Kinh ngạc với hàng trăm chiếc xe Tesla Model S quy tụ

Kinh ngạc với hàng trăm chiếc xe Tesla Model S quy tụ

Thứ 5, 02/02/2017 | 20:04
0
Mới đây, chủ sở hữu của hàng trăm chiếc xe Tesla Model S đã cùng nhau quy tụ để tạo nên một kỷ lục thế giới về số lượng xe diễu hành lớn nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc.

Mặc dù, Trung Quốc không phải là thị trường thực sự mến mộ những dòng xe của Tesla với minh chứng chỉ có 6.000 chiếc được bán tại đây năm 2016 so với 30.000 xe tại Mỹ. Một con số khá khiêm tốn với Quốc gia kinh tế đứng thứ 2 thế giới sau chính Mỹ.

Tuy nhiên, có vẻ càng ngày càng nhiều kỷ lục kỳ lạ trên thế giới được thiết lập. Những tay chơi xe hơi đã cùng nhau quy tụ tại Bắc Kinh, Trung Quốc để tạo nên một màn trình diễn xe hơi độc nhất với những chiếc xe hơi điện Tesla Model S.

Thị trường - Kinh ngạc với hàng trăm chiếc xe Tesla Model S quy tụ

 Dàn xe hơi điện Tesla Model S quy tụ tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Có đến 145 xe Tesla Model S quy tụ, điểm đặc biệt ở những chiếc xe lần này là chúng đều có thiết kế cửa mở như cánh chim giống thiết kế ấn tượng của hãng xe Mercedes. Không chỉ gây ấn tượng về số lượng và thiết kế mà chúng còn chính thức tạo ra kỷ lục với số lượng xe điện đông đảo nhất từ trước đến nay được tập hợp và diễu hành tại Trung Quốc.

Chương trình là ý tưởng của Tesla nhằm mục đích xây dựng tình yêu với xe hơi điện của người dân Trung Hoa, đất nước của những chiếc xe hơi hạng sang. Qua đợt diễu hành này, hãng xe điện nổi tiếng thế giới mong muốn sẽ tăng doanh số bán hàng của mình tại đây trong năm 2017, một thị trường đầy tiềm năng như Trung Quốc sẽ là mong muốn của nhiều hãng xe hơi chứ không riêng gì Tesla.

Tesla Model S là phiên bản hiệu suất cao P85+ được trang bị pin 85 kWh cho công suất 416 mã lực. Nhờ đó có thể đạt tốc độ tối đa 208 km/h và tăng tốc lên 100km/h trong hơn 4 giây. Tại Mỹ, xe có giá tầm 86.000 USD (hơn 1,8 tỷ VND).

Xuân Khải