Kỳ dị chiếc chao đèn làm từ... da người

Kỳ dị chiếc chao đèn làm từ... da người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Vào thập niên 60 của thế kỷ 20, cả thế giới đã phải choáng váng khi lần đầu tiên thông tin về chiếc chao đèn làm từ da người được tiết lộ. Tác giả của tôi ác không thể tượng tưởng nổi này là một tên bác sỹ máu lạnh Đức quốc xã có tên là Aribert Heim.

Tưởng như chỉ thực hiện tội ác một mình, nhưng những ngày gần đây theo nhiều nguồn tài liệu thì hành động man rợ của Aribert Heim luôn có sự hỗ trợ đắc lực từ người tình, cũng là nhân vật chính trong tác phẩm hội họa nổi tiếng của tên này có tên: “Chiếc chao đèn hoa”.

Bí mật “Chiếc chao đèn hoa”

Vào tháng 7 năm 2008, nước Đức đã phải dồn sự chú ý vào thông tin: Trung tâm Simon Wiesenthal chuyên săn đuổi các tên cựu trùm phát xít đã lần ra đầu mối của "Bác sĩ tử thần" Aribert Heim. Tội ác khủng khiếp mà Heim thực hiện trong chiến tranh thế giới thứ hai đã đưa tên tuổi của viên bác sỹ này đứng hàng đầu trong danh sách những tên tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại.

Pháp luật - Kỳ dị chiếc chao đèn làm từ... da người
Chân dung của Nails Koch

Được biết, chỉ trong mấy năm ngắn ngủi làm việc tại trại tập trung Mauthausen, Aribert Heim đã tra tấn, giết hại tàn bạo hàng trăm người Do thái. Tên bác sỹ này cũng đã thử tiêm các chất độc vào tim nạn nhân để xem loại thuốc độc nào giết người nhanh nhất. Đôi khi y tiêm mầm bệnh, xăng dầu và cả nước vào tim nạn nhân để thử nghiệm. Không những thế, Aribert Heim còn thường sử dụng bộ phận cơ thể của các nạn nhân bị y giết làm vật trang trí.

Những người sống sót kể lại rằng Aribert Heim có một cái chao đèn làm bằng da người và một cái chặn giấy từ… sọ người. Khi bị lục soát nhà riêng, Hồng quân Liên Xô khi đó đã không tìm được chiếc chao đèn làm từ da người vì đã bị tên này tẩu tán. Tuy nhiên, trong nhà của Aribert Heim khi đó có treo một bức tranh khá đặc biệt được y viết tên trang trọng ngay bên dưới” “Chiếc chao đèn hoa”.

“Chiếc chao đèn hoa” là tác phẩm được cho là khá nổi bật của Aribert Heim khi y dành thời gian để theo đuổi thêm hội họa sau những giờ phục vụ mệt mỏi trong quân đội Đức quốc xã. Bố cục của bức tranh này rất đơn giản, chỉ có một người phụ nữ và một chiếc chao đèn trang trí bằng những bông hoa. Tâm trạng u buồn của người phụ nữ đối chọi với độ rực rỡ của chiếc chao đèn đã khiến nhiều người phải suy nghĩ về ý nghĩa thực sự của nó. Nhưng có một điều không phải ai cũng biết, đằng sau bức ảnh này lại chứa đựng một tội ác kinh tởm mà loài người chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Trước khi chạy trốn ra nước ngoài khi chế độ Đức Quốc xã bị sụp đổ, Aribert Heim đã từng nói rằng, nguyên mẫu của người phụ nữ trong bức tranh này chính là người tình của y- một nữ y tá có tên là Nails Koch. Tuy nhiên, ở thời điểm đó Aribert Heim đã không hề tiết lộ chiếc chao đèn bên cạnh người phụ nữ này được làm từ da của những nạn nhân Do Thái, y chỉ nói rắng: “Đây là một bức ảnh cực kỳ đặc biệt, chỉ có tôi và người phụ nữ trong ảnh mới biết được ý nghĩa thực sự của nó”.

