Ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư hơn 30 tỉ USD

Ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư hơn 30 tỉ USD

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:12
0
Từ ngày 21/3 đến chiều 22/3, Hội nghị xúc tiến vùng duyên hải miền Trung đã được tổ chức tại TP Đà Nẵng. Gồm 9 tỉnh, thành phố Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Trong tối 22/3, Ban điều phối vùng duyên hải miền Trung phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thông báo kết quả hội nghị.

Theo ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, hội nghị đã đón tiếp hơn 630 lượt khách trong và ngoài nước, trong đó có 200 khách quốc tế và 16 đoàn doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước Brazin, Đức, Thái Lan, Hàn Quốc, Pháp, Australia, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Malaysia, Singapore và Đài Loan.

Hội nghị đã diễn ra các hoạt động Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế và xúc tiến đầu tư vùng duyên hải miền Trung; Hội thảo xúc tiến đầu tư vùng duyên hải miền Trung; tổ chức 6 phiên tọa đàm chuyên đề về phát triển công nghiệp, du lịch vùng duyên hải miền Trung; đầu tư vào khu công nghệ cao và khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng-Quảng Ngãi-Cơ hội mới về phát triển công nghiệp; thu hút đầu tư một số dự án trọng điểm vào Khu kinh tế Nam Phú Yên; thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận; tổ chức phiên đối ngoại giữa lãnh đạo các tỉnh, thành phố với các nhà đầu tư. Đặc biệt, Ban tổ chức hội nghị đã tổ chức cho các đoàn doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế tiếp xúc, trao đổi thông tin kinh tế, xã hội với các địa phương.

Miền trung - Ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư hơn 30 tỉ USD

Lãnh đạo các địa phương và các nhà đầu tư ký, trao bản ghi nhớ đầu tư

Kết quả, lãnh đạo các địa phương trong vùng đã chứng kiến, đồng thuận ký kết giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án với tổng giá trị đầu tư hơn 3.500 tỉ đồng Việt Nam và 30 triệu USD; ký các biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa vùng và các địa phương với các nhà đầu tư với tổng giá trị hơn 30,8 tỉ USD; ký kết cấp tín dụng giữa Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và các doanh nghiệp với tổng giá trị tín dụng gần 4.000 tỉ đồng Việt Nam và 34 triệu USD.

Tiến sĩ Trần Du Lịch, Phó Đoàn đại biểu Quốc Hội TP Hồ Chí Minh, Trưởng Nhóm điều phối phát triển vùng thuộc Ban điều phối vùng duyên hải miền Trung cho biết, đây là hội nghị lớn nhất từ trước đến nay của vùng, đã cơ bản đạt được mục tiêu đề ra. Qua đó, các địa phương trong vùng đã gửi những thông điệp của mình đến các nhà đầu tư; các nhà quản lý, tổ chức quốc tế, nhà khoa học có cơ hội tốt, trao đổi cởi mở, đối thoại thẳng thắn về các vấn đề liên quan đến chính sách phát triển kinh tế, xã hội, thu hút, xúc tiến đầu tư. Đặc biệt, hội nghị đã tạo được mối liên kết vùng ngày càng khăng khít, hiệu quả, tạo động lực cho sự phát triển vì lợi ích chung cho cả vùng duyên hải miền Trung.

Theo ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng Ban điều phối vùng duyên hải miền Trung, ngoài mời gọi đầu tư, mục tiêu quan trọng nhất của hội nghị là lãnh đạo các địa phương cùng đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, kề vai sát cánh, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư.

Nhất Minh

Dự án 2 tỷ USD bị rút giấy phép đầu tư

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:21
Dự án xây khu trung tâm đô thị mới Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đông Nai vừa bị Ủy ban Nhân dân tỉnh này rút giấy giấy chứng nhận đầu tư.

Đại gia Việt mang tỷ USD đầu tư ra nước ngoài

Thứ 6, 22/03/2013 | 12:25
Các tên tuổi lớn như Viettel, Hoàng Anh Gia Lai hay BIDV... đều đang hướng tầm mắt tới các thị trường ngoại quốc, trong đó khu vực Đông Nam Á được xem là lựa chọn ưu tiên.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.