Kỳ 1: Cuộc giáp mặt 'sinh tử' với một băng đạo chích trong bệnh viện

Kỳ 1: Cuộc giáp mặt 'sinh tử' với một băng đạo chích trong bệnh viện

Thứ 5, 24/09/2015 | 06:22
0
Khi thấy động ở bệnh viện này, chúng chuyển ngay sang bệnh viện khác. Nếu “êm”, chúng hoạt động liên tục từ 3 – 4 ngày, sau đó luân phiên "gieo tai họa" sang các bệnh viện.

Sau những ngày “mật phục” ở một số bệnh viện, PV báo Người Đưa Tin bước đầu thấy được quy trình “làm ăn” của các đối tượng này.

Ai tổ chức, phân công hoạt động?

Những ngày “ăn nằm” ở bệnh viện Bình Dân (đường Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TP.HCM), PV chứng kiến một vụ móc túi chiếc iPhone 5S nhanh như chớp mắt. Dù là người đi “rình” trộm, móc túi... nhưng PV cũng không ngờ các đối tượng này ra tay nhanh như vậy. Lúc đó, khi PV vừa lên lầu 1, khu Kỹ thuật cao của bệnh viện Bình Dân, thì một đối tượng nam giới vượt mặt qua rất nhanh, chuồn xuống theo lối cầu thang bộ với dạng nghi vấn.

Dù không quan sát được gương mặt, nhưng có thể xác định đó là một nam thanh niên, trạc trên 30 tuổi. Tên này “tháo chạy” đã để lại khổ chủ là một nữ thanh niên đang hoang mang. Chị này cho biết, đang lúc chen vào để lấy kết quả thì thấy có một người nào đó chạm vào mình. Tưởng là do chen lấn nên cũng không để ý gì, thế những khi lấy được kết quả, quay trở ra định lấy điện thoại gọi cho người thân, thì mới hay mình bị móc túi.

“Cũng may mắn là mới chỉ mất chiếc điện thoại iPhone 5, chứ chưa bị mất bóp, trong đó có một số tiền mang từ quê lên để khám bệnh”, chị này nói. Sau khi bị mất điện thoại, chị chỉ biết chia sẻ với người hộ lý, rồi lặng lẽ ra về mà không hề đến báo công an khu vực hay lãnh đạo bệnh viện. Đây cũng là điều thiệt thòi, vì chẳng may, lúc nào đó, lực lượng chức năng bắt được tên tội phạm và còn tài sản đó thì cũng không biết chủ là ai?

Pháp luật - Kỳ 1: Cuộc giáp mặt 'sinh tử' với một băng đạo chích trong bệnh viện

Đây là những nơi thường được các đạo chích chọn để ra tay. Ảnh chụp tại bệnh viện Bình Dân.

Đây chỉ là một trong rất nhiều phi vụ mà các đối tượng, băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản, móc túi... thực hiện tại bệnh viện Bình Dân và các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố thời gian qua. Theo ghi nhận của PV, tại các bệnh viện lớn

Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.