Kinh hoàng: 'Trùm cò mứt' đoạt mạng đối thủ bằng súng

Kinh hoàng: 'Trùm cò mứt' đoạt mạng đối thủ bằng súng

Thứ 5, 08/08/2013 | 21:32
0
Khi đang ngồi trên xe khách trốn ra Bắc, hung thủ dùng súng hoa cải bắn chết người tại khu vực đèo Prenn (Đà Lạt, Lâm Đồng) đã bị bắt khẩn cấp. Qua điều tra, đối tượng này là trùm "cò mứt" chuyên đưa du khách từ các tỉnh phía Bắc đến mua sắm tại các cơ sở mứt đặc sản ở TP.Đà Lạt và đã có hai tiền án về tội trộm cắp.

Hỗn chiến kinh hoàng trên đèo Prenn

Sáng 5/8, cơ quan CSĐT công an TP.Đà Lạt tiến hành dựng lại hiện trường vụ hỗn chiến kinh hoàng giữa hai nhóm thanh niên tại khu vực đèo Prenn (cửa ngõ vào Đà Lạt) khiến một người trúng đạn hoa cải chết và nhiều người khác bị thương vào lúc 1h sáng 3/8. Trước đó, khoảng 20h ngày 3/8, cơ quan CSĐT phối hợp với công an tỉnh Khánh Hòa, công an tỉnh Bình Định tiến hành bắt khẩn cấp 6 đối tượng tham gia vụ hỗn chiến. Ngày 4/8, các đối tượng này được công an các tỉnh bạn giao cho cơ quan CSĐT  công an TP.Đà Lạt.

Pháp luật - Kinh hoàng: 'Trùm cò mứt' đoạt mạng đối thủ bằng súng

Hung khí của vụ án.

Trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT công an TP.Đà Lạt, cho biết: Các đối tượng bị bắt giữ gồm Phạm Văn Quyết (SN 1985, quê xã Tràng An, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, tạm trú TP.Đà Lạt); Nguyễn Văn Sơn (29 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ninh, tạm trú TP.Đà Lạt); Vũ Hải Khôi (35 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ninh, tạm trú tỉnh Lâm Đồng); Phạm Đình Tuấn (28 tuổi), Đỗ Văn Tú (25 tuổi), Phạm Quang Lợi (25 tuổi, tất cả cùng quê Hải Phòng, tạm trú TP.Đà Lạt). Quyết chính là đối tượng dùng súng hoa cải giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 1h sáng ngày 3/8, nhóm thanh niên do Lê Thanh Tiến (33 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn Công Trứ, TP.Đà Lạt) xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên do Phạm Văn Quyết (28 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt) cầm đầu khi vui chơi tại một quán bar ở trung tâm TP.Đà Lạt. Do đã hẹn Quyết sẽ giải quyết mâu thuẫn ở đèo Prenn nên Tiến huy động đàn em núp trong bụi cây để chờ trả thù. Trước khi mai phục tại đèo Prenn, Tiến và đồng bọn chuẩn bị theo gậy gộc, mã tấu, súng hoa cải với quyết tâm phải đánh nhóm Quyết "thân tàn ma dại".

Khi thấy nhóm Quyết đi tới, Tiến cùng đồng bọn liền lao ra đứng dàn trận để uy hiếp. Thấy nhóm Quyết có vẻ sợ hãi, Tiến liền yêu cầu Quyết và đồng bọn phải xin lỗi. Tuy nhiên, khi nghe Tiến nói, Quyết và đồng bọn thể hiện sự khinh bỉ ra mặt. Thấy nhóm Quyết đã yếu thế còn láo nên Tiến hô hào đồng bọn của mình cầm hung khí lao vào hỗn chiến. Trong lúc ẩu đả, nhóm của Tiến làm rơi cây súng hoa cải tự chế vào tay Quyết. Sau cú bóp cò của Quyết, một viên đạn ghim thẳng vào người Tiến khiến Tiến gục ngay tại chỗ. Thấy Tiến bị hạ gục, đồng bọn điên cuồng cầm mã tấu chém xối xả vào nhóm của Quyết. Hậu quả là H.T.Q. (35 tuổi, ngụ đường Tô Hiến Thành, TP.Đà Lạt) bị đâm nhiều nhát đâm vào lưng rơi vào tình trạng nguy kịch và một số đối tượng khác bị thương.

