Kinh nghiệm du lịch bằng xe máy

Kinh nghiệm du lịch bằng xe máy

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:16
0
Với những du khách mà trải nghiệm trên đường đi có ý nghĩa hơn điểm đến thì chiếc xe máy sẽ là phương tiện di chuyển lý tưởng. Để đảm bảo chuyến đi thành công, sự chuẩn bị kỹ lưỡng là vô cùng cần thiết.

- Việc đầu tiên là phải kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe. Săm xe thủng ba lỗ thì nên thay mới. Mang theo dây thừng cuộn (để kéo nếu bị sa lầy). Trên đường đi tránh đi phía sau và sát đuôi xe tải lớn. Tại đường đồi núi, xe tải lớn chở nặng chỉ di chuyển với tốc độ rất chậm, vì vậy hãy cảnh giác đừng bám đuôi.

- Mũ bảo hiểm nên mua loại có hàm, kính kín. Lúc xe chạy, người lái sẽ đỡ bị gió bụi, đỡ mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên.

- Nên đi giày bít và mặc áo vải thô khi đi đường vì chúng sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Không nên mặc quần jeans, sẽ nặng nề và khó cử động, lỡ mắc mưa cũng rất lâu khô.

Luôn mang theo một đôi dép lê dự phòng để đi tắm hoặc khi trời mưa… Mùa Hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo khoác bên ngoài, áo khoác sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể.

- Nên có áo đi mưa vì mưa có xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi hay có mưa cục bộ rất lớn trong một khoảng núi mà không có chỗ trú. Để áo mưa ở nơi dễ lấy. Nên mang theo áo mưa loại bộ quần áo mưa, như thế sẽ không bị ướt quần.

Ủng đi mưa thì có thể mua loại ủng mỏng bằng nylon có bán trong các siêu thị. Nên có một tấm áo mưa để phủ cho đồ phía sau.

- Nên đeo găng tay, chú ý chọn mua loại thoáng mà dày. Đeo găng tay không chỉ để tránh nắng mà người lái cũng sẽ đỡ mỏi tay hơn nhiều.

- Nên chằng buộc balô cẩn thận, không nên đeo balô khi đi đường xa, làm giảm sức khỏe của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tùy thân. Mỗi balô không nên đựng quá 5kg.

- Chuẩn bị sẵn đồ ăn khẩn cấp như pho mát (ưu tiên pho mát sợi vì khô và nhiều năng lượng), kẹo giàu năng lượng (Snack bar là loại kẹo dễ mang và không bị chảy), viên C sủi, kẹo gừng, nước uống được mua ở từng chặng.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Du lịch Đồ Sơn, mạng lưới 'siêu thị gái' quy mô lớn

Thứ 3, 25/06/2013 | 08:57
Chẳng một cơ quan chức năng nào thừa nhận, nhưng ai cũng biết cùng với casino Đồ Sơn thì mại dâm chính là một 'sản phẩm du lịch' thu hút phần lớn khách đến với bãi biển này. 100% nhà nghỉ đều có 'gái' phục vụ ngày đêm, nên từ lâu khu này được mệnh danh 'siêu thị gái'.

Du lịch bằng... bao tử

Chủ nhật, 23/06/2013 | 14:48
Một phóng viên của tờ Sunday People, ở Anh quốc vừa có chuyến chu du khắp năm châu bốn bể hết sức thú vị thông qua đường… bao tử.

8 thực phẩm low carb cần mang khi du lịch

Chủ nhật, 23/06/2013 | 13:13
Tự chuẩn bị một số đồ ăn low carb giúp bạn dễ dàng duy trì chế độ khi đi du lịch.

Chàng trai Việt kiều đi du lịch xuyên Việt với '0 đồng'

Thứ 5, 20/06/2013 | 11:48
Là một người trẻ sống ở nước ngoài, John Hùng Trần đã có quyết định táo bạo khi muốn đi du lịch nhưng không dùng đến tiền.

Bộ trưởng Văn hóa: 'Tháng 10 sẽ công bố đại sứ du lịch'

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:31
Sáng nay, trả lời chất vấn trước Quốc hội về tiến trình tìm người đại diện cho ngành du lịch, bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết, tháng 10 sẽ công bố đại sứ du lịch mới.

Những gói tour du lịch có giá gần trăm triệu

Thứ 4, 12/06/2013 | 14:55
Những tour du lịch dưới đây có thể sẽ khiến bạn “choáng váng” vì mức giá cao “chót vót” của nó.

Mua voucher du lịch: Thực tế khác xa quảng cáo

Thứ 3, 11/06/2013 | 11:27
Với mong muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn được hưởng chất lượng dịch vụ tốt, không ít người đã chọn mua voucher giảm giá du lịch. Song, chỉ đến khi sử dụng dịch vụ, nhiều người mới “ngã ngửa” của rẻ là của ôi…