Kỳ dị tổ chức sinh nhật xa xỉ cho... chó!

Kỳ dị tổ chức sinh nhật xa xỉ cho... chó!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Một ngày giữa tháng 7/2011, theo chân người bạn thân đi dự sinh nhật ở nhà sếp tại Sài Thành, người viết không khỏi ngạc nhiên khi nhân vật cho buổi sinh nhật này lại chính là... một con chó vừa tròn 1 tuổi.

Hóa ra chuyện nuôi chó thời nay cũng lắm chuyện lạ kỳ mà chắc hẳn nhiều người chưa từng biết. Và câu chuyện tổ chức sinh nhật cho chó kiểu này cũng chỉ có ở một số đối tượng nhỏ, phần lớn là những ông sếp ở các công ty trách nhiệm... vô thời hạn, thừa tiền, rửng mỡ, có thói chơi ngông chẳng giống ai, đã bị nhiều người trong xã hội lên tiếng không đồng tình...

Phải nhớ sinh nhật... chó của sếp

Người bạn thân tên Thắng, là quản lý vùng của công ty TNHH K.H cho biết, hôm nay giám đốc công ty tổ chức sinh nhật cho cún yêu của mình nên mời tất cả các nhân viên trong công ty đến dự để tôi khỏi bỡ ngỡ trước gần 60 khách ngồi chật kín nhà của vị sếp này. Có cả vòng hoa "Chúc mừng sinh nhật LeVy tròn 1 tuổi" án ngự trước cửa nhà.

Bữa tiệc sinh nhật của một cún cưng.

Tiệc bắt đầu, vị sếp ôm vào lòng một chú chó giống Dobermann với "bộ trang phục" sặc sỡ, đầy đủ những dây chuyền, vòng đeo chân... Ông đứng lên trang trọng phát biểu lý do có buổi tiệc hôm nay rồi hướng dẫn LeVy phì hơi thổi ngọn nến được đính trên chiếc bánh kem có dòng chữ "Happy Birthday LeVy 1 year".

Những tràng pháo tay chúc mừng sinh nhật cùng giai điệu bài hát "Happy Birthday" vang lên. Sau đó là từng khách đến vỗ về LeVy bằng những động tác, cử chỉ trìu mến và không quên tặng quà cho chú chó này với những phong bì cầm sẵn trên tay. Thắng bật mí trong phong bì mà mình tặng có 200 USD mới cứng. "Đây là cơ hội được tặng quà cho sếp mà nên phải tận dụng tối đa chứ", anh nói thêm.

Đem câu chuyện "chẳng giống ai" này kể cho anh Trọng V., trưởng phòng kinh doanh công ty cổ phần thương mại S.N nghe liền nhận được giọng cười sảng khoái: "Ối dào, tưởng chuyện gì lạ lắm, tổ chức sinh nhật cho chó là chuyện bình thường, bản thân anh vẫn áp dụng cơ mà".

Anh V. kể lại chuyện ở công ty mình, hàng tuần những người có chức vụ cao trong công ty thường tổ chức nhậu nhẹt ở nhà hàng. Và "người bạn" đi cùng không phải vợ, cũng chẳng là bồ nhí mà đó chính là các chú khuyển. Tất cả đều coi chó là người bạn thân nhất, thậm chí coi như một "đứa con" trong gia đình nên hết mực yêu thương. Chính vì thế việc tổ chức sinh nhật cho "đứa con" ấy là điều hiển nhiên.

"Thường thì đến ngày sinh nhật của vị nào họ đều tổ chức rồi mời đến dự cả. Nhưng có khi vì lý do đột xuất, đi công tác xa, họ không tổ chức được thì nhân viên trong công ty cũng gởi lời chúc mừng và quà tặng", rồi anh V. thao thao bất tuyệt: "Con Xali giống chó Bulldog của anh Q. giám đốc công ty sinh nhật ngày 20/5, con Yorkchire của anh H. phó giám đốc sinh nhật ngày 4/4...".

Theo anh, không chỉ riêng anh mà với hầu hết tất cả các nhân viên trong công ty đều nhớ như in từng ngày sinh nhật của các chú chó của các sếp "để đến ngày sinh nhật còn chúc mừng, tặng quà chứ không thì làm phật ý các sếp". Sở dĩ nhớ từng ngày sinh nhật như vậy vì ngoài việc anh V. lưu lại trong chức năng nhắc nhở của điện thoại thì cứ mỗi tuần nhậu nhẹt cùng nhau đều được "nhắc khéo": "Sắp đến sinh nhật "nhóc Win" nhà tui rồi ấy nhỉ". Đặc biệt, những tiệc sinh nhật của chó một vị nào đó thì những vị khác cũng mang theo chó của mình đến dự cùng nên anh V. bảo: "Như thế không nhớ mới là lạ".

Thắng kể ở công ty mình, ngoài giám đốc thường tổ chức sinh nhật cho chó thì hai phó giám đốc và bốn người trưởng phòng cũng hay mời tiệc với lý do tương tự. Thắng cho biết thêm, một vị phó giám đốc nuôi đến 3 chú chó thì chú chó nào cũng có đặc ân được tổ chức sinh nhật và mình luôn được gởi thiệp mời đến dự.

