Kinh nghiệm du lịch trong mùa mưa bão

Kinh nghiệm du lịch trong mùa mưa bão

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:40
0
Bạn đã rất mong chờ vào chuyến đi và mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Thật không may mắn, thời gian của chuyến đi lại trùng đúng vào dịp mưa bão.

Trong trường hợp này làm thế nào để chuyến đi vẫn thú vị, hãy tham khảo từ Webphunu.net. Đi du lịch vào ngày mưa, bạn phải sắm cho mình một chiếc ba lô hoặc túi có chức năng chống thấm nước, được may từ chất liệu vải không thấm nước như simili. Bên trong ba lô có nhiều ngăn tiện dụng để chứa nhiều loại vật dụng khác nhau. Ở phần quai đeo của ba lô có đai lưng chống sốc và lưới thoát khí. Khi trời mưa, người dùng có thể kéo áo mưa nằm dưới đáy ba lô lên trùm lại.

Lạ & Cười - Kinh nghiệm du lịch trong mùa mưa bão

Đi du lịch vào ngày mưa, bạn phải sắm cho mình một chiếc ba lô hoặc túi có chức năng chống thấm nước.

Còn túi đeo chống thấm nước có thể gấp lại mỏng như tờ báo để trong ba lô hay hành lý, khi cần tháo ra thành túi hình vuông, hình chữ nhật để đựng khăn choàng, áo tắm, mỹ phẩm chống nắng đi biển; hoặc bung thành túi xách đeo ngang vai để đi mua sắm. Tiếp đến, bạn cần mang theo áo mưa và dù bên mình. Khăn giấy để tiện lau chùi khi vật dụng bị ướt. Khi đồ dùng bị ướt nên dùng máy sấy tóc từ khách sạn hoặc mang theo để sấy, làm khô nhanh mà không khiến đồ đạc bị biến dạng, không nên sấy đồ cạnh bếp lửa hay bếp gas.

Nếu giày bị ướt bạn hãy lấy báo cũ vò nhét vào bên trong giày và thay báo liên tục hai tiếng đồng hồ mỗi lần. Hôm sau giày của bạn sẽ khô trở lại. Trong trường hợp không thể ra ngoài tham quan được thì bạn vẫn có thể uống café ngay tại khách sạn hoặc tại một quán cafe gần nào đó. Nếu có thể hãy thuê taxi đến quán cafe đông khách nhất tại nơi bạn đến. Đó là nơi đông người dân tụ tập. Qua đó bạn có thể hiểu được phong cách sống của người dân nơi đây và cảm nhận được hương vị đồ uống của địa phương này. 

Đi du lịch gặp mưa bão sẽ khiến các thành viên trong đoàn mệt mỏi và chán nản. Hãy hâm nóng bầu không khí ấy bằng cách tổ chức một buổi giao lưu giữa các thành viên trong đoàn. Khi đấy khoảng cách sẽ xích lại và mọi người sẽ hiểu rõ về nhau hơn. Chuyến đi nhờ thế cũng vẫn thú vị dù thời tiết có không thuận.

Theo Phụ nữ

Tại sao khách du lịch Trung Quốc thiếu văn minh?

Thứ 7, 03/08/2013 | 14:27
Những người khách du lịch Trung Quốc bị coi là huênh hoang, ồn ào, bất lịch sự, ngang ngạnh và họ ở khắp mọi nơi.

Cẩn trọng 'tử thần' trong các tour du lịch mạo hiểm

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:42
Sau vụ một sinh viên mất tích trên "nóc nhà Đông Dương", cơ quan chức năng "tá hỏa" về công tác quản lý các công ty lữ hành tổ chức tour du lịch mạo hiểm đang bị bỏ ngỏ như hiện nay...

Nổ lớn trên hòn đảo du lịch nổi tiếng Thái Lan

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:40
Một vụ nổ lớn đã xảy ra chiều qua 1/8, trên đảo Phuket của Thái Lan.

'Du lịch muốn sống thì... hình như phải có mại dâm'

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:32
"Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP. HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt" - phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nói như vậy tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP. Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7.

Hướng dẫn viên dọa giết khách du lịch vì không mua hàng

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:06
Quan chức ngành du lịch Bắc Kinh đang tìm một hướng dẫn viên lăng mạ khách tham quan và dùng dao đe dọa họ vì họ không mua đồ tại các cửa hàng được đưa vào.

Khách du lịch mất tích khi tắm biển Cô Tô

Thứ 2, 29/07/2013 | 19:41
Tin từ UBND huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), vào khoảng 15h ngày hôm nay, 29-7, tại khu vực bãi tắm Vàn Chảy, một du khách đi tắm biển đã bị mất tích.

Du lịch thật thà

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:55
Tiềm năng du lịch dường như là một thứ tài nguyên rất sẵn của nhiều địa phương. Đã qua thời người ta nô nức, háo hức tìm đến với cái quái lạ, độc đáo dưới "gầm" trời này mà chuyển sang một xu thế du lịch bình dị nhưng gần gũi với cuộc sống: Đó là việc tìm lại được cảm xúc trước sự thật.

Du lịch Anh sốt xình xịch nhờ 'em bé Hoàng gia'

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:02
Việc Hoàng tử bé xứ Cambridge chào đời hôm 22/7 đã thu hút đông đảo du khách quốc tế đến Anh quốc tham quan trong những tháng cuối năm 2013.