Kinh nghiệm đi du lịch cuối tuần cùng trẻ nhỏ

Kinh nghiệm đi du lịch cuối tuần cùng trẻ nhỏ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 14:10
0
Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn cách tổ chức chuyến đi hoàn hảo cho gia đình mình ngay cả khi cho trẻ nhỏ đi cùng.

1. Chuẩn bị trước khi đi du lịch cuối tuần

Lạ & Cười - Kinh nghiệm đi du lịch cuối tuần cùng trẻ nhỏ

2 ngày cuối tuần không quá dài để bạn phải mang quá nhiều hành lý, nhưng cũng không quá ngắn khiến ta có thể sơ sài trong khâu chuẩn bị. Trước khi gói ghém đồ đạc, bạn nên lên một danh sách cần thiết cho cả gia đình, ví dụ như:

- 1 – 2 chiếc áo mặc hàng ngày khi đến nơi

- 1 – 2 chiếc quần ton-sur-ton với áo đã chuẩn bị ở trên

- Quần áo lót mặc ở nhà và đi ngủ

- Giày

- Đồ vệ sinh thân thể, vệ sinh cá nhân

- Thuốc và trang bị y tế

- Các thiết bị giải trí khi đi xe và đến nơi

- Các vật dụng cần thiết khác

2. Thu dọn hành lý để đi du lịch cuối tuần

Lạ & Cười - Kinh nghiệm đi du lịch cuối tuần cùng trẻ nhỏ (Hình 2).

Hãy dành từ 1 – 2 ngày trước chuyến đi cho việc sắp xếp những hành lý cố định (những đồ mà chỉ khi đến nơi bạn mới sử dụng chung). Với những đồ thường xuyên dùng (đồ vệ sinh cá nhân, đồ giải trí…), bạn có thể xếp chúng trước khi chuẩn bị đi. Làm sớm việc này sẽ giúp bạn có thêm thời gian để chuẩn bị tốt hơn mọi thứ. 

3. Cùng bé chuẩn bị đồ đạc

Hãy để các con bạn được thư giãn sau một tuần học tập. Trẻ em cũng rất thích bắt chước những điều mà người lớn làm nên bạn cũng đừng ngần ngại khi cùng con chuẩn bị đồ đạc cho chúng.

Hãy tạm bỏ sách vở qua một bên. Nếu đồ đạc của các bé không đáng kể thì bạn có thể để luôn trong hành lý chung của cả gia đình. Ngược lại, quý phụ huynh có thể sắm cho các con những chiếc túi xách, ba lô xinh xinh để trẻ đeo… “làm dáng”.

4. Chú ý thời gian khởi hành chuyến du lịch

Việc chọn thời điểm để “xuất hành” cũng rất quan trọng khi chuyến đi bao gồm cả trẻ em. Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn thời điểm phù hợp với thói quen ngủ của bé để tránh những khó khăn phát sinh khi di chuyển (trẻ quấy khóc, bé bị say…).

5. Giúp trẻ luôn thấy thoải mái khi đi lại 

Trước mỗi chuyến đi, bạn đừng quên chuẩn bị những đồ ăn khoái khẩu cho bé để chúng không bị hấp dẫn bởi những hàng quán dọc đường. Bên cạnh đó, bạn cũng cần để riêng những đồ chơi hay thiết bị giải trí mà trẻ hay dùng ra một túi hành lý riêng để khi trẻ cần thì sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm.

Lạ & Cười - Kinh nghiệm đi du lịch cuối tuần cùng trẻ nhỏ (Hình 3). 

Khi trẻ chán với những món đồ đó, bạn có thể cùng bé chơi những trò chơi đơn giản với “đạo cụ” là thế giới quan bên ngoài (Ví dụ: Đâu là xe ô tô, đâu là xe máy, màu sắc của chúng ra sao…). Việc thường xuyên “đổi món” sẽ giúp trẻ tập trung và ngồi ngoan hơn suốt chặng đường di chuyển.

6. Những việc nên làm ở nơi nghỉ dưỡng của cả gia đình

- Bạn đừng quên tặng quà phương xa cho gia chủ nếu gia đình bạn ở lại tại nhà người thân quen.

- Hãy dành thời gian nói cho các con rằng bạn muốn chúng phải cư xử ngoan ngoãn, lễ phép khi nghỉ dưỡng. Và cũng đừng quên thông báo cho lũ trẻ về những điều cả gia đình sẽ làm khi tới nơi.