Pháp luật - Kinh hoàng: 'Trùm cò mứt' đoạt mạng đối thủ bằng súng (Hình 2).

Hung thủ và nạn nhân là "cò mứt" kỳ phùng địch thủ

 Thấy nhóm Quyết quá hung hãn, đồng bọn của Tiến liền tháo chạy khỏi hiện trường. Ngay sau đó, Tiến và Q. được chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng để cấp cứu. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng và mất máu nhiều, Tiến đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu, còn Q. đã qua cơn nguy kịch. 

Người dân phát hiện vụ việc liền nhanh chóng báo tin cho cơ quan CSĐT công an TP.Đà Lạt về vụ hỗn chiến. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra.

Trưa 5/8, sau khi hoàn tất công tác khám hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai từ các nhân chứng, cơ quan CSĐT nhận định hung thủ và các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến đã bỏ trốn ra khỏi địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Phương tiện các đối tượng dùng để trốn chạy chỉ có thể là xe khách. Qua rà soát thông tin, cơ quan CSĐT nhận định suy đoán này là hoàn toàn chính xác. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT liền tiến hành lên phương án truy bắt các đối tượng này.

Theo đó, cơ quan CSĐT liên lạc với công an các tỉnh, thành trong cả nước đề nghị phối hợp để tiến hành truy bắt nhóm thanh niên tham gia vụ hỗn chiến kinh hoàng đang ẩn náu trên các tuyến xe khách. Chiều tối 3/8, qua rà soát các tuyến xe khách đang lưu thông trên địa bàn, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Định phát hiện có một số đối tượng nghi vấn như mô tả của cơ quan CSĐT công an TP.Đà Lạt đang ngồi trên một xe khách. Đoán chắc đó chính là các đối tượng đang chạy trốn, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Định liền phối hợp với trạm CSGT Tuy Phước (công an tỉnh Bình Định) ra lệnh dừng xe khách này để kiểm tra hành chính, nhưng mục đích chính là bắt các đối tượng tham gia hỗn chiến.

Khi lên xe khách kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách, các chiến sỹ cảnh sát nhanh chóng khoanh vùng được Quyết, Sơn và Khôi. Ngay lập tức, cơ quan CSĐT liền ra lệnh bắt khẩn cấp trước sự hoảng loạn của bọn chúng. Ngay sau đó, các đối tượng này được đưa về trụ sở cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Định để chờ bàn giao cho cơ quan CSĐT công an TP.Đà Lạt. Cũng vào thời điểm trên, cơ quan CSĐT công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành bắt giữ được các đối tượng Tuấn, Tú, Lợi khi chúng đang ở trên xe khách đi ra Bắc.

Tại cơ quan CSĐT, Quyết khai nhận sự việc kinh hoàng vừa xảy ra là tất yếu vì giữa y và nạn nhân có mối thâm thù nhau quá sâu đậm. Khi cầm súng bắn Tiến, y nhận thức rõ là sẽ giết chết nạn nhân, nhưng vì những mâu thuẫn dồn nén quá lâu đã khiến y bóp cò. Sau khi gây án, Quyết đưa súng cho một người cùng nhóm là Nguyễn Văn Sơn (SN 1984, quê tỉnh Quảng Ninh, tạm trú TP.Đà Lạt) đem giấu tại rừng thông trên đường Đặng Thái Thân với ý định để sau này tiếp tục sử dụng.

Nhiều người dân ngụ tại Đà Lạt cho biết các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến đa phần là thành phần từ các tỉnh khác tìm đến đây để mưu sinh. Do ở Đà Lạt không có quá nhiều công việc để làm, nên các đối tượng trên đều gia nhập vào đội ngũ "cò mứt", "cò đặc sản" để mưu sinh. Tuy nhiên, một lĩnh vực mà có quá nhiều người tham gia nên đã xảy ra nhiều mâu thuẫn trong việc phân chia địa bàn làm ăn, ăn chia hoa hồng. Vụ hỗn chiến kinh hoàng vừa xảy ra là hậu quả tất yếu của việc xuất hiện ngày càng nhiều các đối tượng cò chuyên đưa du khách đến mua sắm tại các cơ sở mứt đặc sản trên địa bàn Đà Lạt để ăn chia hoa hồng.           

