Trả thù gia chủ vì chưa trả tiền công rúng động miền Tây

Trả thù gia chủ vì chưa trả tiền công rúng động miền Tây

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:11
0
Thấy cháu Tùng đang ở một mình, Mến liền dùng băng keo trói tay chân, bịt miệng cháu.

Ngay sau đó, Mến dùng dao đâm vào ngực nạn nhân cho đến chết rồi đem giấu xác vào bụi tre. Từng lời khai của Mến tại cơ quan CSĐT khiến người chứng kiến phải nổi da gà vì sự ra tay tàn ác của đối tượng.

Vụ án rúng động miền Tây

Những ngày qua, người dân tại các tỉnh miền Tây không ngớt bàn tán về vụ đối tượng Trương Hoàng Mến (16 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) nhẫn tâm dùng dao giết chết cháu Lê Trần Minh Quốc Tùng (SN 2009, là hàng xóm của Mến) rồi giấu xác vào bụi tre. Điều khiến người dân kinh hoàng hơn là nguyên nhân Mến xuống tay tàn độc chỉ vì bố mẹ của cháu Tùng chưa trả hết tiền thuê làm công và những hành động châm chọc, trêu ghẹo của cháu Tùng với hung thủ.

Theo thông tin ban đầu, sáng 22/8, một số người dân khi đi ngang qua bụi tre già trên địa bàn phường Nhà Mát (xã Vĩnh Hậu A) thì thấy có vết máu nằm vương vãi ở bên ngoài. Nghi có con vật gì chết nên người dân dọn sạch cỏ cây bám quanh bụi tre ra để tìm. Sau khi dọn sạch, người dân bàng hoàng phát hiện một thi thể bé trai 4 tuổi... Người dân còn kinh hoàng hơn khi biết đó là cháu Tùng, con trai của anh Lê Minh Quốc Bảo, ngụ tại xã Vĩnh Hậu A.

Nhận được tin dữ, anh Bảo cùng người thân nhanh chóng có mặt tại hiện trường để nhận thi thể của con trai. Cùng lúc này, lực lượng công an xã Vĩnh Hậu A cũng có mặt tại hiện trường. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, công an huyện Hòa Bình báo cáo sự việc lên cơ quan CSĐT tỉnh Bạc Liêu vào cuộc điều tra.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y cho thấy cháu Tùng bị đối tượng dùng dao nhọn sát hại vào đêm 21/8. Kiểm tra các dấu vết tại hiện trường, cơ quan CSĐT phán đoán hung thủ là một người đàn ông và phải là người quen biết, có thù oán với gia đình anh Bảo và cháu Tùng.

Qua lời khai từ các nhân chứng, người thân của cháu Tùng, cơ quan CSĐT đặc biệt chú ý đến nghi can Trương Hoàng Mến, là hàng xóm và từng có thời gian làm công cho gia đình anh Bảo. Kiểm tra thông tin về đối tượng, cơ quan CSĐT phát hiện tối 21/8, Mến không có ở nhà và có người dân nhìn thấy Mến đứng cạnh cháu Tùng. Cơ quan CSĐT còn nhận được thông tin chiều 21/8, cháu Tùng có lấy đất ném Mến. Căn cứ vào hàng loạt các yếu tố trên, cơ quan CSĐT xác định Mến là nghi can sát hại cháu Tùng rồi giấu xác vào bụi tre để phi tang. Đến chiều 22/8, cơ quan CSĐT tiến hành bắt khẩn cấp Mến để điều tra về hành vi giết người.

Lời khai man rợ của hung thủ

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Mến phải cúi đầu thừa nhận hành vi tội ác của mình gây ra cho cháu Tùng. Mến khai nhận, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ nhỏ Mến phải ra đời mưu sinh để tự lo cho bản thân và phụ giúp chuyện kinh tế với gia đình. Khi lớn lên, cuộc đời làm thuê khiến y không có cơ hội ngẩng mặt lên với đời. Nay đi làm thuê cho người này, mai đi làm thuê cho người khác khiến Mến cứ lẩn quẩn trong vòng xoáy của cái nghèo.

Trong những gia đình Mến làm thuê có gia đình anh Bảo. Trong thời gian làm công cho anh Bảo, Mến đều hoàn thành các công việc do chủ nhà giao. Sau khi nhà anh Bảo hết việc làm, Mến lại đi tìm công việc khác. Mặc dù Mến đã nghỉ việc nhưng gia đình anh Bảo vẫn chưa trả hết tiền công cho Mến. Do túng thiếu nên Mến nhiều lần đến hỏi số tiền làm công anh Bảo còn thiếu nhưng chỉ nhận được những lời hứa hẹn. Dù rất bực bội, nhưng vì tình nghĩa láng giềng nên Mến cho qua.

