết rằng những người đó đều đang công tác tại cơ quan Nhà nước.

"Áp đáo" tại gia

Qua đường dây nóng, báo Người đưa tin nhận được phản ánh của người dân về việc khoảng 16h ngày 13/4/2013, gia đình anh Nguyễn Thừa Thông (51 tuổi, trú tại tổ 6 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) bị các đối tượng kéo đến nhà hành hung, khiến con trai anh Thông bị chấn thương sọ não, còn anh Thông và vợ cũng bị thương ở vùng mặt và đầu, phải đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, PV báo Người đưa tin đã xuống hiện trường để tìm hiểu sự việc. Cho đến giờ, những vết thương tích do vụ hành hung vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt anh Thông. Chúng tôi nhận thấy, phía gò má quanh mắt trái của anh vẫn còn sưng húp, tím bầm. Anh Thông cho biết, vợ và con trai anh vẫn đang nằm viện. Còn nguyên vẻ mặt kinh hoàng, anh Thông nói: "Tôi không hiểu sao người ta lại hành xử với gia đình mình như vậy. Đến giờ tôi vẫn còn nhớ như in cảnh tượng họ ném gạch tới tấp vào người, vào đầu mọi người trong gia đình tôi".

Pháp luật - Hai anh em bất ngờ hành hung cả gia đình hàng xóm

Chị Trinh đang chăm sóc con trai Nguyễn Thiên T. tại bệnh viện.

Nạn nhân nhớ lại: "Vì nhà tôi có nghề làm quẩy bán, hôm đó, tôi và vợ tôi đang làm quẩy trên tầng 2 của nhà sau (phía trước gia đình anh Thông đang xây mới một căn nhà khác - PV) thì có cậu thợ xây vào bảo có người đến tìm, lúc đó tôi cứ nghĩ là khách hàng đến mua quẩy nên đi ra. Nào ngờ, vừa ra ngoài thì bị hai cậu con trai của bà hàng xóm (Hoàng Phương Anh và Hoàng Việt Anh) dùng gạch ném tới tấp vào đầu khiến tôi choáng váng. Thấy vậy, vợ tôi chạy can ngăn thì cũng bị gạch ném trúng đầu và bị thương. Con trai tôi là cháu T. (21 tuổi) thấy bố mẹ bị người ta đánh, chạy ra bênh liền bị các đối tượng dùng xẻng đập vào đầu, cháu vùng chạy thì bị đuổi theo đánh tiếp. Khi cháu choáng váng ngất đi, chúng còn đá tới tấp vào người. Hàng xóm thấy vậy chạy lại can ngăn cũng bị chúng đánh. Gia đình tôi không có mâu thuẫn gì với 3 đối tượng trên. Chỉ cách đó mấy hôm, tôi có căng thẳng nói mấy câu với chú của chúng về việc ranh giới đất cát giữa hai nhà".

Dân phố bất bình

Trước những lời tố cáo của gia đình nạn nhân, cũng trong buổi sáng 17/4, PV báo ĐS&PL đã có buổi gặp gỡ với những hộ dân ở tổ dân phố số 6, phường Ngọc Thụy. Vẫn còn lộ rõ vẻ mặt bất bình, bác Nguyễn Như Tỵ, Chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh, tổ dân phố số 6 cho biết: "Trước thời điểm xảy vụ việc tôi có nhìn thấy ba người đàn ông, vẻ mặt dữ dằn đến trước cổng nhà anh Thông, trong đó, một người đứng cảnh giới, còn Hoàng Anh và Việt Anh thì đứng trước ngõ gọi thách thức, hai tay lăm le cầm gạch. Tôi có bảo: "Các cậu đừng có nông nổi một phút mà ân hận cả đời. Các cậu đánh được người ta thì pháp luật sẽ xử lý các cậu", thế nhưng cả ba đều không chịu nghe. Sau đó, tôi đi tập thể dục, đến khi quay lại thì đã thấy người dân xúm quanh, mấy người nhà anh Thông máu me bê bết. Rất nhiều người dân ở cùng trong ngõ cũng ra giải thích nhằm giúp cho những thanh niên kia "hạ nhiệt". Nhưng đáp lại những lời nói chân tình đó, họ còn tỏ ra hung hăng hơn và tiếp tục lao vào đánh cả người can ngăn.

