Kình ngư khắc tinh với tội phạm kể chuyện bắt cướp như phim

Kình ngư khắc tinh với tội phạm kể chuyện bắt cướp như phim

Chủ nhật, 10/01/2016 | 18:47
0
Chứng kiến nhiều tên trộm, cướp lộng hành trên địa bàn, lão ngư Phạm Xuân Bé đã nhiều lần miệt mài “săn” tội phạm. “Nghiệp chướng” với tội phạm đã ngấm vào ông từ thời còn là chàng thanh niên trẻ.

Câu chuyện về tấm lòng nghĩa hiệp của ông Phạm Xuân Bé (SN 1960), trú tại thôn 9, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) dường như không còn mấy xa lạ đối với người dân nơi đây. Ông là khắc tinh của những tên trộm, cướp nguy hiểm trên địa bàn.

Trong ngôi nhà nằm sát QL 1A, đoạn chạy qua địa bàn xã Xuân Hồng, chúng tôi có cuộc trò chuyện với người đàn ông có tấm lòng dũng cảm này vào một ngày đầu năm mới 2016. Chia sẻ về niềm “đam mê” đặc biệt của mình, ông Bé nói, “nghiệp chướng” này đã vướng vào đời khi ông còn là thanh niên trai tráng.

Ông Bé cho biết, ngày trước, xã Xuân Hồng vốn rất yên bình, nhưng nhiều năm trở lại đây, khi xã hội phát triển, phố thị lan tỏa, vùng quê đã có nhiều xáo trộn, tội phạm trộm, cướp ngày một len lỏi vào cuộc sống của người dân, khiến nhiều người rất lo lắng, bất an. Theo đó, thỉnh thoảng, người dân ở đây lại bị những trộm gà, trộm chó, cướp giật hay thậm chí dùng hung khí trấn lột tài sản… đều có. Ghét cay ghét đắng những kẻ không chịu lao động mà chỉ muốn hưởng thụ trên công sức của người khác, ông quyết định truy bắt tội phạm.

Pháp luật - Kình ngư khắc tinh với tội phạm kể chuyện bắt cướp như phim

Ông Phạm Xuân Bé chia sẻ câu chuyện về niềm "đam mê" bắt cướp với PV

Chia sẻ về niềm đam mê của bản thân, ông Bé nói, đến bây giờ ông cũng không nhớ năm nào ông đã tóm gọn tên tội phạm đầu tiên và cũng không nhớ đã bắt được bao nhiêu tên trộm, tên cướp. Ông chỉ biết, mỗi năm như vậy, ông đều phát hiện và bắt giữ từ 2 – 4 vụ việc.

Khi được hỏi, trong hàng chục năm thực hiện niềm đam mê của mình, vụ truy đuổi tội phạm nào khiến ông nhớ nhất. Trầm lắng một lúc, ông Bé kể, đối với ông, mỗi lần truy bắt tội phạm là mỗi lần có những thú vị và kỉ niệm riêng. Tuy nhiên, nhớ nhất vẫn là vụ truy đuổi tên cướp liều lĩnh giữa ban ngày xảy ra vào tháng 10/2014.

Ông Bé kể: Đó là vào một buổi sáng, lúc ông đang ăn sáng ở quán lươn Hoa

Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.