Anh V. không ngần ngại cho biết, vì chức vụ của mình chỉ là trưởng phòng kinh doanh nên mỗi khi tổ chức sinh nhật chỉ có khoảng chục người cùng phòng đến dự, chứ khi sếp lớn có "nhã ý" mời sinh nhật cho cún yêu thì có đến gần trăm người trong cả công ty.

"Trào lưu" đua đòi

Chăm sóc y tế.

Theo anh V., thú nuôi chó và coi chó như một thành viên trong gia đình đã là "trào lưu thời thượng" của không ít người, đặc biệt là trong giới đại gia và những người có chức cao trong nhiều công ty thế nên chuyện tổ chức sinh nhật cho chó không phải là chuyện hiếm có. Để sở hữu được những "cục cưng" đó, họ đã bỏ không ít tiền bạc, thậm chí đánh xe hơi đến nhiều tỉnh thành để tìm mua chó với giá hàng chục triệu đồng một con. Chính vì thế mà họ rất nâng niu và chiều chuộng cho chó, như chăm con mọn.

"Hầu hết ai chơi chó kiểu này cũng có chung suy nghĩ: Mình có thể ăn uống thất thường, bỏ bữa nhưng chó thì phải ăn uống đầy đủ mỗi ngày; Chó phải được ở phòng riêng, tắm rửa bằng sữa tắm hàng ngày; phải thường xuyên chở chó đi kiểm tra sức khỏe, khi phát hiện có triệu chứng bệnh phải đi khám ngay và nhất là luôn mặc cho chó những "bộ cánh" thật đẹp và diện những trang sức sành điệu", anh V. cho biết. Chính vì thế mà mới đây anh đã không ngần ngại bỏ ra 1/3 số lương của mình để "làm đẹp" cho chú chó VietDog của mình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay chỉ riêng tại TP.HCM đã có gần trăm bệnh viện dành cho chó với các khu điều trị nội trú, có phòng khám, phòng mổ rất tươm tất. Ngoài ra có hàng loạt thẩm mỹ viện chuyên làm đẹp cho chó với đầy đủ các dịch vụ: Cắt tai thẩm mỹ; sửa mí mắt; phẫu thuật đuôi; nâng tai; tẩy ký sinh trùng; cắt tỉa lông và móng chân với giá dao động từ 200 ngàn đồng đến 2 triệu đồng tùy công đoạn. "Tút" đẹp cho một con chó phải chịu chi từ 5 - 7 triệu đồng", một kỹ thuật viên ở thẩm mỹ viện dành cho chó trên đường Nguyễn Biểu (quận 5) cho biết.

Tại thẩm mỹ viện này, ông L.T., giám đốc công ty kiểm toán T.N.X (ở đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đakao, quận 1, TP.HCM) vừa vân vê con chó giống Chihuahua của mình cho biết vừa yêu cầu thẩm mỹ viện lấy... mụn cho chó. "Dạo này không hiểu làm sao mà nó (con chó của ông L.T. - NV) nổi mụn nhiều trên mí mắt làm mất vẻ đẹp hẳn đi. Nhìn những cục mụn ấy khiến nó chảy nước mắt nên tôi thấy xót lòng lắm đành đưa nó đến đây để tẩy mụn", ông L.T nói.

Ông L.T cũng cho biết ông có thuê hẳn một "quản thú" với mức lương 1 triệu đồng mỗi tháng với công việc: canh giờ cho chó ăn đúng bữa, dẫn chó đi dạo mát để chó không bị stress. Còn anh V. cưng chó đến mức hằng ngày khi đi làm anh đưa chó đến các bệnh viện cho chó nhờ chăm sóc giúp và chiều về lại lái ô tô đến rước về.

Chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi được một đại gia chơi chó, nhà ở đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) cho biết về cuộc sống con chó Pincher chủng loại Pincher hươu của nhà mình: "Thường được đưa đến bệnh viện để có thể đảm bảo sức khỏe, được chụp X quang hằng tháng để lỡ bị sạn ở bàng quang hay thận thì phải mổ lấy. Ngoài ra nó còn được đưa đi xét nghiệm máu, nước tiểu, phân, da. Những khi thấy nó hắt hơi sổ mũi là tôi ngay lập tức chuyển đến phòng khám; thấy nó uể oải, biếng ăn là vội đưa đi chích thuốc, truyền dịch; thấy nó không đi được phải chuyển ngay đi châm cứu, tôi còn đưa nó đi lấy vôi răng bằng kỹ thuật laser định kỳ hàng tháng".

Anh Trần Việt Cường, Phó giám đốc công ty TNHH Cường Nhật (đường 3 tháng 2, quận 10): "Những câu chuyện như kiểu tổ chức sinh nhật cho chó không còn lạ nữa. Nhưng nếu tôi được nhận lời mời đi dự một sinh nhật như vậy chắc hẳn tôi rất ngượng vì ai đời lại tổ chức sinh nhật cho chó? Nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện ngày càng nhiều những bữa tiệc sinh nhật cho chó như thế là bởi vì thói vụ lợi, mượn chó làm công cụ để kiếm tiền của một số kẻ có chức quyền, nói cách khác là họ đang làm giàu từ chó".

Thanh Nam

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.