Cũng theo bác Tỵ, không biết mâu thuẫn giữa gia đình anh Thông và ông Bá (chú của Hoàng Phương Anh và Hoàng Việt Anh) đến mức nào nhưng việc hành xử như những kẻ côn đồ đối với hàng xóm của mình như thế là không thể chấp nhận được. Cả mấy anh em đối tượng to khỏe như thế hùng hổ kéo đến tận nhà anh Thông, thay nhau chửi bới. Khi chủ nhà vừa ra, chưa hiểu ra chuyện gì đã bị bọn chúng cầm gạch ném tới tấp. Thậm chí, khi cháu T. đã bỏ chạy mà chúng vẫn, quyết đuổi đến cùng thay nhau đấm, đạp vào người. Chỉ đến khi người dân quá phẫn nộ, vào can ngăn, chúng mới dừng tay.

Pháp luật - Hai anh em bất ngờ hành hung cả gia đình hàng xóm (Hình 2).

Sau khi bị ném gạch vào đầu, cho đến giờ thỉnh thoảng anh Thông vẫn cảm thấy bị choáng.

Ông Nguyễn Phú Xuân, Tổ trưởng tổ dân phố số 6, cũng cho biết: "Tuy không được chứng kiến từ đầu nhưng khi có người báo nên tôi đã trực tiếp xuống nơi xảy ra vụ việc. Khi đến đây, tôi nhận thấy trên đầu cháu T. có một vết rách dài và máu chảy rất nhiều. Tôi gọi taxi và cùng người dân đưa cháu T. đi sơ cứu tại nhà bác sĩ Nghĩa ở gần đấy. Sau đó, chuyển lên bệnh viện đa khoa Đức Giang để cấp cứu. Vợ anh Thông bị khâu 8 mũi ở đầu, còn cháu T. bị khâu gần 20 mũi ở đầu".

Một điều nữa cũng khiến cho những người thân của gia đình nạn nhân bức xúc đó chính là sau khi vụ việc xảy ra, Phương Anh và Việt Anh có đến bệnh viện đa khoa Đức Giang để điều đình, tuy nhiên đằng sau sự ngon ngọt đó là những lời mang tính đe dọa. Chưa hết ngày 16/4,  vợ của Việt Anh và Phương Anh đã đến bệnh viện để gặp mẹ con cháu T... Tại đây, hai người này đã tách riêng hai mẹ con cháu ra để "bàn phương án". Nhưng giống hệt hai người chồng, lần này họ đã nhồi vào tâm trí của cháu T. những lời hết sức khó chịu: "Nếu cơ quan công an vào cuộc, cháu và bố cháu cũng bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng. Cháu bảo mẹ cháu rút đơn về thì hơn". Điều này đã làm cháu T. có phần bị ảnh hưởng tâm lý và luôn trong tình trạng lo sợ.

Công an phường đang hoàn tất hồ sơ chuyển lên quận

Quá trình tìm hiểu thông tin viết bài này, PV báo ĐS&PL đã có buổi làm việc với lãnh đạo công an phường Ngọc Thụy (quận Long Biên). Trả lời về vấn đề này, trung tá Nguyễn Tuấn Quang, Phó trưởng công an phường cho biết: "Hôm xảy ra sự việc của nhà anh Thông cũng là hôm tôi trực lãnh đạo đơn vị nên tôi nắm rõ thông tin. Việc Hoàng Phương Anh và Hoàng Việt Anh đến nhà hành hung anh Thông và vợ con là có thật. Quan điểm của công an phường là hoàn thiện những thủ tục ban đầu cần thiết, sau đó sẽ chuyển tất cả hồ sơ lên công an quận Long Biên xử lý theo thẩm quyền. Đây là vụ đánh nhau có hung khí nên quận sẽ giải quyết. Đúng sai thế nào, sau này cơ quan điều tra sẽ làm rõ".

Cũng theo thông tin từ công an phường Ngọc Thụy, được biết Hoàng Việt Anh là thủy thủ lái tàu Viễn Dương, còn Hoàng Phương Anh hiện đang công tác tại Đoàn bay 919, Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Chí Công - Nguyễn Bắc

Hung thủ và 'đại gia chè' có quan hệ tình ái

Thứ 3, 29/01/2013 | 20:04
Kiều và Tùng đã trói ông Bình, dùng băng dính dán miệng, cướp tài sản. Do nạn nhân chống cự quyết liệt, nên 2 đối tượng đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông Bình tử vong.

Đằng sau vụ cụ già bị con trai bí thư xã đánh

Chủ nhật, 27/01/2013 | 14:22
Sau nỗi đau mất chồng và sự bức xúc trước việc cấp sai đất của chính quyền xã, bà Hồ Thị Bình trở nên không bình thường, hay nói lảm nhảm. Ngày 23/1, khi đang trên đường đi chợ bán cau, bà đã bị con trai ông bí thư xã hành hung khiến bà phải nhập viện với những vết thương nặng ở đầu. Sự kiện này đang làm xôn xao dư luận mấy ngày qua.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.