Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá

Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Những núi đá với vân sóng đầy nghệ thuật, xứng đáng là kỳ quan diệu kỳ của tạo hóa.

The Wave (Làn sóng) là tên của những ngọn núi đá được hình thành từ đá sa huỳnh, nằm ở đường biên giữa thành phố Arizona và Utah nước Mỹ. Những ngọn núi này trở thành điểm đến mơ ước của mọi nhà leo núi và nhiếp ảnh gia bởi hình dáng kỳ lạ và những đường leo núi thách thức.

Xã hội - Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá

The Wave bao gồm những lòng chảo lớn hình chứ U bị sói mòn từ thành sa huỳnh Navajo từ kỷ Jura. Ở đó có hai lòng chảo lớn, lòng chảo lớn nhất rộng 19 mét, dài 36 mét và lòng chảo thứ 2 dài 2 mét, rộng 16 mét.

Xã hội - Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá (Hình 2).

Chính sự sói mòn đã đào sâu vào núi đá, tạo nên những lòng chảo kỳ lạ này. Nước mưa và gió đã góp phần đẽo gọt nên những vân, rãnh tuyệt đẹp trên thân chảo, tạo thành một cảnh quan làm say lòng người.

Xã hội - Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá (Hình 3).

Đá sa huỳnh ở nơi đây vô cùng mềm và dễ vỡ, vì vậy khi đi trên mặt đá, du khách phải hết sức cẩn thận. Cũng vì lý do này mà chính quyền Arizona hạn chế khách tới thăm The Wave.

Xã hội - Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá (Hình 4).

Khách du lịch phải đặt trước và trả 7 USD phí vào cửa. Mỗi ngày chỉ có 20 khách được vào thăm kỳ quan này. The Wave đón lượng khách du lịch đông nhất vào mùa xuân và mùa hè.

Xã hội - Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá (Hình 5).

Với những nhiếp ảnh gia, thời gian đẹp nhất trong ngày để chụp ảnh lòng chảo lớn là vài tiếng trước buổi giữa trưa khi có ít bóng râm che phủ. Buổi sáng sớm và chiều muộn cũng có thể tạo nên những hiệu ứng ấn tượng cho bức ảnh.

Xã hội - Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá (Hình 6).

Đặc biệt, sau cơn mưa bão, rất nhiều hồ nước nhỏ sẽ được hình thành trên bề mặt đá với rất nhiều tôm và nòng nọc. Lòng chảo thứ 2 có màu sắc nhạt hơn nhưng vẫn là một địa điểm lý tưởng cho bất cứ ai đam mê du lịch và nhiếp ảnh.

Xã hội - Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá (Hình 7).

Tuy nhiên, du khách không được cắm trại trong khu vực này mà phải nghỉ lại nhà trọ ở thị trấn Kanab, nằm ở khoảng giữa Utah và Arizona.

Xã hội - Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá (Hình 8).

Xã hội - Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá (Hình 9).

Xã hội - Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá (Hình 10).

Xã hội - Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá (Hình 11).

Xã hội - Kỳ ảo làn sóng uốn lượn trên núi đá (Hình 12).

Theo Xzone