- Vì đây không phải là nhà mình nên bạn không có quá nhiều sự lựa chọn về sự thuận tiện cho riêng mình và các thành viên. Hãy chấp nhận và đừng phàn nàn quá nhiều về mọi sự bất tiện phát sinh.

- Duy trì những thói quen: ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ của các bé như bình thường khi ở nhà.

- Tổ chức những hoạt động dã ngoại, ngoại khóa ở nơi nghỉ dưỡng để giúp trẻ luôn thấy thích thú.

Một số lời khuyên khác:

- Khi đi du lịch thì những phương tiện giải trí số như điện thoại, iPad, PSP có thể giúp các bé thích thú trong suốt hành trình nhưng bạn đừng lạm dụng chúng quá mức. Và khi trẻ sử dụng, bạn nên quan sát chúng kỹ càng vì các bé có thói quen quăng quật mọi thứ khi chúng chán.

- Nên khích lệ, động viên và khen các con khi chúng ngoan ngoãn và vâng lời.

- Để đề phòng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, khi đi du lịch, bạn nên chuẩn bị thêm thức ăn phụ cho cả gia đình. Trong đó nên ưu tiên khẩu phần ăn của các con.

- Bạn nên để mắt đến các bé để tránh trường hợp bị lạc mất con.
 
 
Theo Cẩm nang du lịch

Du lịch Cát Bà: 150.000 đồng/đĩa rau muống

Thứ 5, 06/06/2013 | 10:40
Đi du lịch biển mùa nóng, các “thượng đế” không chỉ toát mồ hôi vì cảnh chen lấn, xô đẩy mà còn choáng với kiểu “chém” đẹp của các dịch vụ tại đây.

36 giờ trải nghiệm ngày cuối tuần ở Tokyo

Thứ 7, 01/06/2013 | 10:21
Tinh vi, rực rỡ sắc màu, Tokyo là nơi hội tụ đầy đủ các lĩnh vực từ chính trị, tài chính cho đến văn hóa, thời trang và phong cách sống.

Đừng để Sầm Sơn biến mất trên bản đồ du lịch Việt Nam

Thứ 4, 15/05/2013 | 11:36
Tuy đã cảnh giác cao độ với các “chiêu độc” nhằm “chặt chém” ở bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), nhiều du khách đến đây phải “ôm cục tức” ra về. Bãi biển này có thời gian trở thành nỗi khiếp đảm với không ít du khách.

Khách Nga thích đi du lịch châu Á

Thứ 7, 04/05/2013 | 09:06
Những năm gần đây, du khách Nga trở thành nguồn khách chủ lực của các điểm đến châu Á, trong đó có Việt Nam.

‘Vợ một tháng’ và du lịch tình dục ở Ấn Độ

Thứ 2, 15/04/2013 | 21:24
Là nỗi khiếp đảm với phái nữ nhưng du lịch Ấn Độ đang thu hút lượng lớn đàn ông từ Trung Đông và châu Phi với dịch vụ “vợ một tháng” để thỏa mãn nhu cầu tình dục của du khách.

Tìm kiếm nữ đại sứ du lịch.. để làm gì vậy?

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:52
Chuyện tuyển chọn đại sứ du lịch làm rộn ràng cả nước với những bình phẩm khen - chê và những lời đồn đại loanh quanh các người đẹp tham gia ứng cử. Vậy nhưng, đại sứ du lịch có làm cho ngành du lịch của Việt Nam phát triển vượt bậc, đem lại nguồn lợi từ ''ngành công nghiệp không khói'' cho quốc gia không?

Tư vấn du lịch bụi Malaysia

Chủ nhật, 24/03/2013 | 13:41
Ngoài tòa tháp đôi cao nhất thế giới, Malaysia còn mê hoặc du khách những thánh đườngtrang nghiêm, bảo tàng Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á và hàng hiệu giá rẻ.

Á hậu ứng cử Đại sứ du lịch bị tố quỵt nợ

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:13
Trong thư tố cáo cô đã chậm thanh toán tiền nợ cho êkip thực hiện chương trình biểu diễn trong đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2011 do Công ty TNHH và quảng cáo dịch vụ Nam Châu (Sayes) mà cô làm phó giám đốc đồng tổ chức.