Kinh nghiệm giải 80 câu tiếng Anh trong 90 phút

Kinh nghiệm giải 80 câu tiếng Anh trong 90 phút

Thứ 3, 02/07/2013 | 15:08
0
Chuyên gia tiếng Anh của trung tâm đào tạo CNTT quốc tế Bachkhoa Aptech Nguyễn Thu Huyền chia sẽ với thí sinh dự thi các kinh nghiệm làm bài thi Tiếng Anh cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013.

Đề thi Đại học môn tiếng Anh gồm 80 câu hỏi với thời gian làm bài là 90 phút. Trong đó có 5 câu kiểm tra trọng âm, 3 bài đọc hiểu gồm 30 câu hỏi, 10 câu kiểm tra kỹ năng viết, 5 câu sửa lỗi sai, 30 câu còn lại liên quan tới ngữ pháp, cấu trúc câu và từ vựng.

Nhìn cấu trúc đề thi, thí sinh có hơn 1 phút cho một câu hỏi. Vì vậy, đầu tiên thí sinh phải biết phân bố thời gian làm bài hợp lý. Thí sinh nên đọc lướt toàn bài để xác định xem phần nào mình có thể làm tốt nhất thì làm trước. Sau đó làm những phần khó hơn. Còn những phần quá khó thì để làm sau cùng.

Không nên dùng quá nhiều thời gian vào câu hỏi khó, thí sinh có thể để những câu này lại làm sau. Nếu làm bài đúng theo trật tự các câu hỏi thì thí sinh dễ rơi vào tình trạng mất quá nhiều thời gian vào các câu hỏi khó có thể làm sai, không đủ thời gian cho những câu hỏi dễ có thể làm đúng. Điều lưu ý thứ 2 là không bao giờ được bỏ trống bất cứ câu hỏi nào. Nếu câu hỏi quá khó vượt quá phạm vi kiến thức thì thí sinh nên dùng khả năng suy đoán của mình để lựa chọn một đáp án hợp lý nhất vì thí sinh không bị trừ điểm khi trả lời sai.

Chia sẻ với các thí sinh làm thế nào để đạt điểm cao môn Tiếng Anh, thạc sỹ Nguyễn Thu Huyền - trưởng bộ môn tiếng Anh của Hệ thống đào tạo CNTT quốc tế Bachkhoa-Aptech & Bachkhoa-Npower cho biết, có rất nhiều yếu tố quyết định đến điểm số của môn tiếng Anh.Trang bị kiến thức và luyện tập nhiều để tự tin bước vào phòng thi và làm bài một cách tốt nhất.

Làm câu dễ trước, câu khó sau, cân đối thời gian làm bài và thời gian chuyển sang phiếu trả lời, tô đậm và kín ô tròn để cho máy có thể đọc được đáp án. Phần đọc hiểu thường là phức tạp nhất nên thí sinh cần dành nhiều thời gian hơn để có nhiều đáp án đúng nhất. Các phần khác là những câu hỏi độc lập nên không nên dùng quà nhiều thời gian để tránh hoang mang chọn nhầm đáp án.

Dành khoảng 5 phút cuối giờ để kiểm tra lại các phần tô trong phiếu trả lời xem có chính xác chưa. Nên dùng bút mềm 2B để tô cho nhanh.

Những lưu ý khi làm bài thi tiếng Anh để tránh nhầm lẫn

Ghi đúng SBD và mã đề trên phiếu trả lời theo đúng hướng dẫn của Bộ.

Đọc kỹ các yêu cầu đề bài trước khi làm.

Trong 30 phút đầu thí sinh chỉ nên làm trên tờ giầy thi, sau đó mới chuyển sang phiếu trả lờ để tránh sai sót tẩy xóa.

Khi còn 10 phút trước khi hết giờ thí sinh nên chuyển hết các câu còn lại sang phiếu trả lời, tránh trường hợp bỏ sót bất cứ câu nào.

Nên kiểm tra lại toàn bộ bài nếu còn thời gian.

Nguyên An ghi

Tiêu điểm: Chuyên gia tư vấn làm bài thi môn Toán

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đang đến rất gần, để giúp thí sinh làm bài thi tốt, thầy giáo Hoàng Trọng Hảo (Tạp chí Toán học Tuổi thơ) đã đưa ra những lời khuyên cho các thí sinh làm bài thi môn Toán.

Kinh nghiệm làm bài thi môn Vật lý

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
– Chuyên gia giải đề thi của trung tâm Bachkhoa – Aptech, thầy giáo Phạm Khánh Hội Giảng viên khoa Vật lý trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã đưa ra những kinh nghiệm cho các thí sinh làm bài thi môn Lý.

Cách làm bài thi tuyển sinh môn Hóa học

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:45
Để làm tốt bài thi môn Hóa học, thí sinh cần nắm vững kiến thức cơ bản, biết phân bố thời gian làm bài hợp lý.

Cách ôn tập và làm bài thi tốt nghiệp môn Toán

Thứ 6, 12/04/2013 | 14:45
Toán là một môn thi cố định hàng năm, môn học này khó với nhiều học sinh, đặc biệt là các bạn theo học khối xã hội, nhưng toán luôn đem lại cho thí sinh những điểm số cao, để học hiểu được Toán học phải năm vững chắc kiến thức cơ bản.