Gần đây, khi phát hiện ra người phụ nữ trong ảnh chính là người tình của tên bác sỹ man rợ Aribert Heim, người ta bắt đầu tìm hiểu đến thân phận thực sự của người phụ nữ có cái tên là Nails Koch. Lật lại hồ sơ của Đức quốc xã trong thế chiến thứ hai, Nails Koch không chỉ nổi tiếng là người tình của Aribert Heim mà người phụ nữ này đã từng được mệnh danh là “Con điếm của Đức quốc xã”.

Chân dung của “Con điếm Đức quốc xã”

Nails Koch vốn xuất thân trong một gia đình có cha là một quản đốc tại một công xưởng sản xuất nhỏ và mẹ là người buôn bán nhỏ. Cuộc sống gia đình của Nails khá ổn định cho đến khi cô gái này tròn 15 tuổi. Vào năm đó, bố của Nails mất việc và công việc kinh doanh của mẹ cô trở nên ảm đạm. Sau 1 năm, Nails Koch đã đăng ký vào phục vụ trong quân đội của Đức quốc xã vì theo cô gái 16 tuổi khi đó, vào quân đội sẽ kiếm được nhiều tiền.

Pháp luật - Kỳ dị chiếc chao đèn làm từ... da người (Hình 2).
Nails Koch bên một người tình

Ngay từ khi bước chân vào quân đội, Nails Koch đã trở nên nổi tiếng bởi khuôn mặt xinh đẹp với những đường cong cực kỳ gợi cảm. Trong thời gian theo học, lại tiếp xúc nhiều với quân lính của Đức quốc xã, để có thể thuận lợi trong con đường học vấn và công danh, Nails Koch đã không ngại lên giường với nhiều người đàn ông khác nhau để thực hiện mục đích kiếm tiền của mình.

Theo học một lớp y tá trong quân đội, sau khi hoàn thành khóa học, Nails Koch đã được đề bạt làm trợ lý cho một bác sỹ cực đoan nổi tiếng của Đức quốc xã khi đó là Reims Koch. Sau một thời gian làm trợ lý cho viên bác sỹ này, Nails đã kết hôn với Reims và chuyển họ của mình thành Koch. Tuy nhiên, với bản tính là người phụ nữ trăng hoa, nên dù đã lấy chồng, nhưng Nails Koch vẫn qua lại với rất nhiều những tướng lĩnh khác trong quân đội Đức quốc xã, đến nỗi khi nghe được thông tin này, ông chồng của Nails Koch đã lập tức làm đơn ly hôn mà chưa hề nhận được sự đồng ý từ vợ.

Chỉ là một người phụ nữ với trình độ trung bình nhưng do có nhiều mối quan hệ nên không lâu sau ngày chia tay chồng, Nails Koch đã được thăng cấp bậc và trở thành đội trưởng của đội y tá thuộc một đại đội lớn trong lực lượng Đức quốc xã. Cũng từ chức vụ này lại được nhiều tướng lĩnh máu mặt nâng đỡ, nên Nails Koch đã trở nên kiêu ngạo và hống hách. Trong đơn vị của mình, với bản tính ghê gớm với cấp dưới và nịnh bợ với cấp trên, Nails Koch bị đồng nghiệp ghét đến nỗi đặt cho biệt danh “Con điếm của Đức quốc xã”.

Không dừng lại ở đó, với khả năng giường chiếu cộng với những chiêu bài dụ dỗ ngon ngọt, chẳng bao lâu sau khi thăng lên chức đội trưởng, Nails Koch đã được điều động lên trung tâm đầu não của quân đội Đức quốc xã với chức danh trợ lý riêng cho bác sỹ nổi tiếng Aribert Heim- một nhân vật rất được lòng Hitler bởi tư tưởng bài người Do Thái triệt để. Cũng như lần đầu tiên làm trợ lý, sau một khoảng thời gian ngắn ngủi, Nails Koch và Aribert Heim đã lao vào nhau như hai con thiêu thân và sau này trong bất kỳ hoạt động nào của Aribert Heim cũng có sự đóng góp đắc lực của Nails Koch mặc dù hai người không hề kết hôn.

