Klopp & 6 HLV chưa bao giờ bị sa thải

Thứ 2, 06/02/2023 | 12:11
0
Jurgen Klopp là một trong số các huấn luyện viên chưa bao giờ bị sa thải. Dưới đây là 6 nhà cầm quân đáng khâm phục này.
Giải khác - Klopp & 6 HLV chưa bao giờ bị sa thải

1. Pep Guardiola
Sự nghiệp cầm quân đầy ắp danh hiệu của Pep Guardiola đã chứng kiến chiến lược gia người Tây Ban Nha giành chức vô địch quốc gia ở Tây Ban Nha, Đức và Anh cũng như hai chức vô địch Champions League.

Giải khác - Klopp & 6 HLV chưa bao giờ bị sa thải (Hình 2).

Sau khi bắt đầu thành công trong công việc huấn luyện với Barcelona B, Guardiola được thăng chức lên làm huấn luyện viên đội một vào năm 2008 và giữ vị trí này trong 4 năm. Sau khi nghỉ phép một năm, ông đã tiếp quản Bayern Munich vào năm 2013.

Quyết định rời nước Đức khi hết hợp đồng vào năm 2016, Guardiola ngay lập tức trở lại dẫn dắt Manchester City và tiếp tục giành các danh hiệu ở Anh, dù không được nếm mùi vinh quang ở châu Âu kể từ năm 2011.

2. Juergen Klopp
Bất chấp những thất bại gần đây tại Liverpool, Klopp vẫn chưa bị sa thải trong sự nghiệp huấn luyện của ông, bắt đầu với Mainz ở quê hương Đức của ông.

Giải khác - Klopp & 6 HLV chưa bao giờ bị sa thải (Hình 3).

Ông đã dẫn dắt câu lạc bộ đến với Bundesliga trong suốt 7 năm gắn bó với Mainz, trước khi chuyển đến Dortmund vào năm 2008. Sau hai lần giành chức vô địch và lọt vào trận chung kết Champions League, Klopp đã từ chức vào cuối mùa giải 2014/15.

Sau một thời gian ngắn rời ghế huấn luyện, Klopp được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của Liverpool vào tháng 10 năm 2015 và hiện đang bước vào mùa giải thứ bảy của ông tại Anfield.

3. Didier Deschamps
Didier Deschamps đã trở thành huấn luyện viên đội tuyển Pháp từ năm 2012 và sẽ tiếp tục nắm quyền cho đến sau World Cup 2026 sau khi gia hạn hợp đồng gần đây.

Giải khác - Klopp & 6 HLV chưa bao giờ bị sa thải (Hình 4).

Vô địch World Cup cùng Les Bleus năm 2018, Deschamps đã lọt vào 3 trận chung kết trong 5 giải đấu lớn mà ông từng huấn luyện.

Trước khi trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, Deschamps đã có thời gian dẫn dắt Monaco, Juventus và Marseille, nhưng không bị sa thải khỏi bất kỳ vai trò nào, thay vào đó từ chức ở cả Monaco và Juventus thay vì bị sa thải.

4. Diego Simeone
Diego Simeone bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với Racing Club ở quê hương Argentina và sau đó có thời gian gắn bó với Estudiantes, River Plate, San Lorenzo và Catania trước khi chuyển sang Racing lần thứ hai.

Giải khác - Klopp & 6 HLV chưa bao giờ bị sa thải (Hình 5).

Sau đó, ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Atletico Madrid vào năm 2011 và đã có một nhiệm kỳ thành công ở thủ đô Tây Ban Nha, sau hai lần khoác áo câu lạc bộ với tư cách là một cầu thủ.

Mặc dù nhiều lần được liên kết với một công việc ở Premier League, Simeone vẫn là huấn luyện viên của Atletico trong 12 năm qua, giành được cả La Liga và Europa League trong hai dịp riêng biệt.

5. Zinedine Zidane
Tương tự như Guardiola, Zinedine Zidane đã bắt đầu công việc huấn luyện với đội thứ hai của một trong những câu lạc bộ cũ của mình khi huấn luyện Real Madrid Castilla trong hai năm từ 2014 đến 2016.

Giải khác - Klopp & 6 HLV chưa bao giờ bị sa thải (Hình 6).

Kết quả tích cực với đội đã giúp Zidane có được công việc với đội một của Real Madrid vào giữa mùa giải 2015/16 và Zidane tiếp tục giành chức vô địch Champions League ba lần trước khi từ chức vào năm 2018.

Zidane trở lại lần thứ hai chưa đầy một năm sau đó và giành chức vô địch quốc gia vào năm 2020 trước khi lại sa sút một năm sau đó. HLV người Pháp vẫn không có câu lạc bộ nào sau hai năm vừa qua.

6. Julian Nagelsmann
Một trong những huấn luyện viên trẻ và hứa hẹn nhất của bóng đá châu Âu, Julian Nagelsmann mới 28 tuổi khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Hoffenheim vào năm 2016.

Giải khác - Klopp & 6 HLV chưa bao giờ bị sa thải (Hình 7).

Hai lần về đích trong top 4 trong 3 mùa giải đã giúp Nagelsmann có được công việc tại RB Leipzig vào năm 2019 và ông giúp đội bóng góp mặt thường xuyên tại Champions League.

Nagelsmann một lần nữa được săn đón vào năm 2021 khi thay thế Hansi Flick làm huấn luyện viên của Bayern Munich trước khi giành chức vô địch trong mùa giải đầu tiên cầm quân.

Đăng Nguyên

Klopp vẫn tự tin giúp Liverpool có thể hồi sinh

Chủ nhật, 05/02/2023 | 12:17
Jurgen Klopp tự tin rằng ông có thể xoay chuyển vận may của Liverpool, bất chấp chiến dịch tồi tệ của Lữ đoàn đỏ đạt mức thấp mới sau trận thua trước Wolves.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.