Kỳ diệu cặp vợ chồng U70 Hà Nội sinh 2 thiên thần đáng yêu

Kỳ diệu cặp vợ chồng U70 Hà Nội sinh 2 thiên thần đáng yêu

Thứ 6, 21/10/2016 | 20:48
0
Ở cái độ tuổi xế chiều, có con là một điều kỳ diệu nên ông Nguyễn Bình Minh (66 tuổi) và bà Đinh Thị Hường (56 tuổi) vẫn nghĩ rằng đó là một giấc mơ.

Đến khu tập thể Trần Quốc Toản hỏi gia đình ông Nguyễn Bình Minh (66 tuổi) và bà Đinh Thị Hường (56 tuổi) không ai không biết. Người ta vẫn thường nhắc tới ông bà với kỳ tích sinh được 2 thiên thần nhỏ đáng yêu ở cái tuổi xế chiều.

Tiếp chuyện phóng viên báo điện tử Người đưa tin, ông Minh không giấu nổi sự xúc động “Để có ngày hôm nay, vợ chồng tôi đã trải qua không ít khó khăn, sóng gió. Có lúc tưởng chừng như tuyệt vọng”.

Nói rồi ông Minh chậm rãi kể lại hành trình 10 năm “kiếm con” của mình: “Tôi hạnh phúc lắm. Tôi không nghĩ rằng ở cái tuổi này tôi lại có thể sinh con, được cưng nựng chúng. Nhiều người còn trêu đùa nhìn tôi bế con như ông bế cháu, nhưng tôi mặc kệ. Với tôi chỉ cần như thế là quá hạnh phúc rồi”.

Duyên số do trời định

Tốt nghiệp là một kỹ sư cơ khí, ông Minh từng mang trong mình bao ước mơ hoài bão lớn lao. Ngày đó, ông cũng từng yêu và lập gia đình với một người phụ nữ cùng quê. Nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu khi vợ ông ra nước ngoài làm việc rồi chẳng bao giờ trở về nữa. Sống cảnh ‘gà trống nuôi con’, biết bao đêm ông Minh rớt nước mắt.

Gia đình - Kỳ diệu cặp vợ chồng U70 Hà Nội sinh 2 thiên thần đáng yêu

 Cặp vợ chồng U70 Hà Nội sinh 2 nàng công chúa đáng yêu (Ảnh: NVCC)

Bà Hường ngày đó là bác sĩ trẻ ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Ở cái tuổi 20 đôi má hây hây ửng hồng, bà có không ít người theo đuổi.

Tuy nhiên, những người bà không ưng thì vẫn nhiệt tình theo đuổi, còn người bà có cảm tình thì gia đình một mực cấm cản. Cứ thế, thời gian trôi qua, bà dần quên mất việc hẹn hò. Bà cũng không ngờ tuổi xuân của mình cũng đang dần trôi qua trong vô vọng.

Và rồi họ gặp nhau và yêu nhau. Bà Hường vẫn nhớ rõ ngày ông Minh ra mắt gia đình ai cũng khen ông hiền lành ít nói lại con nhà có truyền thống cách mạng. Còn bà Hường từ sâu thẳm con tim bà nhận thấy đây là tình yêu đích thực của đời mình.

Bà càng thương hơn khi thấm thía cảnh gà trống nuôi con của ông. Không lâu sau đó, ông bà tổ chức đám cưới trong sự chúc phúc của họ hàng hai bên.

Nhưng rồi sau đám cưới ông bà chờ đợi mãi vẫn không hề có một tin vui dù đã chạy chữa nhiều nơi. Rồi một ngày bà như chết lặng khi hay tin, bà bị u xơ tử cung đang phát triển. Khối u khoảng chừng 5-6cm và bắt buộc phải điều trị ngay.

Hành trình kiếm con 10 năm đầy chông gai

Sau 10 năm mệt mỏi chạy chữa hiếm muộn, khi bước sang tuổi 53, vợ chồng ông Minh bà Hường được một người quen tới Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn để tiếp tục chạy chữa. Chính ở đây, đã nhen nhóm cho ông bà những hi vọng đầu tiên về một gia đình đầy ắp tiếng cười trẻ thơ.

Ông Minh chia sẻ: “Tôi hạnh phúc khi được ở bên người con gái mình yêu thương. Càng cảm thấy cuộc sống tuyệt vời hơn khi hay tin vợ mình mang thai. Tôi càng lo lắng hơn khi vợ tôi bận rộn không có thời gian tẩm bổ, chăm sóc cho con. Nhưng rồi chính bà ấy lại là người động viên tôi, khiến tôi yên tâm hơn phần nào”.

Với kinh nghiệm của một bác sĩ, từ ngày mang thai bà Hường luôn tự mình đề ra một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý nhất. Bà cũng không ngần ngại, chia sẻ với chồng những khó khăn mình gặp phải để cả hai cùng có những phương án tối ưu nhất trong quá trình chăm sóc con cái.

Để vợ yên tâm dưỡng thai, ngoài thời gian sửa xe, ông luôn tranh thủ nấu nướng, làm hết việc nhà. Những khi rảnh rỗi, ông thường cùng vợ đi bộ, trò chuyện. Thậm chí cả hai người cùng xem phim để sống lại thời son trẻ.

Gia đình - Kỳ diệu cặp vợ chồng U70 Hà Nội sinh 2 thiên thần đáng yêu (Hình 2).

 “Với một người ở cái tuổi xế chiều, được sống lại cảm giác làm cha hạnh phúc lắm"- ông Minh chia sẻ. 

Cũng bởi sự nỗ lực của vợ chồng ông nên cuối năm 2013, bà Hường sinh được 2 nàng công chúa xinh xắn, đáng yêu. Bé lớn được ông bà đặt tên là Tố Nga, còn bé nhỏ tên là Kim Ngân.

Khi 2 nàng công chúa bước sang tuổi thứ 3 cũng là lúc bà Hường đến tuổi về hưu. Không bận rộn việc cơ quan, có thời gian nhàn rỗi chăm con nhưng cũng đồng nghĩa kinh tế eo hẹp hơn. Điều đó khiến bà Hường thêm phần trăn trở. Để có thêm thu nhập, bà Hường thi thoảng vẫn tham gia các dự án của bệnh viện.

Còn ông Minh, từ ngày có thêm hai công chúa, ngoài sửa xe còn nhận trông xe ngay ở tầng 1, khu tập thể Trần Quốc Toản. Dù bận rộn, nhưng ông vẫn luôn vui vẻ, bởi với ông sự vất vả đó đâu có đáng gì.

Ông Minh chia sẻ: “Với một người ở tuổi như tôi, việc trông xe, sửa xe cũng chẳng mấy vất vả. Ngoài việc có thêm thu nhập, tôi cũng tìm thấy được niềm vui. Tôi không ngại khó khăn vất vả, chỉ mong sao vợ con vui vẻ là tôi hạnh phúc rồi".

Chia sẻ với PV báo Người đưa tin, bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi (BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) cho hay, trường hợp 70, 80 tuổi sinh con ở Việt Nam là rất hiếm.

Ở độ tuổi này sinh nở rất khó, lại còn nuôi con cũng gặp không ít khó khăn. Những người ở tầm độ tuổi này thường rất ít, thậm chí không có sữa để nuôi con.

Vì thế, chế độ ăn uống cho trẻ, bằng sữa mẹ là tốt nhất, chưa đủ thì cho ăn thêm sữa ngoài thức ăn ngoài. Bố mẹ cũng cần có chế độ cho con ăn phù hợp, đảm bảo theo từng lứa tuổi. 

Thanh Bình- Tiến Mạnh

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.