Kon Tum: Khắc phục ô nhiễm môi trường do ảnh hưởng của thiên tai

Kon Tum: Khắc phục ô nhiễm môi trường do ảnh hưởng của thiên tai

Thứ 4, 06/12/2017 | 19:07
0
UBND tỉnh Kon Tum có công văn gửi các Sở, ban ngành trong tỉnh về tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục ô nhiễm môi trường do ảnh hưởng của thiên tai.
Kết nối- Chính sách - Kon Tum: Khắc phục ô nhiễm môi trường do ảnh hưởng của thiên tai

Người dân dọn dẹp vệ sinh đường phố


Theo đó, các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị khẩn trưởng thực hiện các phương án thu gom, xử lý đảm bảo vệ sinh đối với xác động vật chết trên địa bàn, tập trung vào các khu vưc có cơ sở chăn nuôi/giết mổ, chợ, khu dân cư tập trung…

Ngoài ra, triển khai các biện pháp thu gom rác thải, bùn đất đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu vực có nguy cơ gây ô nhiễm như: các bãi chôn lấp rác thải, các kho hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật; khu vực bệnh viện, trạm xá, khu dân cư tập trung…

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; cấp, phát cho người dân các loại thuốc phòng và chữa bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp và các bệnh khác phát sinh do ô nhiễm môi trường sau thiên tai. Tăng cường tuyên truyền cho người dân về các biện pháp đảm bảo vệ sinh, sử dụng nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh, áp dụng các biện pháp y tế để khử trùng nguồn ước để đảm bảo sinh hoạt của người dân.

Theo Quế Mai (Báo Tài nguyên & Môi trường)

Phó Thủ tướng yêu cầu rút kinh nghiệm từ bão số 12 để ứng phó bão số 14

Thứ 7, 18/11/2017 | 22:46
Thông tin từ Văn phòng Chính phủ, ngày 18/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thị sát, kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị ứng phó bão số 14 tại tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Ninh Thuận.

Kiểm soát, giảm thiểu các nguồn gây ô nhiễm môi trường

Thứ 7, 11/11/2017 | 06:00
Trong 10 tháng đầu năm 2017, việc triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm sát, giảm thiểu ô nhiễm môi trường của bộ Tài nguyên và Môi trường đạt nhiều kết quả tích cực.

Công điện của Thủ tướng: Tập trung khắc phục hậu quả bão và ứng phó khẩn cấp mưa lũ

Chủ nhật, 05/11/2017 | 18:57
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 12 và ứng phó khẩn cấp mưa lũ tại miền Trung và Tây Nguyên.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.