Kỳ Duyên trước nguy cơ bị tước vương miện: Buồn cho một danh hiệu?

Kỳ Duyên trước nguy cơ bị tước vương miện: Buồn cho một danh hiệu?

Thứ 5, 29/12/2016 | 18:07
0
Trong số những Hoa hậu Việt Nam không ai vượt qua được Kỳ Duyên về tần suất vướng scandal. Những hình ảnh xấu xí đã khiến cô đứng trước nguy cơ bị xóa tên trong danh sách Hoa hậu Việt Nam.

Trong thời điểm mà sức lan tỏa của thông tin lên đến mức chóng mặt như hiện nay thì những hình ảnh không đẹp của Kỳ Duyên đang trở thành tâm điểm tranh cãi của dư luận. Người bênh, kẻ chê cũng vì thế tăng lên không ngừng. 

Hình ảnh xấu xí của Kỳ Duyên đã phải khiến cho “cha đẻ” của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, nhà thơ Dương Kỳ Anh bày tỏ đau xót với báo chí: “Cần nghĩ đến việc gạch bỏ Kỳ Duyên khỏi danh sách Hoa hậu Việt Nam”. Đây có lẽ là một trong những nhận xét nghiêm khắc nhất dành cho Kỳ Duyên sau những scandal mà cô đã vướng phải thời gian qua.

Ngôi sao - Kỳ Duyên trước nguy cơ bị tước vương miện: Buồn cho một danh hiệu?

Những hình ảnh này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh hiệu hoa hậu của Kỳ Duyên.

Và nếu điều đó trở thành hiện thực thì có lẽ đây à hình phạt quá đau xót đối với một hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, không điều gì có thể biện minh cho lối sống thiếu lành mạnh của Kỳ Duyên. Những bức ảnh đó đã làm hoen ố hình ảnh của một Hoa hậu Việt Nam.

Những scandal liên tiếp xảy đến đã cho thấy bản thân Kỳ Duyên đã không biết cách quản lý hình ảnh của bản thân. Nếu cô ý thức được trách nhiệm của người đội chiếc vương miện danh giá và chỉnh chu hơn trong cách sống thì có lẽ không ai có thể bôi nhọ, chơi xấu và chỉ trích cô được.

Vậy nên, chuyện Kỳ Duyên nói rằng mình bị chơi xấu, bị hại không thể coi là lý do để nhận được sự cảm thông của mọi người. Những gì đã xảy ra kể từ khi Kỳ Duyên đăng quang đến nay cho thấy, cô đã không có ý thức và không có trách nhiệm đối với danh hiệu mà hàng triệu phụ nữ Việt Nam mơ ước. Chính những hành động không đúng mực đã làm cho hình ảnh của Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên không còn nguyên vẹn trong mắt công chúng.

Ngôi sao - Kỳ Duyên trước nguy cơ bị tước vương miện: Buồn cho một danh hiệu? (Hình 2).

Với nhiều người, Kỳ Duyên không còn xứng đáng với xưng danh Hoa hậu Việt Nam.

Nếu việc xóa danh hiệu xảy ra có lẽ ban tổ chức cũng phải nhìn nhận trách nhiệm của mình một cách nghiêm túc hơn. Họ đã đưa một cô gái trẻ lên đỉnh cao danh vọng nhưng lại để họ lạc bước trên chặng đường đó. Trách nhiệm giám sát, phản biện và nhắc nhở uốn nắn kịp thời khi có những biểu hiện sai lệch của Kỳ Duyên đã không được ban tổ chức làm tốt. 

Có được tình yêu của công chúng đã khó, nhưng giữ được nó còn khó gấp bội phần. Danh hiệu hoa hậu cũng vậy, sự lấp lánh của chiếc vương miện luôn là mơ ước của rất nhiều cô gái, nhưng nó không phải đồ vật trang trí mà kem theo đó là trách nhiệm, nghĩa vụ không hề nhẹ. 

Dù thế nào hình ảnh Kỳ Duyên trong mắt công chúng đã không còn như xưa, việc rút lại hay xóa tên danh hiệu của cô lúc này là quyết định của những người có trách nhiệm liên quan. Thế nhưng, dù thế nào, công chúng vẫn cần một sự nhìn nhận nhân văn, chân thành để hình ảnh của Hoa hậu Việt Nam luôn là một biểu tượng cho sắc đẹp hoàn mỹ, chứ không phải cứ để sai rồi tước danh hiệu một cách vô tình.

Trần Phương

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của người viết

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.