Kết cục của cuộc chiến ngầm

Theo tìm hiểu của PV, Quyết là một trùm "cò mứt" chuyên đưa du khách từ các tỉnh phía Bắc đến mua sắm tại các cơ sở mứt đặc sản trên địa bàn TP.Đà Lạt. Được sự trợ giúp của nhiều "cò mứt" khác, Quyết trở thành trùm "cò mứt" quản lý hàng loạt cửa hàng đặc sản, các "cò mứt" khác muốn hoạt động tại địa bàn của y thì phải chung chi. Trong khi đó, Tiến cũng là một "cò mứt" chuyên nghiệp tại Đà Lạt. Trong quá trình làm "cò mứt", Tiến nhiều lần đụng chạm đến miếng cơm của Quyết”, nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, do Tiến cũng là một "cò mứt" có máu mặt nên Quyết cũng có phần kiêng dè, nên chưa có chuyện đáng tiếc xảy ra.

Nhiều tình tiết cần được làm rõ

Trưa 5/8, cơ quan CSĐT công an TP.Đà Lạt cho biết vẫn đang gấp rút điều tra vụ hỗn chiến kinh hoàng xảy ra tại đèo Prenn. Cơ quan CSĐT nhận định đây là một vụ án phức tạp, có nhiều tình tiết cần phải điều tra làm rõ, các đối tượng gây án đều là người từ địa phương khác đến nên gây khó khăn trong việc tìm hiểu thông tin nhân thân của các đối tượng. Hiện cơ quan CSĐT đang xác định động cơ gây án của hai nhóm thanh niên này để làm căn cứ khởi tố vụ án.   

NHÓM PV

Gã ma cô đoạt mạng bạn nhậu vì bị giẫm lên chân

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:48
Vừa mãn hạn tù, Đạt quyết định trở về địa phương tu tâm dưỡng tính làm lại cuộc đời.

Đoạt mạng em trai vì... một miếng đất

Thứ 2, 18/03/2013 | 17:07
Gia đình, họ hàng, thậm chí cả chính quyền đã nhiều lần khuyên can, hòa giải nhưng mâu thuẫn giữa hai anh em ruột Ngô Viết Tân (SN 1960) và Ngô Viết Tiến (SN 1963) cùng trú tại xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội vẫn không thể giải quyết.

Ẩu đả trong men say, chú đoạt mạng cháu

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:01
Cũng chỉ vì thói bê tha rượu chè mà cả hai chú cháu ruột đều bị vợ ruồng bỏ.

Đoạt mạng người họ hàng lúc nửa đêm

Thứ 3, 06/08/2013 | 16:54
Gần 24h ngày 5/8, sau khi cùng ngắm và bình phẩm về con chó mới mua, ông Nguyễn Văn Lành bị gia chủ cầm dao đâm một nhát chí mạng.

Cháu đoạt mạng bà vì… chiếc bóng điện

Thứ 3, 06/08/2013 | 07:01
Bị bà ngoại mắng vì không sửa hộ bóng điện trong nhà, đứa cháu bất nhân đã xuống tay tàn độc khiến bà cụ 82 tuổi chết tức tưởi.

Mâu thuẫn đất đai, anh rút dao đoạt mạng em

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:54
Từ mâu thuẫn đất đai, hai anh em ruột phát sinh mâu thuẫn, thù hằn. Và, trong một lần va chạm, người anh đã đoạt mạng em bằng những nhát dao chí tử.

Phận đời cô gái tâm thần sinh con rồi... đoạt mạng

Thứ 2, 13/05/2013 | 14:16
Mặc dù Thái Kim Tài bị nghi ngờ giết chết đứa cháu ngoại, nhưng bà C. vẫn không tin con gái nuôi của mình mắc bệnh tâm thần.
Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.