Kỳ 4: Tháng ngày “hô mưa gọi gió” ở phà Mỹ Thuận

Kỳ 4: Tháng ngày “hô mưa gọi gió” ở phà Mỹ Thuận

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Trong đời ngang dọc làm đại ca, “nhất lệnh như sơn”, nói một tiếng ai nấy đều nghe răm rắp nhưng lần này thì ngoại lệ. Lần đầu tiên con người tưởng như chỉ biết đến trộm cướp ấy đã day dứt về những việc mình làm.

“Đại dịch” trộm cắp

Được một thời gian, bị công an truy lùng ráo riết nên “dịch vụ” làm ăn của Lê Lam sa sút nghiêm trọng. Hắn như một con cá bị lưới vây tứ bề. Một phương án chuyển địa bàn mới được Lê Lam tính đến.

Trước đó, ông trùm mại dâm biết rằng, đoạn QL.1A qua sông Tiền, chia cắt hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long có bến phà Mỹ Thuận là nơi sầm uất và nhộn nhịp nhất ĐBSCL. Hơn nữa, bến phà có hàng trăm, nghìn người đi lại, rất khó để cơ quan chức năng kiểm soát. Suy tính kỹ, Lê Lam giao lại địa bàn cho Cao Ân, quyết định tiếp tục xuôi phương Nam tìm “miền đất hứa”. Xuống đến đây, Lê Lam nhanh chóng tập hợp đàn em thuê một chiếc phà neo đậu bên sôn, lấy đó làm căn cứ hoạt động.

Pháp luật - Kỳ 4: Tháng ngày “hô mưa gọi gió” ở phà Mỹ Thuận

Lê Lam trong một chuyến trao tiền từ thiện cho người nghèo

Một kỷ niệm mà Lê Lam day dứt nhất là lần lấy chiếc va li tiền của vợ chồng một thương nhân. Lần đó, sau khi nghiên cứu hai “con mồi” xách chiếc va li nặng đi hướng từ bờ Nam - Bắc, Lê Lam nhận định trong chiếc va li chứa đầy tiền. Nghĩ là làm, Lê Lam quyết định hành động. Phà bắt đầu rời bờ Nam chở chiếc xe tải mà bên trong cánh cửa xe tải khép hờ hai “con mồi” đang chợp mắt.

Vở kịch do “đạo diễn” Lê Lam dựng lên. Một nhóm đàn em lố nhố đứng trò chuyện huyên náo để che tầm nhìn hành khách, trong khi đó, một bàn tay len lỏi bấm nhẹ khóa, chiếc cửa mở ra. Chiếc va li được nhẹ nhàng đưa ra trong giấc ngủ vô tư của khổ chủ. Phà vừa chạm bến, hàng trăm người đang xúm lại chiếc xe tải xem một người chồng đánh vợ thậm tệ vì tội chủ quan. Lê Lam nhận ra trên khuôn mặt của hai vợ chồng một sự đau đớn tột độ.

Sau cái lần day dứt hiếm hoi đó, Lê Lam đã quên bẵng đi và tiếp tục sa chân vào những vụ “quậy” trên phà. Thời đấy, người ta sợ nạn trộm cướp, móc túi ở bến phà Mỹ Thuận còn hơn cả đại dịch. Nhiều hành khách từ miền Bắc xuôi vào Nam làm ăn, đến bến phà đành quay về vì mất vốn. Còn người miền Nam, làm ăn dành dụm chút ít mang về Bắc khi qua phà cũng sạch túi. Không thể kể xiết bao cảnh đời, bao con người phải mếu máo lỡ đường bên bến phà Mỹ Thuận thời đó.

Hơn một năm “làm dơi làm chuột” ở bến phà rồi cũng đến ngày công an lần ra tung tích Lê Lam. Cả băng nhóm bị truy lùng ráo riết, riêng Lê Lam bị công an đưa vào diện truy nã đặc biệt. Thấy không còn yên ổn, y quyết định dời căn cứ về Phan Rang, Tháp Chàm (Ninh Thuận). Tại đây Lê Lam gặp cặp đôi Minh “mập” và Minh “ốm”. Hai đối tượng đứng đầu băng nhóm chuyên “luộc” xe 67 và trộm bò. Lê Lam tiếp tục “học nghề” mới.

Lần day dứt hiếm hoi của tên trùm trộm cướp

Mở chiếc va li “chôm” được để kiểm tra chiến lợi phẩm, cả nhóm trầm trồ vì đã thu được một “mẻ” khổng lồ. Tuy nhiên, riêng Lê Lam đứng lặng người ngoái đầu nhìn khổ chủ. Hắn nghĩ, có thể ngày mai đôi vợ chồng vừa bị cướp sẽ vỡ nợ, phá sản, hết đường làm ăn... Thậm chí có thể tan cửa nát nhà và có người sẽ tự tử. Hắn gieo oan khuất cho người ta, rồi sẽ có ngày phải gánh hậu quả.

Chợt trong phút giây, y quay lại bảo với đàn em: “Hay là mình trả lại cho người ta một nửa, trông tội quá”. Một tên đàn em gạt phắt: “Anh không được làm vậy. Nếu trả lại không may bại lộ thì anh em hết đường làm ăn. Hơn nữa anh làm vậy sau này nói ai còn nghe nữa?”. Lê Lam chỉ biết lặng im không nói gì thêm được nữa. Bởi hắn biết, giang hồ có những luật ngầm đầy uy lực mà bất kỳ ai cũng phải tuân thủ tuyệt đối. Trong đời ngang dọc làm đại ca, “nhất lệnh như sơn”, nói một tiếng ai nấy đều nghe răm rắp nhưng lần này thì ngoại lệ. Lần đầu tiên con người tưởng như chỉ biết đến trộm cướp ấy đã day dứt về những việc mình làm.

Trộm cơm để nuôi đàn em

Những ngày đầu ở bến phà Mỹ Thuận, vì không có tiền, đến bữa ăn, lợi dụng lúc đông khách, cả nhóm lại đóng kịch tráo phiếu cơm ở các tiệm ăn dành cho xe Bắc – Nam. Mánh khóe lén lút này đã nuôi sống nhóm Lê Lam trong nhiều tháng trời. Những quán cơm của hai bên bờ nhận thấy bị thất thoát nhiều mà không biết do đâu. Tuy nhiên, khi phát hiện ra cũng không có cách nào ngăn chặn được. Lê Lam và đàn em thoát ẩn thoát hiện, “xuất quỷ nhập thần”, ai nấy đều ngán ngẩm. Mãi thời gian sau đó, “công việc” chính của nhóm mới bắt đầu. Bằng phương thức và hành động chớp nhoáng, Lê Lam và đàn em đã khiến bao người “của mất tật mang”.

Kỳ Anh


Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.