Kỳ lạ buồng chuối gần 200 nải

Kỳ lạ buồng chuối gần 200 nải

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
– Những ngày qua khu vườn nhà ông Nguyễn Khẳng (Phú Quý, Bình Thuận) xôn xao, nhộn nhịp người ra vào để tận mắt chiêm ngưỡng cây chuối kỳ lạ có tới gần 200 nải.

Theo lời ông Khẳng ngụ tại thôn Tân Hải (xã Long Hải, huyện Phú Quý, Bình Thuận), cây chuối này được gia đình ông trồng với mục đích lấy quả cách đây khoảng 1 năm. Từ ngày ra hoa đến ngày bắt đầu xuất hiện những nải chuối đầu tiên cũng gần 4 tháng. Tính đến thời điểm này, ông đã đếm được 176 nải, chiều dài buồng chuối khoảng 2m, tuy quả không lớn nhưng trông rất đều và đẹp mắt. Hiện bắp chuối vẫn còn lớn thêm nên có khả năng nó sẽ cho thêm nhiều nải nữa.

Xã hội - Kỳ lạ buồng chuối gần 200 nải
Ông Khẳng bên buồng chuối gần 200 nải của gia đình (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Ông Khẳng đã phải dựng nạng chống vào thân cây để khỏi bị gãy. Ngoài ra, ông còn đào thêm một cái hố sâu để buồng chuối trổ tự nhiên xem sẽ có tổng cộng bao nhiêu nải trên buồng chuối này.

Thêm một điều kỳ lạ ở cây chuối này đó là mặc dù là giống chuối sứ nhưng buồng chuối lại trổ những quả chuối giống như loại chuối cau. Rất nhiều người dân trong và ngoài huyện đã đến nhà ông Khẳng để quan sát hiện tượng kỳ thú này.

Diệu Linh