Trong khi đang bực bội với anh Bảo thì chiều 21/8, trong lúc Mến chơi đùa cùng nhóm bạn ở nhà thì bị cháu Tùng lấy đất ném trúng người. Hành vi của cháu Tùng đã khiến cơn giận của Mến bốc lên, không thể kiểm soát nên Mến nảy sinh ý định sát hại cháu Tùng để trả thù. Tối 21/8, Mến nhắn cháu Tùng là nhà mình có nhiều đồ chơi hay lắm. Khi nghe thấy hai tiếng "đồ chơi", cháu Tùng liền đi qua nhà Mến. Tuy nhiên, khi cháu Tùng vừa bước vào trong nhà thì bị Mến dùng băng kéo trói tay chân, bịt miệng. Sau đó, Mến lấy dao nhọn đâm nhiều nhát vào ngực nạn nhân cho đến chết. Sau đó, Mến lợi dụng đêm tối đem xác cháu Tùng bỏ vào bụi tre nằm ở phường Nhà Mát để phi tang. Khi giấu xác cháu Tùng xong, Mến về nhà tắm rửa rồi đi ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Ngày 23/8, PV tìm đến nhà anh Bảo để thắp nén nhang chia buồn với gia đình. Trong làn khói nghi ngút, vợ chồng anh Bảo và người thân như ngất lịm trước cái chết tức tưởi của cháu Tùng. Người dân, bà con xóm giềng kéo đến đám tang rất đông. Đau đớn, anh Bảo nghẹn ngào nói: "Con trai tôi có tội tình gì đâu mà ra tay giết chết nó...".

Người thân của cháu Tùng cho biết cháu rất kháu khỉnh, dễ thương. Mới 4 tuổi nhưng cháu rất hoạt bát. Mỗi khi có người thân đến nhà là cháu lại đi lon ton ra đón. Đặc biệt, cháu Tùng rất thương bố mẹ. Mỗi khi thấy bố mẹ đi làm về mệt là đến pha trò để bố mẹ cười. Việc cháu Tùng bị Mến sát hại dã man khiến những người thân trong dòng họ thực sự bị sốc. Đến giờ, người thân của cháu Tùng vẫn không hiểu vì động cơ gì mà Mến lại ra tay tàn độc như vậy. Hiện họ chỉ mong cơ quan công an sẽ xử lý nghiêm hành vi của Mến để cảnh tỉnh những người khác.

Ung dung ở nhà nghe ngóng thông tin

Trao đổi với PV, một cán bộ thuộc cơ quan CSĐT công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong khi cơ quan CSĐT đang điều tra xác định nguyên nhân khiến cháu Tùng tử vong và truy tìm hung thủ gây án, thì Mến vẫn ở nhà để nghe ngóng thông tin. Khi thấy cơ quan CSĐT điều tra mãi mà chưa xong nên Mến tự nhủ hành vi tội ác của mình sẽ không bị phát giác. Khi bị cơ quan CSĐT còng tay, Mến không thể tin là mình lại bị cơ quan CSĐT phát hiện chân tướng sự việc sớm như vậy.

T.Anh

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.    

Rúng động: Người đàn ông cướp 3 mạng người trong cơn say

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:46
Sau khi nhậu, giữa hai vợ chồng Bích và N. xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau nhưng được hai người bạn can ngăn.

Những vụ tố lừa tình, lừa tiền gây rúng động showbiz Việt

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:02
Ngay sau khi vụ Đan Trường bị tố lừa tình chưa kịp nguội thì ca sĩ chuyển giới Hải Nguyên cũng dính chàm lùm xùm tương tự lên tới 3 tỷ đồng.

Đường dây 'hút máu' người nghèo rúng động miền Tây

Thứ 7, 25/05/2013 | 09:07
Sáng 21/5/2013, người dân TP.Sóc Trăng bất ngờ chứng kiến nhiều xe cảnh sát cơ động, cứu thương ập vào Cơ sở dịch vụ giữ xe 68 (đường Pasteur, P8, TP.Sóc Trăng). Trinh sát thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Mã Hóa Kim (SN 1974) và đối tượng tên Ngân về hành vi cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi.

Rúng động: Nhiều học sinh lớp 6 ở Đắc Lắc đã bị chết đuối sáng nay

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:44
Nguồn tin từ đường dây nóng của Người đưa tin vừa báo về: Hàng chục học sinh lớp 6 tại huyện Buôn Đôn, Đắc Lắc có thể đã bị chết đuối sáng nay.

Những chuyện ly kỳ, rúng động tại đền Mạc (kỳ 2)

Thứ 6, 10/05/2013 | 10:46
Lễ an vị thần tượng 5 vị Hoàng đế triều Mạc được diễn ra thì 5 áng mây hình rồng hiện ra ở phía Đông bầu trời.

Rúng động nghi thức phá trinh nữ tử tù Hồi giáo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Pháp luật Iran quy định không tử hình trinh nữ, nhưng cũng không cho miễn án tử. Vì vậy, để hành hình một cách hợp pháp, những người cai ngục thường tổ chức một nghi lễ "kết hôn giả" cho các nữ phạm nhân.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.