Tội ác ghê rợn của cặp tình nhân

Năm 1941, những cuộc đồ sát người Do Thái được đẩy lên đỉnh điểm thành "Đại diệt chủng người Do Thái". Lúc này, Hitler đã đặt phương châm cho kế hoạch tàn sát này của mình là: "Giết sạch không ghê tay". Cùng tham gia nhiệt tình trong cuộc đại diệt chủng này, bác sỹ Aribert Heim đã trở thành một trong những thành viên nòng cốt, khét tiếng tàn bạo của Đức Quốc Xã. Tại thành phố Mauthausen, Phần Lan, Aribert Heim đã giết nhiều người Do Thái vô tội từ trẻ em đến người già bằng các phương pháp khác nhau, ví như tiêm trực tiếp các hợp chất độc hại vào trong trái tim của các nạn nhân của mình. Thậm chí có người đã nói rằng Heim đã gỡ bỏ nội tạng từ tù nhân mà không gây mê. Trong những hành động này của mình, luôn có sự giúp sức của người tình Nails Koch.

Pháp luật - Kỳ dị chiếc chao đèn làm từ... da người (Hình 3).
Tác phẩm "Chiếc chao đèn hoa"

Đã có tài liệu ghi rằng, theo một cựu tù nhân ở chung trong tù, một thanh niên 18 tuổi người Do Thái đã đến phòng khám của Aribert Heim với một chân bị viêm. Cậu ta được Heim hỏi rằng tại sao lại khỏe mạnh như vậy. Chàng thanh niên này đã trả lời cậu ta đã từng là một cầu thủ bóng đá và là người yêu thích bơi lội. Thay vì điều trị bàn chân của tù nhân, Heim gây mê rồi mổ banh cơ thể cậu thanh niên ra. Ngoài việc mổ banh và lấy đi một quả thận, cắt bỏ quả thận thứ hai. Tiếp đó, Heim đã cắt rời đầu nạn nhân rồi đun lên để sử dụng sọ người làm một cái chặn giấy(?)

Còn nói về tội ác của người tình Nails Koch, một nhân chứng đã kể lại rằng: “Nails Koch luôn trút giận lên đầu các tù nhân khi cô ta dở chứng. Chính mắt tôi đã nhìn thấy Nails đã dùng roi da đánh tới tấp vào một cậu bé Do Thái mới có 3 tuổi. Cậu bé do đói nên đã khóc, quát không được, Nails đã treo cậu bé này lên một cái cột rồi xoay người và đánh không tiếc tay. Sau vài ngày, cậu bé đã chết”.

Theo nhiều nguồn tài liệu, vì giết quá nhiều người nên chính Nails Koch đã gợi ý cho Aribert Heim lấy da người để làm một số vật dụng, trong đó có một cái chao đèn. Như nội dung bức tranh treo trong nhà của Aribert Heim thì chiếc chao đèn này rất có thể là da của người trẻ tuổi- một trong những nạn nhân của Aribert Heim và Nails Koch. Sau khi thực hiện xong tác phẩm chiếc chao đèn mà Nails Koch đánh giá là “đỉnh cao của nghệ thuật”, Aribert Heim đã yêu cầu người tình ngồi cạnh chiến lợi phẩm của mình để y thực hiện tác phẩm hội họa có tên là “Chiếc chao đèn hoa”.

Tháng 1/1942, Heim được cử tới bắc Phần Lan và ở đây cho tới khi bị quân đội Mỹ bắt vào năm 1945. Sau hai năm rưỡi bị giam giữ, y được trả tự do và chuyển tới sinh sống tại vùng Baden-Baden của Đức. Năm 1962, y biến mất khi nhận được tin báo rằng chính phủ Đức chuẩn bị bắt và truy tố y vì phạm tội ác chiến tranh. Kể từ đó tới nay người ta không thể nào khiến y sa lưới.

Còn về Nails Koch, ngay sau khi Đức quốc xã thất trận, người phụ nữ này đã bị bắn chết bởi những người đã từng là nạn nhân dưới tay cô ta. Sau đó xác của Nails Koch đã bị treo trên đường của thành phố Mauthausen, Phần Lan để người dân đi qua phỉ nhổ.

Trong cuốn nhật ký mà người phụ nữ tàn độc này để lại có ghi chi tiết rằng, da người mà cô ta và người tình đã lột ra không chỉ ở những người trưởng thành mà còn của những thanh niên trai tráng và cả những bé gái chưa đến tuổi thành niên. “Người ta đã gọi tôi là phu nhân da người- điều này quả là chính xác”- Nails Koch viết trong nhật ký.

Hải Hiền (Theo Xinhua)


Tag: chao đèn
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.