Kon Tum: Nhà máy chế biến mủ cao su APT vận hành thử nghiệm 'chui'

Kon Tum: Nhà máy chế biến mủ cao su APT vận hành thử nghiệm 'chui'

Thứ 7, 13/01/2018 | 13:10
0
Ngày 12/1, đại diện sở TN&MT tỉnh Kon Tum đã làm việc với đại diện công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại An Phú Thịnh - chủ của Nhà máy chế biến mủ cao su APT đóng tại xã Sa Nhơn, huyện Sa Thầy để làm rõ việc nhà máy này vận hành thử nghiệm khi chưa được cấp phép.

Tại buổi làm việc, đại diện Nhà máy chế biến mủ cao su APT cho biết, tháng 7/2017 nhà máy có kế hoạch vận hành thử nghiệm 6 tháng và được sở TN&MT tỉnh Kon Tum đồng ý. Tuy nhiên, ông Võ Thanh Hải, Phó Giám đốc  sở TN&MT tỉnh Kon Tum khẳng định việc nhà máy vận hành thử nghiệm là sai. Sở TN&MT tỉnh Kon Tum không có thẩm quyền cấp phép nhà máy chạy thử, đây là thẩm quyền của UBND tỉnh Kon Tum.

Điểm nóng - Kon Tum: Nhà máy chế biến mủ cao su APT vận hành thử nghiệm 'chui'

Nhà máy chế biến mủ cao su APT đóng tại xã Sa Nhơn, huyện Sa Thầy, Kon Tum.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Kon Tum khẳng định, đơn vị không thống nhất với kế hoạch vận hành chạy thử nghiệm của nhà máy. Đối với việc xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường, nhà máy chỉ mới vận hành hệ thống chế biến mủ tạp, chưa vận hành hệ thống chế biến mủ nước nên không đủ cơ sở để đánh giá hiệu quả của hệ thống xử lý chất thải theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt.

Cụ thể, lượng chất thải rắn, chất thải nguy hại, nước thải, khí thải phát sinh chỉ mới tính được cho dây chuyền mủ tạp, chưa đánh giá được khả năng đáp ứng của các công trình xử lý chất thải cho dây chuyền mủ nước. Bên cạnh đó, nhà máy chưa thực hiện việc khắc phục các tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường (theo các biên bản kiểm tra ngày 3 và 6/11/2017). Từ những lý do trên, sở TN&MT tỉnh Kon Tum chưa tiếp nhận hồ sơ xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường.

Trước thực trạng trên, Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất dịch vụ thương mại An Phú Thịnh kiến nghị UBND tỉnh Kon Tum, sở TN&MT tỉnh Kon Tum tạo điều kiện, hướng dẫn doanh nghiệp sớm hoàn thành các thủ tục để nhà máy đi vào hoạt động. Doanh nghiệp cũng cam kết xây dựng lộ trình thực hiện xử lý nước thải loại A và lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động tại nhà máy.

Trước đó, ngày 5/1 UBND tỉnh Kon Tum có thông báo yêu cầu dừng hoạt động chạy thử nghiệm Nhà máy chế biến mủ cao su APT. Đến ngày 9/1, tiếp tục có tin phản ánh nhà máy này vẫn hoạt động chạy thử nghiệm dù đã có thông báo yêu cầu dừng. Tuy nhiên, theo lý giải của đại diện nhà máy việc chạy thử nghiệm là do chưa nhận được thông báo của UBND tỉnh Kon Tum.

Nhà máy chế biến mủ cao su APT vận hành “chui” suốt thời gian dài, cơ quan chức năng đã kiểm tra 2 lần trong tháng 11/2017 nhưng không phát hiện được việc làm trên của doanh nghiệp.

Cao Nguyên (TTXVN)

Một nhà máy chế biến mủ cao su ở Kon Tum bị dừng hoạt động

Thứ 2, 08/01/2018 | 15:49
UBND tỉnh Kon Tum vừa có thông báo số 05/TB-UBND, yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất- dịch vụ- thương mại An Phú Thịnh Kon Tum dừng ngay hoạt động vận hành thử nghiệm nhà máy chế biến mủ cao su APT của Công ty này tại xã Sa Nhơn, huyện Sa Thầy vì gây ô nhiễm môi trường.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.