Kỳ công thú chơi chim săn mồi ở Huế

Kỳ công thú chơi chim săn mồi ở Huế

Thứ 3, 28/07/2015 | 11:50
0
Thú chơi chim săn mồi mặc dù du nhập vào TP Huế chưa lâu nhưng đã thu hút khá đông đảo bạn trẻ tham gia.

Theo đó, họ có hẳn có một câu lạc bộ (CLB) riêng để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc và huấn luyện chim săn mồi. CLB này thường tổ chức offline vào những ngày cuối tuần. Qua câu chuyện của những thành viên, mới thấy thú chơi loài thiên điểu hùng dũng này không phải cứ ai thích đều chơi được.

Có mặt tại quán Phượt Cà Phê ở con ngõ nhỏ 64, đường Nguyễn Công Trứ, TP Huế (Thừa Thiên – Huế) vào một ngày chủ nhật, tôi có cơ hội tiếp xúc với các thành viên của Hội chơi chim săn mồi Huế. Giữa một không gian quán thoáng mát, đậm chất bụi bặm theo phong cách của một ông chủ thích rày đây mai đó, ngoại hình dũng mãnh của những chú chim ưng, điều trắng của các thành viên nổi bật với những sải cánh dài, ánh mắt sắc, đầu dựng kiêu hãnh.

Xã hội - Kỳ công thú chơi chim săn mồi ở Huế

Xã hội - Kỳ công thú chơi chim săn mồi ở Huế (Hình 2).

Xã hội - Kỳ công thú chơi chim săn mồi ở Huế (Hình 3).

Vẻ đẹp của những chú chim săn mồi trong một buổi họp mặt của câu lạc bộ

Anh Trương Quang Minh, ở đường Lê Quý Đôn, TP Huế, quản trị hội cho biết, câu lạc bộ này mới thành lập hơn 1 tháng với hơn 10 thành viên. Chủ yếu là những bạn trẻ đam mê vẻ đẹp oai hùng của loài thiên điểu có biệt tài săn mồi. Hội thường tổ chức họp mặt vào những ngày cuối tuần, nhằm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, huấn luyện loài chim này. Qua trò chuyện với các thành viên và chứng kiến cảnh huấn luyện những chú chim, tôi mới thấy hết sự kỳ công của thú chơi này. Ngoài sự đam mê, nó còn đòi hỏi về điều kiện kinh tế và sự kiên nhẫn.

Xã hội - Kỳ công thú chơi chim săn mồi ở Huế (Hình 4).

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.