Kinh nghiệm chọn mua miếng dán màn hình cường lực điện thoại (P2)

Kinh nghiệm chọn mua miếng dán màn hình cường lực điện thoại (P2)

Thứ 3, 11/04/2017 | 10:04
0
Bạn cần thử khả năng uốn cong của kính trên điện thoại, cũng như thông tin về chỉ số độ cứng và khả năng bảo vệ thực tế ra sao để từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất.

Màn hình kính có thể uốn cong?

Giữ điện thoại trong tay bạn có thể cảm thấy nó uốn cong một chút. Ngay lập tức bạn có thể đặt câu hỏi rằng vì đây là kính làm sao nó có thể cong? Trong thực tế, kính có thể uốn cong, mà cụ thể màn hình iPhone, iPad, thiết bị Android… của bạn đều có thể uốn cong.

Thủ thuật - Tiện ích - Kinh nghiệm chọn mua miếng dán màn hình cường lực điện thoại (P2)

Đừng nghĩ những mảnh kính trên màn hình điện thoại giống với kính trong nhà bếp hoặc bàn uống cà phê. Những thứ này dày hơn nhiều so với màn hình điện thoại. Độ mỏng và quy trình làm nóng kính giúp nó trở nên bền  hơn, đó là lý do tại sao màn hình điện thoại có thể chịu áp lực nhiều hơn trước khi bị nứt.

Những thông số như độ cứng 9H có thực sự quan trọng?

Khi mua miếng kính bảo vệ màn hình trực tuyến sẽ thấy một vài thông số kỹ thuật hiện ra. Những thứ như độ cứng 9H, chuẩn lớp quân sự, lớp phủ nano oleophobic… Dưới đây là một số tóm tắt nhanh về ý nghĩa và sự quan trọng của chúng.

- Độ cứng 9H: Đây không phải là thước đo đành cho bài kiểm tra độ cứng. Động cứng 9H đề cập đến việc màn hình không bị trầy xước bởi bút chì 9H, cứng nhất trong tất cả các loại bút chì tiêu chuẩn. Thành thật mà nói đó không phải là một thử nghiệm tuyệt vời nhưng đó là một tham số đáng giá để tìm hiểu xem nhà sản xuất có quan tâm đến việc kiểm tra miếng bảo vệ màn hình hay không.

Thủ thuật - Tiện ích - Kinh nghiệm chọn mua miếng dán màn hình cường lực điện thoại (P2) (Hình 2).

- Lớp phủ nano oleophobic: Đây là đặc điểm kỹ thuật duy nhất mà bạn nên quan tâm. Không giống như miếng bảo vệ phim nhựa, kính cường lực ghi lại dấu vân tay. Một lớp phủ ngoài sẽ không giúp ghi lại dấu vân tay. Chỉ cần một thao tác vuốt nhẹ với sợi vải là có thể xóa chúng đi.

- Chuẩn lớp quân sự: Tính năng này rất hay được quảng bá, nhưng đó chỉ đơn giản là một chiêu bài quảng cáo, vì vậy bạn không nên bị lừa bởi điều này.

- Lớp riêng tư: Điều này được đưa ra nhằm giảm góc nhìn màn hình, khiến cho những người bên cạnh không thể đọc nó. Đừng bị hiểu nhầm về điều này.

Thủ thuật - Tiện ích - Kinh nghiệm chọn mua miếng dán màn hình cường lực điện thoại (P2) (Hình 3).

Nhìn chung tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn cho mình miếng bảo vệ màn hình phù hợp, nhưng cần cẩn thận những thứ như lớp riêng tư bởi nó có thể khiến bạn khó đọc nội dung khi muốn nhìn lướt qua một thông báo hiển thị ở góc nào đó.

Thực tế của miếng bảo vệ màn hình

Hãy nhớ rằng đó là những miếng bảo vệ đặt ở phía trên cùng màn hình, ngay cả khi nó được thiết kế để bảo vệ dạng edge-to-edge. Chúng không bao quanh toàn bộ điện thoại giống như vỏ bảo vệ, vì thế nếu điện thoại rơi vào một góc nào đó, màn hình và miếng dán bảo vệ sẽ vỡ ở đó.

Bốn góc của điện thoại là những phần dễ bị tổn thương nhất của thiết bị, trong khi những bề mặt màn hình chỉ đơn giản là phần dễ tiếp xúc, có thể bị trầy xước trong quá trình sử dụng.

Thủ thuật - Tiện ích - Kinh nghiệm chọn mua miếng dán màn hình cường lực điện thoại (P2) (Hình 4).

Bộ phận bảo vệ giúp chống lại các vết xước hàng ngày và các va đập. Một tấm chắn bảo vệ bằng kính sẽ vỡ ra trước khi màn hình bị các vết nứt, nhưng miếng bảo vệ trị giá vài chục đến vài trăm ngàn đồng sẽ giúp màn hình không bị trầy xước do các tai nạn khác. Cần nhớ rằng, cho dù bạn mua miếng kính cường lực hoặc nhựa thì chúng không thể thay thế cho vỏ bảo vệ của máy.

An Nhiên

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.
Cùng chuyên mục

Người dùng Android cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN này

Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:52
Người dùng Android đang sử dụng VPN trên thiết bị của mình cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN nếu đã cài đặt.

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.
     
Nổi bật trong ngày

Giá xăng điều chỉnh sớm, có thể vượt 25.000 đồng/lít?

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:43
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...

Giá vàng 16/4: Vàng trong nước tiếp tục tăng

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:49
Sáng 16/4, giá vàng trong nước tiếp tục tăng thêm 100 - 400 ngàn đồng/lượng so với hôm qua.

Ngân hàng Nhà nước đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:02
Có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu vàng miếng.

Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:45
Tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook vừa ghé thăm Việt Nam vào ngày 15/4 được biết đến là người có phong cách sống kín tiếng và khá giản dị.