Kinh nghiệm nhập cảnh vào Singapore cho du khách

Kinh nghiệm nhập cảnh vào Singapore cho du khách

Thứ 5, 08/10/2015 | 14:32
0
Chỉ cần biết một chút tiếng Anh là bạn có thể tự tin đi du lịch ở đảo quốc Singapore nổi tiếng. Tuy nhiên gần đây, việc nhập cảnh vào Singapore đối với người Việt Nam đang gặp một số khó khăn.

Là một quốc gia có diện tích khiêm tốn nhất Đông Nam Á, nhưng Đảo quốc Sư Tử Singapore lại nổi bật nhất về phát triển kinh tế, văn hóa dựa trên tiềm lực lao động và sáng tạo của con người. Du khách chọn đến Singapore là để tận mắt chiêm ngưỡng những công trình hoành tránh đồng thời khám phá nền văn hóa đa dạng của nhiều chủng tộc nơi đây.

Người Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn thị thực (Visa) khi nhập cảnh Singapore với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả mọi công dân Việt Nam khi sang Singapore đều có thể được nhập cảnh .

Xã hội - Kinh nghiệm nhập cảnh vào Singapore cho du khách

Ăn mặc lịch sự và thái độ tự tin là một lợi thế cho bạn khi nhập cảnh vào Singapore.

Nếu bạn đi theo đoàn khách của một công ty du lịch (có tour tuyến rõ ràng) thì gần như chắc chắn việc nhập cảnh sẽ rất thuận lợi. Nhưng nếu đi riêng lẻ theo kiểu du lịch tự túc thì đã không có ít người bị ngăn tại cửa hải quan và phải về nước vì rất nhiều lý do khác nhau.

Vậy đâu là nguyên nhân cho sự thất bại, khiến nhiều kế hoạch, chuẩn bị của bạn bị oan uổng bốc hơi như vậy?

1. Vé máy bay

Ngoài hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng theo quy định, bạn còn phải xuất trình vé máy bay khứ hồi của một hãng hàng không cụ thể (Tiger Airways, Jet Star, Lion Air, Vietnam Airlines, Singapore Airlines…)

2. Lưu trú

Du khách sẽ được hỏi về địa chỉ trong thời gian lưu trú tại Singapore. Hãy đặt trước và mang theo xác nhận đặt phòng có ghi cụ thể địa chỉ liên hệ với khách sạn bên mình (thời gian trả phòng khách sạn phù hợp với thời điểm chuyến bay về nước cũng cần phải được lưu ý). Nếu ở nhà người quen, bạn cần khai báo rõ địa chỉ, số điện thoại liên hệ với chủ nhà nơi đó.

3. Tài chính

Mộ

Tag: Singapore
Cùng chuyên mục

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.